Ẩm thực

Quán cafe ngon ở quận Ba Đình

Kim Thoa (T/h) 15/02/2023 14:56

Ba Đình được biết đến là một quận sầm uất của thủ đô Hà Nội. Nơi đây cũng là địa điểm tập trung nhiều quán cafe ngon, hấp dẫn thu hút giới trẻ.

The Rustics Coffee

ee.jpg

The Rustics Coffee hay còn được gọi là Cà phê tổ chim, là quán cafe đẹp quận Ba Đình Hà Nội. Điều đặc biệt nhất của The Rustics Coffee chính là khoảng sân thượng được thiết kế như một chiếc chuồng chim. Sử dụng nhiều cánh cửa gỗ vàng – trắng xen kẽ kết hợp cây xanh mươn mướt, quán mang đến một cảm giác đầy nhẹ nhàng và trong lành. Bên cạnh đó, với ánh sáng tự nhiên đến từ tấm cửa kính đã biến nơi đây thành một trong những quán cafe độc đáo ở Hà Nội với góc check-in thần thánh.

Địa chỉ: 21B Điện Biên Phủ, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Quán Hè

b6d91d50-b58a-4079-8718-78e4b1bffb62.jpg

Quán Hè nho nhỏ nằm ở khu Giảng Võ, dẫu vậy rất ấm cúng và dễ chịu, đặc biệt là khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng, tràn ngập ánh nắng, các vật dụng được decor tinh tế, đẹp và đầy cổ điển. Đây là địa chỉ checkin quen thuộc của giới trẻ thời gian gần đây.

Chỉ mới nghe tên ta đã cảm nhận được sự tinh tế, dịu dàng trong phong cách mà Quán Hè xây dựng và theo đuổi. Thực khách đến đây có thể tùy ý lựa chọn đồ uống hợp sở thích, món nào món nấy đều được nhân viên của Quán Hè làm một cách rất tỉ mỉ và khéo léo. Khách hàng có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài khu sân rộng đâu cũng ổn hết, decor quán đặc biệt vô cùng cổ kính, đậm chất truyền thống với những chiếc ghế mây, vài miếng cửa sổ cũ, cùng cây xanh. Quán Hè không chỉ được biết đến như một trong những tụ điểm thu hút giới trẻ bậc nhất Hà Thành mà còn là một môi trường lý tưởng cho những bạn trẻ năng động làm việc và học hỏi. Nếu một lần ghé Quán Hè và băn khoăn giữa quá nhiều lựa chọn, hãy thử một ly mơ chanh vàng hay một ly dưa hấu bạc hà.

Địa chỉ: 101 D3 Giảng Võ, quận Ba Đình

Cộng Cafe

54df2fc7-6755-40f2-a6dc-63da5f4d993e.jpg

Nằm trong chuỗi Cộng Cafe – thương hiệu nổi tiếng về quán cafe đẹp Hà Nội, Cộng Cafe – Điện Biên Phủ mang đến không gian rộng, thoải mái. Quán cà phê nằm trên đường Điện Biên Phủ, mặt tiền rộng, ở khu vực đắc địa, có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài vỉa hè. Quán có hai tầng, Lấy phong cách là hoài niệm về Hà Nội xưa, quán được thiết kế với tông nâu chủ đạo, trang trí bởi những bộ bàn ghế cũ, gối mang họa tiết con công lạ mắt,… Đồ uống ở đây đa dạng, chủ yếu về cafe truyền thống. Thức uống đặc biệt chỉ có thể ở Cộng mà thực khách không bao giờ quên chính là cafe cốt dừa. Cà phê cốt dừa ngọt thơm được mix giữa cafe với vị dừa và ở trên còn được trang trí kem xốp bông đẹp mắt. Ngoài cà phê cốt dừa thì hãy thử cả bạc sỉu ở đây. Mùa đông ngồi nhâm nhi cốc bạc sỉu thì còn gì tuyệt vời hơn.

Địa chỉ: 32 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình.

Top Of Hanoi

sunset-at-top-of-hanoi.jpg

Top of Hanoi Bar ấn tượng nhất với 1 chiếc view cực kỳ đỉnh, chỗ ngồi hoàn toàn là không gian ở ngoài trời, ngồi chill mê, phù hợp với những bạn thích sang chảnh. Nếu muốn đến quán thì mọi người đến sảnh khách sạn Lotte, đi thẳng vào thang máy và lên tầng 65, tới tầng 65 sẽ có người hướng dẫn lên tầng 67. Nhưng mọi người đến đây nhớ mang áo khoác kẻo đi 1 ngày về cảm luôn đó. Giá đồ uống đắt hơn so với mặt bằng chung vì nằm ở vị trí đắc địa. Quán bar phục vụ đồ uống và BBQ. Nhiều khách nước ngoài và ăn mặc sang trọng. Đến đây bạn có thể gọi Top of Hanoi Milkshake  uống rất hài lòng, kiểu như sữa lắc dâu tây khá ngọt. Faint smoky có vị rượu rõ, uống hơi chát nhưng cũng dễ uống. Long island ice tea có vị quế rõ hơn cả, kèm thêm ít long nhãn khá thơm.

Địa chỉ: Khách Sạn Lotte – 54 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình.

 Cafe Yên

dd.jpg

Quán cafe hơi khuất trong ngõ nhưng chỗ để xe thoải mái. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, thân thiện. Chỗ ngồi hơi chật chút hoặc bộ ghế ngồi kiểu bệt hơi thấp. Quán gồm có 2 tầng, tầng 1 có không gian xanh, tầng 2 thì có view từ ban công cũng ổn, phù hợp cho bạn nào muốn sống ảo. Quán theo phong cách vintage tối giản nhưng đồ uống chất lượng là một lợi thế. 

Phải nói rằng cafe ở đây ngon thực sự và khá dễ uống cho những người không quen uống cafe. Cafe rất thơm và ngậy. Đặc sản của Yên với dân chơi hệ đường sữa là Sa Pa. Khi uống Sa Pa bạn sẽ cảm nhận được hương vị rất ngậy và ngọt luôn dù vẫn có mùi cà phê chứ không bị lấn át. Hầu như khách nào đến với Yên cũng đều gọi Sa Pa.

Địa chỉ: 21 Ngõ 42 Giang Văn Minh, Quận Ba Đình.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Quán cafe ngon ở quận Ba Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO