Đời sống văn hóa

Trải nghiệm “Sắc thái văn hóa Hội An” tại Hà Nội

Việt Thương 10:00 17/02/2024

Sự kiện “Sắc thái văn hóa Hội An” diễn ra trong hai ngày mồng 8 và 9 Tết (ngày 17 và 18.2.2024) tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Sự kiện sẽ mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa sâu sắc về vùng đất Hội An, Quảng Nam giàu truyền thống, nghĩa tình tại mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến.

170539tet-2000-to-29.1.2024-1.jpg

Sự kiện có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân tham gia các gian hàng giới thiệu và trình nghề chế tác gốm, mộc, gốc tre, làm lồng đèn; cùng chương trình nghệ thuật với những làn điệu hò khoan đối đáp, dân ca bài chòi xứ Quảng đầy ngọt ngào, thấm dẫm tình yêu đôi lứa và ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước.

Bên cạnh đó, không gian ẩm thực đặc trưng của xứ Quảng với những món ăn đặc sản như: cao lầu, mỳ Quảng, bánh bao bánh vạc, cơm gà… sẽ được các đầu bếp địa phương chế biến phục vụ thực khách.

170537chuong-trinh.jpg
Các hoạt động diễn ra trong sự kiện “Sắc thái văn hóa Hội An”

Ngoài ra, hoạt động sáng tạo điêu khắc gốc tre có nguồn gốc từ nghề mộc Kim Bồng cũng được trình diễn trong dịp này. Tất cả các hoạt động này sẽ được 40 người con của Hội An thể hiện trong chương trình năm nay.

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những cảm nhận văn hóa sâu sắc về vùng đất Hội An, Quảng Nam giàu truyền thống, chân chất, nghĩa tình tại mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đặc biệt trong hoạt động “Đêm Hội An: cùng thắp sáng di sản”, không gian phố cổ Hội An được tái dựng trong ánh đèn lồng rực rỡ gắn với hình ảnh các nghệ nhân đang làm gốm, mộc, đèn lồng, tượng gốc tre, mở cửa miễn phí từ 17h30 đến 21h mùng 8 và 9 Tết.

Không gian phố cổ Hội An được tái dựng trong ánh đèn lồng rực rỡ gắn với hình ảnh các nghệ nhân đang làm gốm, mộc, đèn lồng, tượng gốc tre. Những người yêu thích hoạt động có thể tham gia trò chơi bịt bắt đập niêu, hô bài chòi, tập hát dân ca,…

Ngoài ra, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về Tết truyền thống và văn hóa của Hội An với sự hỗ trợ của công nghệ bằng các trải nghiệm qua màn hình tương tác và thi vẽ rồng khám phá về những đứa con của rồng,… Các bạn trẻ sẽ có những bức ảnh check-in ấn tượng tại không gian phố cổ Hội An ngay trong lòng Hà Nội.

Năm nay, nhiều hoạt động trọng tâm liên quan đến các lĩnh vực sáng tạo sẽ được tổ chức tại Hội An và Hội An cũng sẽ tham gia, tổ chức nhiều hoạt động tại các địa phương trong nước và quốc tế. Những sự kiện này được kỳ vọng sẽ góp phần mở rộng kết nối, xúc tiến quảng bá sản phẩm sáng tạo Hội An nói riêng và hình ảnh văn hóa - du lịch - ngoại giao Hội An nói chung đến thế giới, từ đó gia tăng cơ hội đầu ra cho những tác phẩm, sản phẩm sáng tạo đặc trưng của Hội An./.

Bài liên quan
  • Quà mừng tuổi trong thời đại tri thức
    Mừng tuổi đầu năm là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Người xưa mừng tuổi người thân bằng một món tiền tượng trưng, với mong muốn mang đến tài lộc và những điều tốt đẹp cho năm mới. Những năm gần đây, đồng hành với những hoạt động lan tỏa văn hóa đọc, nhiều người đã chọn sách làm quà mừng tuổi, quà Tết…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm “Sắc thái văn hóa Hội An” tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO