Chuyển động Hà Nội

Lan tỏa truyền thống văn hóa tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách" tại huyện Phú Xuyên

Thu Trang 09/06/2024 21:47

Bằng cả trái tim yêu thương và sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội, hàng trăm hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã xây dựng, sửa chữa được nhà ở kiên cố giúp vợi đi những vất vả...

px3.jpeg
Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Huê, thôn Duyên Trang, xã Hồng Thái.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính chia sẻ, nhiều năm qua, huyện đã huy động các nguồn lực từ doanh nghiệp, mạnh thường quân, người dân trên toàn địa bàn ủng hộ, xã hội hóa để xây mới, sửa chữa những ngôi nhà mang tên “Đại đoàn kết” chan chứa tình người, tiếp sức cho các gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm 2024 đến nay, 18 ngôi nhà đã được các địa phương của huyện Phú Xuyên xây dựng mới, sửa chữa và hoàn thiện rồi bàn giao cho các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn là sự nỗ lực vận động, kết nối của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp dành cho những hộ gia đình sinh sống trên địa bàn huyện.

Trong căn nhà nhỏ vừa mới được xây dựng, ba mẹ con bà cháu bà Lâm Thị Nguyên, thôn Nam Quất, xã Nam Triều không giấu nổi niềm vui và cả những giọt nước mặt hạnh phúc. Mấy trận mưa gần đây, không còn cảnh trong nhà mà như ngoài trời, bà đã không còn phải tất tả chạy đi tìm xô, chậu hứng chỗ nọ, che chỗ kia nữa.

Bà Nguyên xúc động nói: “mấy trận mưa to vừa qua đã minh chứng rồi, hai bà cháu tôi không phải hứng nước nữa, mừng quá. Cảm ơn các cấp ngành của huyện đã quan tâm, hỗ trợ làm cho chúng tôi căn nhà mới. Tôi bị bệnh tim, nếu chẳng may sớm phải ra đi thì cũng an tâm trong lòng…”.

px2.jpeg
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh trao nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Đình Hiến, thôn Khai Thái.

Rời nhà bà Nguyên, chúng tôi đến gia đình anh Lâm Văn Thuấn cũng ở thôn Nam Quất, xã Nam Triều. Đây là một trong 18 hộ vừa được các cấp ngành trong huyện Phú Xuyên hỗ trợ xây, sửa nhà “Đại đoàn kết” và đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trong đợt đầu năm 2024.

Cả hai vợ chồng anh chị Thuấn đều bệnh tật liên miên, sức khoẻ yếu, lại không có tấc ruộng để sản xuất nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù thương các con, cháu xong do tuổi cao nên ông Lâm Văn Tấn - bố anh Thuấn cũng chỉ để trong lòng. Nay được các cấp ngành trong huyện và TP Hà Nội hỗ trợ 100 triệu đồng cùng sự hỗ trợ của gia đình họ hàng giúp các con xây dựng được ngôi nhà ở kiên cố, ông Tấn cũng không giấu được niềm vui và những giọt nước mắt chan chứa hạnh phúc.

“Vợ chồng hai con của tôi sức khoẻ yếu, nhà cửa lại nhỏ, chật chội, các cháu lớn rồi không có chỗ học hành. Nay được TP, huyện, xã, thôn và các doanh nghiệp hỗ trợ cho các con, cháu làm được gian cửa gian nhà, chúng tôi hạnh phúc lắm…” - ông Tấn chia sẻ.

Những ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng không chỉ tiếp thêm niềm vui cho mỗi cá nhân, gia đình, mà nó còn là động lực để giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

px1.jpeg
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh trao hỗ trợ và khởi công xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo tại xã Khai Thái.

18 ngôi nhà Đại đoàn kết trên toàn địa bàn huyện Phú Xuyên được xây, sửa trong đợt này cùng với 52 ngôi nhà Đại đoàn kết nữa sẽ được khởi công xây, sửa trong năm 2024 cũng là những công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Cùng với đó, những công trình này còn là thành quả chào mừng 70 năm giải phóng huyện Phú Xuyên 30/7/1954 - 30/7/2024 và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024. Những công trình này mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực và sẻ chia…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" mang lại nhiều tiện ích cho người dân
    Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, thời gian qua, ngành y tế Thủ đô đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số nhằm giúp mỗi người dân biết, tự quản lý thông tin sức khỏe của mình để chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe.
  • Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Tuyên dương 70 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024
    Bạo lực gia đình là kẻ thù phá hoại hạnh phúc của mỗi gia đình, sự yên vui, an toàn cho mọi tầng lớp xã hội, ảnh hưởng đến việc giữ vững, duy trì các tiêu chí gia đình văn hóa.
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa truyền thống văn hóa tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách" tại huyện Phú Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO