Thế giới điện ảnh

7 bộ phim được chiếu tại tuần phim đặc biệt kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam

Thạch Vũ 28/02/2023 08:57

Tại Hà Nội, tuần phim tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam 1943-2023 đã khai mạc và kéo dài đến hết ngày 3/3. Sự kiện do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện.

z4140776243262_084fd79e9ea0fddd79178f5c092962e1.jpg
Cảnh trong phim "Nhà tiên tri".

Tại tuần phim đặc biệt này có 4 phim truyện, gồm: "Bình minh đỏ", "Cơn giông", "Phượng cháy", "Nhà tiên tri" và ba phim tài liệu; các tác phẩm được chọn có chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc đất nước, con người, văn hóa Việt, đều là phim được đặt hàng từ ngân sách nhà nước, phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Trong số đó, phim nổi bật được chiếu ở buổi khai mạc là Bình minh đỏ (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân) do Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất. Tác phẩm kể về bốn cô gái trẻ được giao nhiệm vụ lái xe vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm và hỗ trợ thương bệnh binh trên tuyến đường Trường Sơn. Phim có sự tham gia của Bảo Hân, Hà Phương Anh, Quỳnh Anh.

Các phim còn lại được chiếu trong tuần là Cơn giông (Công ty Cổ phần phim Giải phóng), Phượng cháy (Công ty Cổ phần Phim truyện I), Nhà tiên tri (Công ty TNHH Hãng phim truyện Việt Nam).

z4140769419645_8e805357aaf8275b64d837c677c54d8d.jpg
Cảnh trong phim "Bình minh đỏ".

Ngoài ra, Cục Điện ảnh cũng giới thiệu các phim tài liệu: Hai phần phim Hồ Chí Minh, năm 1946 của Công ty Cổ phần Truyền thông Vietking, Văn hóa soi đường cho quốc dân đi và Chầu văn - âm hưởng linh thiêng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

Các phim hoạt hình phục vụ khán giả nhỏ tuổi là Kỳ tích đầm Dạ Trạch, Tái sinh và Nguồn cội của Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Đôi cánh kim cương của Công ty Cổ phần phim Giải phóng.

Tại Hà Nội, vé xem phim được phát miễn phí cho khán giả từ 16h đến 20h tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Láng Hạ, Ba Đình). Với khán giả ở các tỉnh, Cục Điện ảnh tổ chức in các phim trên thành tệp HD và đĩa DVD, gửi các đơn vị điện ảnh có sử dụng máy chiếu và đầu đĩa, yêu cầu tổ chức các buổi chiếu phim miễn phí cho người xem.

Tuần phim là hoạt động kỷ niệm 80 năm Đề cương văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh soạn thảo được thông qua. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, tạo nền tảng cho sự nghiệp xây dựng một nền văn hóa mới. Sau 80 năm, những tư tưởng của Đề cương văn hóa Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị, góp phần định hướng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
7 bộ phim được chiếu tại tuần phim đặc biệt kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO