Chuyển động Hà Nội

Người Hà Nội chuẩn bị được trải nghiệm ẩm thực Pháp giữa lòng Thủ đô

KT 07:11 03/04/2023

Dưới sự đồng chủ trì của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội, Lễ hội sẽ diễn ra trên Quảng trường Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Sự kiện đại chúng này nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp-Việt. Người Hà Nội lại một lần nữa được trải nghiệm ẩm thực Pháp ngay tại Thủ đô...

bbb.jpg
Với phiên bản đặc biệt lần này, người dân Hà Nội sẽ được dạo chơi trong một khu chợ Pháp, nơi được mời khám phá các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp trưng bày tại hơn 40 gian hàng. Ảnh: VGP

Theo tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam "Balade en France" sẽ quay trở lại Thủ đô với phiên bản đặc biệt từ ngày 14 đến ngày 16/4/2023 tới đây.

Sự kiện đại chúng này nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp-Việt. Lễ hội sẽ là nơi quảng bá ẩm thực Pháp và nằm trong chuỗi sự kiện đặc biệt diễn ra trên khắp cả nước từ đầu năm 2023. Pháp và Việt Nam sẽ kỷ niệm ngày chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, 12 tháng 4 năm 1973.

“Balade en France” sẽ là dịp để tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng đặc biệt phong phú trong tháng 4 tại Hà Nội, đặc biệt là Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, sẽ diễn ra từ ngày 13- 15/4.

Với phiên bản đặc biệt lần này, người dân Hà Nội sẽ được dạo chơi trong một khu chợ Pháp, nơi họ sẽ được mời khám phá các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp trưng bày tại hơn 40 gian hàng. Dưới sự bảo trợ của “Taste France”, sự kiện này sẽ làm nổi bật các yếu tố liên quan đến các sản phẩm ẩm thực Pháp như chất lượng hảo hạng, tinh thần trách nhiệm, sự hài lòng, tính độc đáo và đổi mới, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery nhấn mạnh. “Với dấu ấn của lịch sử và có sở thích chung về “thưởng thức món ngon”, ẩm thực Pháp cũng như các sản phẩm Pháp hiện diện phong phú tại Hà Nội cũng như trên khắp Việt Nam. Đây là một yếu tố thiết yếu của “văn hóa sẻ chia” của chúng ta, cũng chính là khẩu hiệu cho năm kỷ niệm 50 năm mối quan hệ giữa hai nước.

Nhiều nhà hàng, nhà nhập khẩu và nhiều nhãn hàng đại diện cho nghệ thuật sống kiểu Pháp sẽ có mặt tại sự kiện: Paysan breton, Métropole, Red Apron, Marou, Saint Honoré, La Table Hanoia, các hiệp hội ngành hàng hoa quả và thịt nguội Pháp, kênh truyền hình France 24...

Người tham gia có thể cùng sẻ chia khoảnh khắc vui vẻ với các hoạt động nếm thử các sản phẩm chất lượng cao: sữa, sôcôla, bánh mì, pho mát, thịt nguội, trái cây, rượu vang và rượu mạnh.

“Balade en France” cũng sẽ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc lý thú tương tự Lễ hội âm nhạc Pháp với sự trình diễn trên sân khấu lớn của nhiều ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư, cùng nhiều hoạt động văn hóa phong phú khác như trình chiếu các bộ phim Pháp, âm nhạc đường phố, vẽ tranh, vẽ mặt, rút thăm trúng thưởng… nhằm mang đến cho khách tham dự trải nghiệm như đang thực sự dạo chơi trên đất Pháp.

Đại sứ Pháp Nicolas Warnery khẳng định, “Balade en France” không chỉ giúp tôn vinh văn hóa Pháp mà còn là nơi khách tham dự có thể thưởng thức những món ăn chất lượng cao, an toàn thực phẩm, mua sắm các sản phẩm đến từ Pháp với mức giá hợp lý nhất.

Bên cạnh điểm nhấn ẩm thực sẽ là các hoạt động liên quan đến hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa nước Pháp và Hà Nội nói riêng, đặc biệt là sự tham gia của các cựu du học sinh Pháp, những người có đóng góp quan trọng trong mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước. Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ có mô hình các công trình nghệ thuật của Pháp như tháp Eiffel, cầu nghệ thuật mô phỏng cầu tình yêu tại Pháp, nơi các cặp tình nhân thường tìm đến với một chiếc khóa để thể hiện tình yêu của mình và “check-in”.

Buổi lễ khai mạc chính thức của phiên bản đặc biệt "Balade en France" năm nay tại Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 19h tối thứ Sáu, ngày 14/04/2023. Lễ hội sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 10h sáng đến 22h thứ Bảy ngày 15/04 và từ 10h sáng đến 20h Chủ nhật ngày 16/04/2023.

Lễ hội "Balade en France" do OPAL Việt Nam thực hiện, với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và chủ quyền lương thực Pháp.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội chuẩn bị được trải nghiệm ẩm thực Pháp giữa lòng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO