Văn hóa - Xã hội

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024

Nguyễn Lâm 14/04/2024 20:54

Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024 chính thức khởi tranh sáng 14/4, với sự tham gia của 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào đến từ các địa phương trong nước và quốc tế.

14-trao-giai-nhat-nam.jpg
BTC trao giải cho các VĐV xuất sắc cự lý 70km

Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 diễn ra từ ngày 10-14/4/2024. Giải chạy nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024); 115 năm Ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909-28/6/2024) và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949-10/10/2024).

Giải năm nay quy tụ hơn 2.000 vận động trong nước và quốc tế tham dự; trong đó có 1.072 vận động viên phong trào tỉnh Điện Biên tham gia chạy hưởng ứng.

Các vận động viên đã chính thức tranh tài ở 5 cự ly, gồm: 5km, 10km, 21km, 42km và 70km. Trên đường chạy của vận động viên sẽ đi qua qua các cứ điểm: Him Lam, Hồng Cúm, A1, Mường Phăng - những địa danh nổi tiếng trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trên cung đường chạy, các vận động viên không chỉ được tìm hiểu lịch sử mà còn được khám phá cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ của núi rừng Điện Biên; đồng thời lan tỏa thông điệp "An toàn giao thông - Hạnh phúc cho mọi nhà".

Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên 2024 không chỉ là một sân chơi dành cho những người đam mê chạy bộ, mà còn để phát động tinh thần rèn luyện thể thao và ủng hộ thông điệp “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Đây cũng là cơ hội để các vận động viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, góp phần tạo sự hấp dẫn, được đông đảo người dân, vận động viên, những người yêu chạy bộ, quan tâm đến công tác an toàn giao thông, xây dựng lối sống khỏe, an toàn trong nhân dân.

Khẳng định Giải chạy THACO Marathon "Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024" không chỉ đem đến "sân chơi" cho những người đam mê chạy bộ, ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia còn cho biết, qua giải chạy Ban Tổ chức còn gửi đi thông điệp "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn" đến mọi người.

Nhân sự kiện quan trọng này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kêu gọi người tham gia giao thông tuân thủ các quy định và các quy tắc an toàn giao thông bằng các việc làm thiết thực cụ thể như: Đã uống rượu bia không lái xe, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy, tuân thủ quy định tốc độ, không sử dụng điện thoại khi lái xe.

Đặc biệt các bậc cha mẹ và người lớn nêu gương đối với trẻ em, tuyệt đối không giao xe cho trẻ khi chưa đủ tuổi, bảo đảm trẻ em đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết trước khi độc lập tham gia giao thông; sử dụng các thiết bị phù hợp để bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông./.

Giải chạy THACO Marathon "Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024" nhận được sự ủng hộ, đồng hành của 7 nhà tài trợ, gồm các đơn vị: Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Hải; Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab; Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex; Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh; Công ty cổ phần BE Group; Quỹ Phòng chống thương vong châu Á.

Bài liên quan
  • Liên hoan Yosaokoi Việt Nam và Lễ hội Văn hóa Việt- Nhật 2024
    Yosakoi dần được lan truyền rộng rãi trên khắp nước Nhật, được mọi người đón nhận và trở thành một trong những nét văn hóa độc đáo. Sau đó, Yosakoi đã lan truyền đến nhiều nước trên thế giới. Ngày nay, lễ hội Yosakoi tại Nhật Bản là một sự kiện văn hóa nổi bật, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 vận động viên tham gia Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO