Đời sống văn hóa

Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu trên đường phố xứ Huế

Hương Giang 15:20 19/09/2023

Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày trên các tuyến đường trong TP Huế để phục vụ người dân và du khách. Hoạt động nhằm hưởng ứng Festival Huế và bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa…

quang-dien-lan-18-1662468033800863279026.jpg
Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu năm 2022.

Ngày 19/8, thông tin từ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Huế cho biết, lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 25 – 26/9 để phục vụ người dân và du khách.

Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn trên các tuyến đường trung tâm của TP Huế là hoạt động nhằm hưởng ứng Festival Huế - Festival Bốn mùa năm 2023, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh về người dân xứ Huế thân thiện, mến khách với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đây cũng là sân chơi bổ ích cho giới trẻ cũng như người dân trên địa bàn TP Huế nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, thể thao đặc sắc của dân tộc. Tăng cường giao lưu văn hóa, thể thao giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm, nghệ nhân, học sinh trên địa bàn TP Huế.

Cụ thể, nhân dịp mùa Trung thu năm 2023 lễ hội quảng diễn sẽ được tổ chức từ 17h30 đến 19h các ngày 25 và 26/9 (nhằm ngày 11 và 12/8 Âm lịch). Trong ngày 25/9 sẽ diễn ra lễ rước đèn Trung thu với lực lượng tham gia gồm học sinh của 15 trường THCS trên địa bàn TP Huế cùng 3 đoàn Lân Sư Rồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế với lộ trình xuất phát là từ công viên Trịnh Công Sơn và qua các điểm, tuyến đường Chi Lăng, Nguyễn Du, Chùa Ông, Ngự Viên, Bạch Đằng và kết thúc tại điểm xuất phát ban đầu.

Ngày 26/9, sẽ diễn ra Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu với lực lượng gồm 10 đoàn Lân Sư Rồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, 3 đơn vị THCS đạt giải nhất nhì trong Lễ rước đèn Trung thu trong ngày 25/9 và 4 câu lạc bộ võ thuật cổ truyền TP Huế với lộ trình là công viên Trịnh Công Sơn và qua các tuyến đường Trần Hưng Đạo, cầu Trường Tiền, Hùng Vương, Bến Nghé, Đội Cung, Lê Lợi và kết thúc tại Trường Đại học Sư phạm Huế.

Được biết, đây là lần thứ hai TP Huế tổ chức Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu. Ngoài ra, trong các ngày diễn ra lễ hội còn có hội thi làm lồng đèn truyền thống với sự tham gia của học sinh thuộc các trường học trên địa bàn TP Huế.

Bài liên quan
  • Trải nghiệm Tết Trung thu tại các điểm di sản trong khu phố cổ Hà Nội
    Nhân dịp Tết Trung thu truyền thống, từ ngày 22/9 đến ngày 29/9/2023, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các nghệ nhân, thợ thủ công tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, trải nghiệm tại các điểm di sản trong khu Phố cổ Hà Nội và không gian bích họa phố Phùng Hưng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu trên đường phố xứ Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO