Tác giả - tác phẩm

“Một miếng trăng ngon” - món quà nuôi dưỡng trí tưởng tượng và cảm xúc cho trẻ

Thụy Phương 08:24 27/09/2023

Ngày trước vào mỗi đêm Trung thu, bên cạnh phá cỗ, người lớn còn thường khéo léo lồng ghép những bài học cho thiếu nhi ở những câu hát trống quân và những hoa văn trên chiếc đèn cù. Để bảo lưu tinh thần tuyệt vời ấy, mùa trăng này, Crabit Kidbooks ra mắt bạn đọc cuốn sách "Một miếng trăng ngon" với mong muốn mang đến cho độc giả món quà ý nghĩa góp phần nuôi dưỡng trí tưởng tượng và cảm xúc tích cực cho trẻ.

Cuốn sách dày 44 trang do tác giả May sáng tác và Thảo Võ minh họa. Với những câu chuyện đồng thoại đầy mới mẻ trên nền lễ hội truyền thống, cuốn sách giúp các bạn nhỏ tự tạo những cảm xúc tích cực cho bản thân thông qua hành trình khám phá và tìm tòi “hương vị” của Mặt Trăng đầy ly kỳ và háo hức cùng chú lùn Tí Xíu.

z4730155650492_0dab8e2e6645921f17f2c3761d444a4f.jpg
"Một miếng trăng ngon" góp phần nuôi dưỡng trí tưởng tượng và cảm xúc tích cực cho trẻ.

Không chỉ hấp dẫn bạn đọc nhỏ tuổi bằng những câu từ đẹp đẽ, cuốn sách còn được “trang hoàng” bởi những bức tranh đáng yêu và rạng rỡ. Những bức tranh vẽ tô màu không đơn giản là chỉ là hoạt động bổ trợ giúp trẻ đọc hiểu dễ dàng hơn mà còn góp phần xây dựng tính cá nhân hóa và tạo dựng kết nối giữa cuốn sách và trẻ!

111.jpg
Không chỉ hấp dẫn bạn đọc bằng những câu từ đẹp đẽ, cuốn sách còn được “trang hoàng” bởi những bức tranh đáng yêu.

Với "Một miếng trăng ngon", sắc màu của mùa trăng năm nay sẽ không chỉ rạng rỡ bởi chiếc bánh Mặt Trăng hay hành trình của Tí Xíu, sắc màu đó còn đến từ chính bản thân các bạn nhỏ. Đi kèm với “Một miếng trăng ngon” là tờ hướng dẫn đọc cho cả ba mẹ và con. Được thiết kế gồm bộ câu hỏi tư duy và tương tác, tờ hướng dẫn sử dụng của “Một miếng trăng ngon” khích lệ các bạn nhỏ tìm tòi và tự đặt câu hỏi về những vấn đề xoay quanh cuốn sách. Chắc chắn nhờ sự “kết nối” này, ba mẹ và các con sẽ cùng nhau đi theo chân Tí Xíu trả lời những câu hỏi độc đáo và tạo nên một kỷ niệm đáng nhớ đêm Trung thu!

Là một cuốn easy chapter thú vị, “Một miếng trăng ngon” hứa hẹn sẽ mang đến cho các độc giả những khám phá mới mẻ, từ đó giúp các em phát huy trí tưởng tượng nhiệm màu của mình./.

Bài liên quan
  • Ra mắt phiên bản mới bộ truyện tranh “Nhóc Maruko”
    Vào tháng 9 này bộ truyện tranh kinh điển từng gây nhiều thương nhớ đối với bạn đọc thế hệ 8X và 9X mang tên “Nhóc Maruko” đã trở lại với độc giả Việt Nam trong một phiên bản mới. Sách do Nxb Kim Đồng ấn hành nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
“Một miếng trăng ngon” - món quà nuôi dưỡng trí tưởng tượng và cảm xúc cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO