Khoái Restaurant - Tinh hoa ẩm thực đất Hà thành qua những món ăn dân dã

Sinh Nguyễn| 22/11/2022 08:03

Nếu như lẩu ốc quê nhà chỉ ngon nhất vào tiết trời thu dịu mát thì mỗi năm mùa cua sông chỉ có một lần, cái tinh tuý của người đầu bếp là phải biết chọn “mùa nào thức ấy”.

"Tứ khoái", một trong những nhân sinh quan dân gian cổ truyền, lâu đời nhất, đặc sắc nhất. Không phải ngẫu nhiên, người xưa lại xếp “Ăn” lên vị trí đầu bảng trong tứ khoái. Theo nhiều nghiên cứu văn hóa ẩm thực của Hà Nội đã tạo nên nét duyên riêng cho mảnh đất Kinh kỳ trong suốt chiều dài lịch sử 1000 năm.

Nhắc đến ẩm thực Hà thành không thể không nhắc tới những món ngon mà từ lâu đã trở thành thương hiệu của ẩm thực Hà thành: Bún chả, nem rán, phở, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng, bún thang, bún ốc, bún cua, bánh tôm… Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc nhưng dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp, những món ngon tròn vị khiến người ăn nhớ mãi.

Khoái Restaurant tại số 7 Dã Tượng – Hà Nội đã chính thức khai trương, chinh phục tín đồ sành ăn Hà thành với menu đa dạng, 60 phần trăm nguồn nguyên liệu của nhà hàng được nhập trực tiếp từ chính trang trại của chủ đầu tư. Vậy nên nguồn gốc thực phẩm được minh bạch đến từng thực khách.

Khoái Restaurant - Món ngon tròn vị ra mắt các set combo cho 5-7 người với chi phí hợp lý, món ngon đa dạng, được đầu bếp dày công sắp xếp và chọn lọc. Thực khách sẽ được đắm mình trong không gian sang trọng cùng menu đặc sắc với các món ăn hấp dẫn.

Cùng khám phá thế giới ẩm thực tại "Khoái Restaurant" qua chùm ảnh dưới đây: 

khoai-restaurant1.jpg
Nhà hàng Khoái Restaurant - số 7 Giã Tượng
lau-tu-quy-bo-tu-xuyen.jpeg
Lẩu ngũ quý bò Tứ Xuyên
goi-tom-su-cay-te-ca-hoi-tam-sot-chanh-sa-khay-sashimi-tong-hop...-nhung-tinh-hoa-am-thuc-cua-cac-quoc-gia-tren-the-gioi-duoc-hoi-tu-tai-nha-hang-khoai.jpeg
Gỏi tôm sú cay tê; Cá hồi tẩm sốt chanh sả Khay sashimi tổng hợp... những tinh hoa ẩm thực của các quốc gia trên thế giới được hội tụ tại nhà hàng Khoái
lau-cua-dong.jpg
Lẩu cua đồng
khai-truong-khoai-restaurant.jpeg
Khoái Restaurant cắt băng khai trương nhà hàng tại số 7 Dã Tượng – Hà Nội
khoai-restaurant.jpeg
Thực khách thưởng thức tại NH Khoái Restaurant

Bài liên quan
  • Bạn đã ăn xôi khúc Hà Nội
    Bánh khúc hay xôi khúc là loại bánh có nguồn gốc từ vùng đồng bằng Bắc Bộ, làm từ lá rau khúc, gạo nếp, nhân đậu xanh, thịt lợn mỡ. Bánh thường được làm vào mùa rau khúc – dịp tháng 2, tháng 3 Âm lịch.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Khoái Restaurant - Tinh hoa ẩm thực đất Hà thành qua những món ăn dân dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO