Trao giải Cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá

Phương Anh| 01/12/2022 11:10

Ngày 30/11/2022, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải “Cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá”.

Lễ trao giải có sự góp mặt của ông Lê Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, đại diện Ban Giám khảo, bà Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, các tác giả đoạt giải và phóng viên báo chí.

z3922709772957adc719d9e3f1f4a4c08ede3da4cbf6fd-16698054319131202882259.jpg
Ông Lê Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ VHTTDL báo cáo kết quả cuộc thi.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2022 và tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá cho tất cả các đối tượng, trong đó chú trọng các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Đây không chỉ là dịp để tìm hiểu về thực trạng công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, các biện pháp hạn chế sử dụng thuốc lá mà còn phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, công dân trong giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá và vận động cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá, đồng thời, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Tính đến hết ngày kết thúc nhận bài thi theo Thể lệ cuộc thi (ngày 15/6/2022), Ban tổ chức đã nhận được tổng số 188 bài dự thi hợp lệ. Nhìn chung, các bài dự thi cơ bản thể hiện mong muốn truyền tải thông điệp tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá. Nhiều bài dự thi đầu tư nghiêm túc về nội dung, có hình ảnh minh họa, hình thức đẹp. Một số bài dự thi đã đưa ra tình huống tiểu phẩm hài hước, sinh động, đáp ứng tiêu chí tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, phù hợp sân khấu hóa tiểu phẩm.

z392316258517241690297a76ef8dc545a58ac765038fd-1669805723774415226435.jpg
Các tác giả đoạt giải của cuộc thi.

Kết quả chấm giải, Ban giám khảo đã chọn ra 11 bài thi tốt nhất, đáp ứng mục đích yêu cầu của cuộc thi. Theo đó, giải nhất thuộc về tác giả Lê Thị Trinh, cán bộ Nhà hát kịch Việt Nam với tiểu phấm "Lạc lối xuống âm gian", 2 giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Thu Hiền, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, Trung tâm CNTT với tiểu phẩm "Thuốc lào, thuốc lá tránh xa", tác giả Nguyễn Đỗ Vĩnh Phong (Đà Nẵng) với tiểu phẩm "Ông bố của năm", 3 Giải 3 thuộc về tác giả Nguyễn Thị Thu Thủy, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài THVN với tiểu phẩm "Tin về ngày mai", tác giả Tướng Văn Thuận, Văn phòng thường trú Tạp chí Công nghiệp tiêu dùng tại Miền Trung và Tây Nguyên với tiểu phẩm "Ai bảo bỏ thuốc lá là khó", tác giả Phan Thúy Diệu, Khoa Nghệ thuật Điện ảnh, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội với tiểu phẩm "Vị thần bất hảo", 5 Giải khuyến khích thuộc về các tác giả Trần Thị Phúc Thuân với tiểu phẩm "Không có loại thuốc lá nào an toàn cho sức khỏe", Bành Thị Vân với tiểu phẩm "Suýt nữa thì", Dương Như Quỳnh với tiểu phẩm "Hút thuốc lá", Đỗ Đức Trung với tiểu phẩm "Chuyện không nhỏ", Nguyễn Thái Thịnh với tiểu phẩm "Thuốc lá – kẻ giết người vô hình".

Bài liên quan
  • Chủ tịch nước biểu dương nhà văn trẻ Nguyễn Bình
    Chiều 28/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp với tài năng văn học trẻ Nguyễn Bình. Nguyễn Bình năm nay 21 tuổi, là du học sinh Việt Nam tại Mỹ. Anh là người được nhắc đến rất nhiều thời gian gần đây sau khi được Hội Nhà văn trao giải tác giả trẻ ở hạng mục Văn học dịch với tác phẩm dịch "Truyện Kiều" sang tiếng Anh năm 2021.
(0) Bình luận
  • Ra mắt bộ sách kĩ năng Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm
    Với mong muốn giúp bạn đọc trẻ trang bị những kĩ năng mềm, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm gồm 2 cuốn “Tiệm sữa Chào buổi sáng” và “Người biết đi đường dài”.
  • Lê Bá Thự và những dấu ấn trong dịch thuật, sáng tác
    Trong 303 trên tổng số 436 trang của tập sách “Lê Bá Thự - Tiểu luận & phê bình văn học”, Lê Bá Thự đã giới thiệu ngắn gọn về 30 tác phẩm truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ của Ba Lan mà ông đã dịch sang tiếng Việt.
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • “Theo dấu chân Người”: Cuốn truyện ký đặc sắc về hành trình 30 năm của Bác Hồ ở nước ngoài
    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam đánh giá, cuốn “Theo dấu chân Người” của GS.TS – nhà văn Trình Quang Phú là truyện ký với những tư liệu chính xác, có thật trong cuộc đời, sự nghiệp, tâm hồn, cốt cách, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tác phẩm đã đem đến bạn đọc hôm nay một tình cảm lớn hơn, sâu sắc hơn, một cách nhìn rộng mở, khoa học, nhân văn và đầy tư tưởng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • “Rèn nhân cách – Luyện tài năng”: Bộ sách làm sáng rõ thêm những phẩm cách cao quý của Bác Hồ
    Nhân dịp kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), NXB Kim Đồng ra mắt độc giả bộ sách "Rèn nhân cách – Luyện tài năng" gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm. Bộ sách giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người.
  • “Những ô cửa gió lộng” - tập hồi ức cảm động của con trai nhà thơ Xuân Quỳnh
    “Những ô cửa gió lộng” - tập hồi ức cảm động của tác giả Lưu Tuấn Anh - con trai nhà thơ Xuân Quỳnh viết về mẹ, về nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, về cha ruột, về các em trai Minh Vũ và Quỳnh Thơ vừa được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với độc giả. Cuốn sách không nhiều trang nhưng mỗi dòng chữ chứa đựng cả ân tình với những hình ảnh lần đầu tiên được công bố.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO