Đời sống văn hóa

Phát hành bộ tem về tình yêu nhân ngày Valentine 14/2

KT 14/02/2024 05:45

Các bộ tem tình yêu đều được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành đúng ngày 14/2 như là một món quà gửi tới những người đang yêu.

img_1616.jpg
Phong bì ngày phát hành đầu tiên của bộ "Tem tình yêu" 2024.

Nhân ngày Lễ Tình nhân - ngày Valentine (14/2), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phát hành bộ tem về tình yêu. Đây là bộ tem thứ ba về chủ đề này do họa sỹ Nguyễn Quang Vinh thiết kế được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/12/2025.

Đây là bộ tem tình yêu thứ ba được phát hành đúng ngày Lễ Tình nhân (Valentine) cùng với 2 bộ tem tình yêu được phát hành trước đó vào năm 2020, 2022.

Ba bộ tem đều do họa sỹ Nguyễn Quang Vinh thiết kế, trên cùng khuôn khổ 37 x 37mm với tông màu hồng chủ đạo. Điểm đặc sắc là tem được áp dụng công nghệ in có hương hoa hồng - thể hiện cho sự ngọt ngào, mãnh liệt của tình yêu.

Người mua tem không chỉ ngắm tem, suy ngẫm thông điệp từ con tem mà còn ngửi thấy hương thơm từ tem.

Mẫu tem tình yêu 2024 có nền màu hồng với những bông hoa hồng in chìm. Hình chính là khối rubik được xoay chuyển giữa 2 bàn tay. Trên khối rubik có các chữ cái, ghép thành những từ tiếng Anh có nghĩa tình yêu (love), đám cưới (marry), hạnh phúc (happy)…

Bộ tem tình yêu năm 2024 với thông điệp về tình yêu hạnh phúc và hôn nhân bền vững được họa sỹ thiết kế gửi gắm trong hình tượng khối rubik.

Rubik là trò chơi cần trí thông minh và chuyển động liên tục. Tình yêu bền vững cũng vậy, nó cũng phải vận động liên tục để đạt được sự hòa hợp. Ý nghĩa là khi hai người phải đối mặt với cuộc sống đa chiều và nhiều mặt, đồng hành cùng nhau và khéo léo xoay xở sẽ tạo nên hạnh phúc.

Các bộ tem tình yêu đều được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành đúng ngày 14/2 như là một món quà gửi tới những người đang yêu.

Ngày Lễ Tình nhân (Valentine's Day) hằng năm được kỷ niệm hầu như trên toàn thế giới, nhưng hình thức thì có phần khác nhau và đôi khi không liên quan gì đến những câu chuyện tình lãng mạn./.

Bài liên quan
  • Món ăn ngày Tết lưu trong thơ xưa
    Ông bà ta thường nói ăn Tết nhiều hơn là chơi Tết. Muốn nói ý chơi thì thường nói là chơi xuân. Nếu coi ngôn ngữ là cái vỏ của ý thức, thì cái vỏ ăn Tết chơi xuân cũng cho thấy cái lõi của ngày Tết là sự ăn. Ôn lại những Tết xưa, để cho đầy đủ phải nói cả ăn, cả chơi. Ăn, thường chỉ ba ngày “Chẳng phong lưu cũng ba ngày Tết/ Kiết cú như ta cũng rượu chè” (Tú Xương). Chơi, có thể cả tháng Giêng - “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Tết đến, xuân về, xin điểm cái sự ăn, qua thơ Tết của các nhà thơ cổ điển.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem về tình yêu nhân ngày Valentine 14/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO