Thế giới điện ảnh

Khởi quay dự án phim đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nguyễn Lâm 12/08/2024 16:28

Ngày 12/8, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức lễ khởi quay dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” gồm 2 phần mang tên “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”. Đây là dự án phim đặc biệt được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

a34a9321.jpg
Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Phát biểu tại lễ khởi quay dự án phim, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, Dự án phim được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tâm huyết triển khai, nhằm mang đến cho khán giả những thước phim chân thực và cảm động về Thủ đô yêu dấu. Đây là câu chuyện về những con người gắn bó với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô; đưa khán giả đến với những mảnh ghép đầy màu sắc của cuộc sống, từ những người chiến sĩ Công an Nhân dân ngày đêm gìn giữ sự bình yên cho Thủ đô, đến những bạn trẻ đang nỗ lực xây dựng một Hà Nội văn minh, hiện đại và đầy sức sống. Sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an, những câu chuyện về gia đình, tình yêu và cuộc sống đời thường sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, chân thực về Hà Nội - một Thủ đô đáng đến và lưu lại - đáng sống và cống hiến.

"Vì tình yêu Hà Nội" là những câu chuyện về con người đang gắn mình với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô trên con đường phát triển đi lên. Dự án gồm 80 tập phim với hai phần mang tên "Mật lệnh hoa sữa" và "Hà Nội trong mắt em". Mỗi phim khai thác nội dung khác nhau nhưng đều thể hiện tình yêu sâu đậm, mãnh liệt với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội hào hoa của những con người trăm miền hội tụ về đây.

“Mật lệnh hoa sữa” là câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi, với nhiều sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô. Bên cạnh những kỳ án được tái hiện, bộ phim còn thông qua việc khai thác những chi tiết đời sống như gia đình, tâm lý của người chiến sĩ… đã tạo nên hình ảnh chân thực nhất ngợi ca lực lượng công an nhân dân của Thủ đô, những con người dũng cảm, mưu trí, mang trong mình đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, trí tuệ, tài hoa… và trên hết, là tình yêu lớn lao với Hà Nội. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Tất Kiên đảm nhận.

Sự hy sinh của những người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã góp công lớn trong việc gìn giữ, mang lại một Hà Nội bình yên, an toàn. Được sống trong một Hà Nội thanh bình và hạnh phúc ấy, những công dân của Thủ đô, đặc biệt là thế hệ trẻ, mà đại diện ở đây là 5 cô gái trẻ ở những hoàn cảnh và ngành nghề khác nhau sẽ đưa khán giả đến với những câu chuyện đẹp từ chính quá trình học tập và làm việc, cống hiến xây dựng Thủ đô qua phần phim “Hà Nội trong mắt em”. Bằng tình yêu bỏng cháy với Hà Nội, 5 cô gái cùng những người bạn đồng trang lứa - đại diện cho thế hệ trẻ của Thủ đô, đã nỗ lực phấn đấu giữa một Hà Nội đang bước vào thời kỳ phát triển, nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức để trở thành những con người ưu tú, những công dân số, góp phần dựng xây một Hà Nội văn minh, năng động, phát triển và hiện đại. Bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Đào Thanh Hưng.

khoi-quay-du-an-phim-dac-biet-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-1723517694.jpg
Dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” có sự tham gia của nhiều Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú và các gương mặt trẻ triển vọng.

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội: NSND Lan Hương, NSND Việt Thắng, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Kiều Anh, NSƯT Tiến Minh cùng các nghệ sĩ trẻ như Vũ Tuấn Việt, Thu Hằng, Minh Cúc, Võ Hoài Vũ, Hoàng Triều Dương.../.

Bài liên quan
  • Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 diễn ra từ ngày 3 - 10/9 tại TP. Nha Trang
    Tới thời điểm hiện tại, có 16 phim truyện điện ảnh, 18 phim truyện truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình đăng ký dự Giải thưởng. Giải thưởng Cánh diều Vàng năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 10/9, tại TP. Nha Trang.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn 3 cây cầu bắc qua sông Hương trước mùa mưa bão
    Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá tổng thể các cầu Phú Xuân, Trường Tiền và Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa bão.
  • Rút báo động lũ trên sông Đuống
    Căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ trên sông Đuống vào sáng 13/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Khởi quay dự án phim đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO