Vitamin an lành nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho trẻ thơ

Phương Anh| 19/12/2022 11:11

Ngày 18/12, bộ truyện “Món quà của Merry” và “Những người bạn ở thung lũng Cánh Diều” của tác giả Neli Thơ Lê chính thức được ra mắt tại Hà Nội. Có thể nói, bộ truyện như vitamin an lành nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho trẻ thơ.

merry1.jpg
Hình ảnh trong lễ ra mắt bộ truyện “Món quà của Merry” và “Những người bạn ở thung lũng Cánh Diều” của tác giả Neli Thơ Lê.

Ghi lại những câu chuyện thường ngày bằng ngôn từ giản dị, trong sáng cùng các giai điệu lời ca tiếng thơ du dương, từng trang sách được viết và trình bày rất hiện đại và gần gũi với trẻ thơ, bộ truyện “Món quà của Merry” và “Những người bạn ở thung lũng Cánh Diều” của tác giả Neli Thơ Lê nhận được phản ứng tích cực và nhiều sự ủng hộ của cộng đồng các bà mẹ đọc sách trên mạng xã hội.

“Món quà của Merry” là những câu chuyện nhỏ xinh chứa đầy năng lượng tích cực. Ở đó, cô bé Merry luôn vui vẻ, chủ động, tự tin. Gặp bất cứ ai, cô bé cũng ríu rít chào hỏi, gửi những lời chúc “một ngày làm việc vui vẻ” cho tất cả mọi người, chia sẻ trái cây, bánh kẹo, và sẵn sàng giúp đỡ nếu ai đó gặp khó. Gieo những hạt mầm yêu thương và hứng khởi, cô bé cũng nhận được lại biết bao ngọt ngào.

Đặc biệt, kết thúc trong mỗi câu chuyện về Merry đều là hình ảnh cô bé quay trở về nhà. Tác giả Neli Thơ Lê chia sẻ: “Chi tiết này rất đơn giản, nhưng đó chính là nền tảng để các bé từ 1 đến 3 tuổi hình thành trong tiềm thức rằng: Nhà là nơi chắp cánh cho bé khám phá thế giới, và cũng là nơi luôn dang rộng vòng tay ấm áp đón bé trở về. Cô bé Merry luôn cho đi những điều tốt đẹp. Một em bé nếu được hình thành những đức tính tốt đẹp từ nhỏ, khi lớn lên, em sẽ có những thói quen, hành động tốt đẹp”.

merry2.jpg

Khác với tuổi thơ êm đềm của cô bé Merry, những trang sách đầu tiên trong “Những người bạn ở thung lũng Cánh Diều” đầy thú vị và bất ngờ. Từng trang sách đưa bạn đọc “phiêu lưu” trên chuyến xe Hạt Đậu cùng Chuột Chũi Jonny đến với Thung lũng Cánh Diều, thị trấn Gió Xuân, ngôi làng An Vui, dòng sông Yên Bình - nơi các cư dân sống quây quần, gắn bó, yêu thương nhau để cùng xây dựng một cộng đồng giàu lòng nhân ái. Tại đây, chú bé Chuột Chũi Jonny mang đến những câu hỏi khiến người lớn “đau đầu” cùng những câu trả lời rất thông minh, nhưng nếu người lớn không hiểu tâm lý của trẻ sẽ cho rằng đó là sự nghịch ngợm, bông đùa, cợt nhả.

Tác giả Neli Thơ Lê chia sẻ thêm, các sáng tác trong truyện đều dựa trên triết lý, tư tưởng chủ đạo từ những bài giảng về mối quan hệ giữa người với người, giữa con người với thiên nhiên, và đặc biệt là các nền tảng ứng xử giữa ông bà, cha mẹ và con cháu trong gia đình. Xuyên suốt cuốn sách, từ cốt truyện đến nhân vật và thông điệp gửi gắm đều mang màu sắc vui tươi, hồn nhiên, an lành.

Tác giả tin rằng, những câu chuyện với ngôn từ đẹp cùng giai điệu du dương sẽ góp phần nuôi dưỡng những em bé có trái tim đầy ắp yêu thương, tâm hồn trong trẻo và phát triển trí tuệ cảm xúc.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vitamin an lành nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho trẻ thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO