Đời sống văn hóa

Lễ hội Tri thức Nền tảng – Mở kho tàng thư

Yến Ly 05:36 23/03/2023

Lễ hội Tri thức Nền tảng với chủ đề “Bức tranh xuất bản” do Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam tổ chức lần thứ nhất với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách cùng các hoạt động phong phú sẽ diễn ra từ ngày 24 – 31/3/2023 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Mang thông điệp “Mở kho tàng thư – Nhiều hơn cả sách”, Lễ hội Tri thức Nền tảng bắt đầu bằng Lễ khai mạc với chủ đề “Tri thức nền tảng kiến tạo quốc gia như thế nào?” sẽ diễn ra vào 19h – 21h ngày 24/3/2023 với các hoạt động hấp dẫn.

00011.png
Các hoạt động tại Lễ hội Tri thức Nền tảng lần thứ nhất

Bên cạnh đó là Trưng bày (Triển lãm sách theo chủ đề và thương hiệu, nhằm hiển thị một bức tranh chung về xuất bản tri thức nền tảng ở Việt Nam); Sự kiện (Các cuộc tọa đàm, giới thiệu sách theo chủ đề Lịch sử, Triết học, Âm nhạc…). Ngoài ra, các gian hàng quy tụ nhiều đầu sách thuộc dòng tri thức nền tảng của các đơn vị xuất bản, phát hành như Nxb Khoa học Xã hội, Nxb Tri thức, Nxb Thế giới, Nxb Đại học Quốc gia, Book Hunter, Mai Ha Books, Einstein Books and More,… với các chính sách phát hành đa dạng giúp người yêu sách có thể tìm mua dễ dàng hơn.

Trong thực trạng ngành xuất bản Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đã có nhiều dấu hiệu tích cực của sự lan tỏa văn hóa đọc trong những năm gần đây với sự bùng nổ của các Hội sách thường kỳ hằng năm. Nhìn vào các hội sách, chúng ta có thể nhìn thấy xu hướng đọc, xu hướng xuất bản và rộng ra là văn hóa đọc đang đi đến đâu. Đáng suy ngẫm là ở trong đó, vẫn chưa thấy được dấu ấn rõ nét của các tri thức nền tảng – vốn đóng vai trò chính cho sự phát triển của bất cứ quốc gia nào. Là đơn vị phát hành chuyên tâm vào các dòng sách tri thức nền tảng, Công ty CP Sách Omega Việt Nam đã có những bước tham gia và đóng góp mạnh mẽ hơn để thúc đẩy sự phát triển của các mảng sách này ở Việt Nam.

335055290_1674262922995455_4945884156483506867_n.jpg
Hình ảnh tại hội sách những năm gần đây

Lễ hội Tri thức Nền tảng là dịp để các đơn vị chuyên xuất bản những dòng sách Kinh điển, Khoa học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Lịch sử, Văn hóa... quy tụ, tương tác, trao đổi và thúc đẩy lẫn nhau. Cùng với đó là cơ hội để độc giả của các dòng sách này có thể tìm được những cuốn sách mang hàm lượng tri thức cao, những cuốn sách ít xuất hiện rộng rãi trên thị trường, thậm chí những cuốn sách quý đã từng xuất bản từ lâu. Điều quan trọng không kém là việc lan tỏa nhận thức về tầm quan trọng của việc bồi đắp tri thức nền tảng../

Bài liên quan
  • “Việt Nam phong tục” và “Cổ học tinh hoa”: Hai cuốn sách làm dày tri thức nền tảng
    Là những công trình nghiên cứu, sưu tầm công phu và tỉ mỉ, hai cuốn sách “Việt Nam phong tục” của Phan Kế Bính cùng “Cổ học tinh hoa” của Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc và Tử An Trần Lê Nhân mang đến cho độc giả những tri thức về phong tục, tập quán, truyền thống dân tộc ta cũng như những tinh hoa văn hóa từ ngàn xưa qua các điển tích, điển cố. Mới đây, Omega Plus đã bổ sung hai cuốn sách này vào Tủ sách Đời người, dự án gồm 100 cuốn sách có giá trị trường tồn đã được tinh tuyển.
(0) Bình luận
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Ngày hội của các thế hệ cựu thanh niên xung phong
    Tiếp nối Chung khảo “Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội năm 2024” (cụm 1), tối 15/5, tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ đã diễn ra Chung khảo Liên hoan (cụm 2).
  • Trưng bày hơn 300 tài liệu sách, báo “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân”
    Thông tin từ Thư viện Hà Nội, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” tại cả 2 cơ sở: số 47 Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) và số 2B Quang Trung (quận Hà Đông).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Tri thức Nền tảng – Mở kho tàng thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO