Y tế - Giáo dục

Quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2023

Bích Vân 19:43 16/11/2023

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo tiêu biểu năm 2023, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp ý nghĩa để tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt.

dsc02138.jpg
Bà Vương Hương Giang - Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm, đại diện Sở GD&ĐT TP Hà Nội, đại diện các phường cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn quận.

Báo cáo Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2023, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, bà Vương Hương Giang - Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã điểm lại những thành tích nổi bật của Ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học vừa qua.

Theo đó, trong năm học 2022 - 2023, với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Đó là:

- 01 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua;

- 05 nhà giáo được Chủ tịch Nước tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú;

- 07 tập thể và 15 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Bằng khen;

- 20 cá nhân được Bộ GDĐT tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục;

- 03 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua;

- 10 tập thể và 22 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen;

- 09 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc;

- 01 Nhà giáo đạt giải Nhân vật tiêu biểu trong Cuộc thi Thầy cô trong mắt em;

- 03 nhà giáo được Ngành GDĐT Hà Nội tặng Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo;

Cũng trong năm học vừa qua, Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã thu được những kết quả đáng khích lệ khi các em học sinh của quận đã giành được tổng cộng 658 giải, trong đó có 117 giải cấp thành phố, 407 giải cấp quốc gia, 241 huy chương quốc tế. Bên cạnh việc dạy tốt và học tốt, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh quận Hoàn Kiếm cũng tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của Hà Nội cũng như toàn quốc.

Việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học tiếp tục được đẩy mạnh trong các cấp học, ngành học. Việc đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin phát triển mạnh.

Nhiều trường thuộc cả ba cấp học của Hoàn Kiếm đã đi đầu trong việc hội nhập quốc tế, đón đầu cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật 4.0, tiên phong trong việc giáo dục STEM, tạo sân chơi cho giáo viên và học sinh được tiếp cận những công nghệ khoa học tiên tiến hiện đại của thế giới và phát huy sức sáng tạo trong việc ứng dụng, chế tạo các sản phẩm khoa học kĩ thuật. Nhiều sản phẩm của các em học sinh đạt giải cao, giải đặc biệt trong các kì thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia và thành phố.

Trong những năm qua, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên luôn được quan tâm, công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã đạt được những thành tích đáng kể, những hoạt động sáng tạo được tổ chức thường xuyên, các nhà trường đã hưởng ứng nhiệt tình phong trào phát triển văn hóa đọc, tích cực tham gia các hoạt động tại Phố Sách Hà Nội và mạng lưới thư viện Quốc gia, Thư viện Hà Nội,…

dsc02160.jpg
Nhà giáo Lương Thị Thúy Nga - Bí Thư chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Quang Trung vinh dự được đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2023.

Trong buổi Lễ, quận Hoàn Kiếm đã dành sự ghi nhận đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cấp học Mầm non. Với tình cảm yêu thương, tấm lòng của “Người mẹ hiền thứ hai”, các cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn, không ngừng vươn lên học hỏi, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình.

Với những thành tích trong năm học vừa qua, 17 trường mẫu giáo, mầm non được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, trong đó 04 tập thể được tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT cũng như của UBND Thành phố.

dsc02184.jpg
Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại buổi lễ.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo, Phó Bí thư chia sẻ: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm là dịp Đảng, Nhà nước nhân dân ghi nhận, biểu dương, tri ân công lao của các thầy cô trong sự nghiệp trồng người, đồng thời động viên các thầy cô tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp Giáo dục.

“Năm học 2022-2023 Ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ với nhiều thành tích vẻ vang. Những thành tích Ngành Giáo dục và Đào tạo quận đạt được là bằng chứng sinh động về quá trình phấn đấu cống hiến của các thầy cô giáo.” - ông Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh.

dsc02169.jpg
Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm tham dự buổi lễ và trao Bằng khen cho các cô giáo đã có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 5 tập thể: Trường mầm non Đinh Tiên Hoàng, Trường mầm non Sao Sáng, Trường mầm non Hoa Sen, Trường Tiểu học Phúc Tân, Trường THCS Hoàn Kiếm. Cùng với đó, 10 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 6 cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Bài liên quan
  • Ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023
    Hướng tới kỷ niệm Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam mùng 9 tháng 11 hàng năm, sáng 6/11, tại trường Tiểu học Tràng An, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức “Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam” năm 2023 nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn quận đối với việc học tập và chấp hành Pháp luật.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO