Trứng vịt lộn của Việt Nam lọt top 100 món ăn tệ nhất thê giới năm 2023

Kim Thoa| 07/02/2023 10:08

Vừa qua, một trang web nổi tiếng thế giới, được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" - Taste Atlas đã đưa ra danh sách 100 món ăn tệ nhất thế giới năm 2023, trong đó có món trứng vịt lộn của Việt Nam.

trung-vit-lon-ham-ngai-cuu-5(1).jpg

Cụ thể, trứng vịt lộn được chấm 2,8 trên 5 điểm và xếp hạng 13.

"Đây là một món ăn kỳ lạ dù khá phổ biến. Nó được phục vụ ở mọi nơi, từ các quầy hàng rong trên phố đến các nhà hàng lớn. Trứng vịt lộn là trứng đang ấp dở, luộc chín trước khi ăn", website ẩm thực nổi tiếng thế giới miêu tả về món ăn. Món này phổ biến tại Việt Nam, Philippines.

Tại Việt Nam, món ăn thường được dùng cho bữa sáng và bữa phụ. Mọi người thường ăn kèm cháo, hoặc cho vào lẩu để ngọt nước. Tại Philippines, trứng vịt lộn được coi là một loại thần dược giúp tráng dương, thường được kết hợp với một cốc bia lạnh. Món ăn dùng kèm ớt, tỏi, giấm, muối, nước cốt chanh, hạt tiêu và lá hạc hà.

Đây là loại trứng đã bắt đầu hình thành phôi, vì thế nó cũng khiến cho một bộ phận dân tình e dè. Ngay cả tại Việt Nam cũng có những người không dám ăn khi nhìn thấy hình ảnh con vịt đã đầy đủ bộ phận bên trong. Đặc biệt, món ăn này khiến cho các du khách quốc tế xem như thử thách, không phải ai cũng dám ăn.

Trước thông tin món ăn "tinh hoa ẩm thực" này bị đưa vào danh sách các món ăn "tệ nhất thế giới", cư dân mạng lại phản ứng không quá bất ngờ. Nhiều ý kiến cho rằng chính vì món ăn này gây sợ hãi về mặt hình thức (khi có con vịt đầy đủ các bộ phận bên trong) nên người nước ngoài đánh giá như vậy. Bên cạnh đó, một số ý kiến đùa rằng, vì món ăn tệ quá nên họ phải... ăn thêm mấy quả nữa.

Bài liên quan
  • Cá chép kho tương hột - món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Bắc
    Vào những ngày đông lạnh được ăn một miếng cơm nóng cùng với miếng cá kho thấm vị thì còn gì bằng, Với món cá chép chưng tương sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác tuyệt vời ấy. Một món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Đặc biệt, ra Giêng sau những ngày với nhiều bánh kẹo mứt Tết thì món cá chép chưng tương hột sẽ khiến bạn ngon miệng và đỡ ngán...
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trứng vịt lộn của Việt Nam lọt top 100 món ăn tệ nhất thê giới năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO