Sân khấu

Nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang và Hí Kịch truyền thống sẽ tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2024

Hương Giang 16/04/2024 09:21

Ngày 16/4, tin từ Ban tổ chức Festival Huế 2024 cho biết, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc sẽ mang nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang và Hí Kịch truyền thống Trung Quốc đến biểu diễn tại Festival Huế 2024.

vukich-chietgiang-4.jpg
Múa rồng 9 đoạn.

Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc đã tích cực khôi phục, phát triển và sáng tạo, làm phong phú thêm nghệ thuật Vụ kịch truyền thống. Các vở kịch được dàn dựng đầy cảm hứng và hấp dẫn về mặt cảm xúc với vũ đạo uyển chuyển, võ thuật đẹp mắt, âm nhạc vang dội và tính cách nhân vật được thể hiện rõ ràng thông qua trang phục và ngoại hình.

Khác với Kinh kịch được nhiều người biết đến sinh ra ở Bắc Kinh, Vụ kịch là một thể loại Hí Kịch có nguồn gốc từ tỉnh Chiết Giang, thể hiện cá tính và phong cách riêng biệt, chú trọng đồng đều yếu tố dân gian và võ thuật, đồng thời tích hợp liền mạch cả hai yếu tố trong cách trình bày nghệ thuật.

Đến với Festival Huế 2024 tại Cố đô Huế, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc sẽ dàn dựng và biểu diễn một số tiết mục nổi bật như Múa rồng 9 đoạn - miêu tả hoàn hảo chú rồng hoạt động với ý nghĩa mang đến điều tốt lành, tiếp thêm sinh khí, Vụ kịch “Lữ Bố phục mã” - kể lại cuộc chiến thu phục ngựa xích thố của danh tướng Lữ Bố thời Tam Quốc, Độc tấu kèn bầu “Hái táo” - một bài hát về hạnh phúc, được dùng trong hội hè, giai điệu thể hiện niềm đam mê, mô tả người dân phía bắc Trung Quốc vào mùa thu, dân làng cùng nhau hái táo và trò chuyện.

Vụ kịch “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” - Đường Tăng cùng đệ tử đi Tây Trúc thỉnh kinh, Bạch Cốt Tinh muốn ăn thịt ngài nên ba lần biến hoá hình người để thực hiện âm mưu nhưng đều bị Ngộ Không phát hiện và đánh bại… Vụ kịch “Thành Tứ Châu” - nhân vật võ nữ chiến đấu với thiên binh, thiên tướng tại Tứ Châu, trích đoạn ngắn 6 phút tập trung vào các vũ đạo và tung hứng đẹp mắt đậm chất võ thuật.

435691354_1029986165185910_7999756839165415514_n.jpg
Hí Kịch truyền thống Trung Quốc đến biểu diễn tại Festival Huế 2024.

Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc được hình thành từ năm 1956 và tham gia biểu diễn tại 49 quốc gia vùng lãnh thổ trên khắp 5 châu và giới thiệu về nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang và Hí Kịch truyền thống Trung Quốc.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang và Hí Kịch truyền thống sẽ tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO