Y tế - Giáo dục

Nhận khen thưởng cứu giúp người, nam giáo viên tặng tiền thưởng cho gia đình 2 người bị lũ cuốn trôi

Hà Oai 20:03 20/11/2023

Nghe tiếng kêu cứu do ghe bị lật có người bị lũ cuốn trôi, thầy Lê Ngọc Thùy (Trường THPT Hương Vinh, TP Huế) đã không ngại hiểm nguy và ra tiếp cận ứng cứu được người giữa dòng nước lũ chảy xiết, dâng cao.

khen-thuong-thay-giao-1700455464535371628192.jpg
Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế Đoàn Minh Thắng trao bằng khen cho thầy Lê Ngọc Thùy (ảnh: N.L).

Ngày 20/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng thầy Lê Ngọc Thùy (SN 1976, giáo viên dạy toán Trường THPT Hương Vinh, TP Huế) bởi có hành động dũng cảm, cứu người giữa dòng nước lũ.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng 15/11 trong lúc trời mưa rất to và nước lũ đang dâng cao, một chiếc thuyền chở 8 người từ chợ đầu mối ở phường Phú Hậu (TP Huế) qua sông Đào thuộc phường Hương Vinh (TP Huế) hướng về phía khu tái định cư Hương Sơ. Khi đến kiệt 251 đường Đặng Tất (phường Hương Vinh) chiếc ghe bất ngờ gặp dòng nước xoáy và bị lật khiến 8 người ngồi trên thuyền bị lũ cuốn trôi, nghe tiếng kêu cứu thầy Lê Ngọc Thùy đang dọn dẹp nhà cửa của mình ở gần lập tức ra tiếp cận và ứng cứu người.

Trong vụ lật ghe có 3 người tự bơi vào bờ và 3 người được thầy Lê Ngọc Thùy cứu sống, còn bà H.T.B. (trú phường Hương Vinh, TP Huế) và con gái là N.T.H. không may bị lũ cuốn, tử vong.

“Thời điểm nghe tiếng kêu cứu trời mưa rất to và dòng nước lũ ngập ngang bụng, chảy xiết… khi chạy ra đến nơi tôi thấy người thanh niên chèo ghe cùng 2 người khác đã bơi được vào bờ. Người mẹ trẻ và cô con gái gần 10 tuổi ôm nhau bám vào cành cây cầu cứu nên tôi lại gần 2 người và dùng cây sào tre lần lượt kéo 2 mẹ con vào chỗ an toàn” - thầy Lê Ngọc Thùy kể.

Theo thầy Lê Ngọc Thùy, “Ngay sau đó, cách đó vài mét có một người phụ nữ khác cũng đang dốc sức bám vào cành cây để không bị nước lũ cuốn trôi, tôi cùng người chèo ghe qua ứng cứu nhưng do dòng nước lũ chảy xiết nên phải mất nhiều phút mới có thể đưa người phụ nữ vào bờ”. Tuy nhiên, trong lúc dòng nước lũ còn chảy xiết thì chủ ghe nói còn 2 người nữa nên thầy Lê Ngọc Thùy tiếp tục đi và bơi dọc theo bờ kênh để tìm kiếm nhưng không thấy.

Thầy Huỳnh Trường Thân - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Vinh thông tin cho biết, thầy Lê Ngọc Thùy là một giáo viên tận tâm, dạy giỏi của trường. “Chuyện thầy Lê Ngọc Thùy cứu người mãi đến 3 ngày hôm sau tôi gặng hỏi thì thầy ấy mới kể, câu chuyện này cũng là chuyện để tôi nói với học sinh, giáo viên toàn trường nhân ngày 20/11 về lòng dũng cảm và sự mưu trí trước thiên tai của thầy Thủy” - thầy Huỳnh Trường Thân nói.

Bên cạnh đó, trong lễ khen thưởng thầy Lê Ngọc Thùy cũng còn day dứt, ấy náy khi không thể cứu hai mẹ con bị lũ cuốn trôi, bên cạnh đó thầy Lê Ngọc Thùy gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã quan tâm và xin dành hết toàn bộ số tiền khen thưởng mà mình nhận được để hỗ trợ cho gia đình hai mẹ con bị lũ cuốn trôi. Ngoài được Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng và tặng giấy khen, UBND phường Hương Vinh (TP Huế) và Trường THPT Hương Vinh (TP Huế) cũng tặng giấy khen và tiền thưởng trước hành động dũng cảm của thầy Lê Ngọc Thuỳ.

Đợt mưa lũ lớn kéo dài từ ngày 13 - 16/11 khiến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế ngập lụt trên diện rộng. Theo thống kê của cơ quan chức năng, đợt mưa lũ đã làm 3 người chết, 2 người bị thương do sạt lở đất.

Bài liên quan
  • Tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu 2023
    Mỗi nhà giáo được tuyên dương là tấm gương tiêu biểu, được lựa trọng trong số hơn 1,6 triệu nhà giáo trên cả nước. Đây là các thầy giáo, cô giáo ở những miền xa xôi của Tổ quốc, đã đạt được nhiều thành công trong giảng dạy, thầm lặng cống hiến trí tuệ, tâm sức cho sự nghiệp giáo dục.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Nhận khen thưởng cứu giúp người, nam giáo viên tặng tiền thưởng cho gia đình 2 người bị lũ cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO