Văn hóa - Xã hội

Biểu diễn múa hát, tham gia trò chơi giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung

Hương Giang 16:44 25/08/2023

Hơn 200 em học sinh khu vực miền Trung tham gia và biểu diễn văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, bản sắc văn hóa… trong Ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

1.jpg
Chương trình giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 ngày 24/8.

Tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 vào tối ngày 24/8.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 được tổ chức từ ngày 24-25/8 với sự tham gia của hơn 200 em thiếu nhi các tỉnh khu vực miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Trong chương trình, các em học sinh đã đem đến các tiết mục văn nghệ hấp dẫn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và bản sắc văn hóa của các dân tộc trong khu vực miền Trung. Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nét văn hóa đặc sắc theo vùng miền thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực vùng miền, triển lãm tranh thiếu nhi với chủ đề “Tự hào thiếu nhi các dân tộc Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Diễn đàn giao lưu, chia sẻ mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” với chủ đề “Lắng nghe con nói” tại TP Huế.

Theo bà Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần giáo dục sâu sắc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giúp thiếu nhi đồng bào các dân tộc có cơ hội được giao lưu, chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của quê hương và đất nước.

3.jpg
Các em thiếu nhi biểu diễn trang phục dân tộc tại Ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung.
4.jpg
Cùng với trang phục dân tộc là những tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước...
5.jpg
Những nhạc cụ dân tộc được các em thiếu nhi khu vực miền Trung biểu diễn
6.jpg
Triển lãm tranh  với chủ đề “Tự hào thiếu nhi các dân tộc Việt Nam”.
7.jpg
Các em thiếu nhi giới thiệu ẩm thực.
8.jpg
Nhiều em học sinh tham gia trò chơi dân gian.
2.jpg
Những em thiếu nhi tiêu biểu được nhận quà của ban tổ chức.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm biểu dương các em thiếu nhi dân tộc có thành tích xuất sắc, tạo điều kiện để các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast]: Rau muống nước
    Rau muống là một loại rau dân dã phổ biến trong ẩm thực Việt Nam và thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt. Món ăn dân dã này đã đi vào văn học, thơ ca trở thành các đề tài thơ ca được lấy cảm hứng để mô tả vẻ đẹp tự nhiên và bình dị của cuộc sống quê hương.
  • Lan toả văn hóa Hà Nội tại Điện Biên Phủ
    Từ ngày 9 - 11/8, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” được hai địa phương Hà Nội và Điện Biên tổ chức nhằm thiết thực Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024.
  • Đẩy mạnh phát triển mô hình tủ sách trường học, “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”
    Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy, cho biết, vừa có văn bản đề nghị các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương... phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý phát triển và nhân rộng mô hình tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách trường học, mô hình “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”.
  • Nem rán và chạo tôm Việt Nam lọt danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới"
    Chả giò hay còn gọi là nem rán và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
  • Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch 1/500 khu nhà ở Minh Đức, huyện mê Linh
    UBND TP Hà Nội mới có quyết định số 3420/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Minh Đức tại ô đất ký hiệu CT (phần tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Biểu diễn múa hát, tham gia trò chơi giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO