Thế giới điện ảnh

"Cu li không bao giờ khóc" là phim châu Á hay nhất tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng

KT 09/07/2024 07:37

Tại buổi lễ, tên bộ phim Mai (đạo diễn Trấn Thành) đã được xướng lên ở 3 giải thưởng. Vượt qua 9 bộ phim ở hạng mục phim Việt Nam dự thi, "Mai" trở thành bộ phim hay nhất. "Cu li không bao giờ khóc" là bộ phim được đánh giá xuất sắc về kịch bản, đạo diễn.

12jm4gmq.png
Đoàn phim Cu li không bao giờ khóc lên nhận giải Phim châu Á hay nhất - Ảnh: BTC

Sau một tuần “sự kiện điện ảnh” với các hoạt động chiếu phim, hội thảo, , Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ II (DANAFF II) khép lại với nhiều Giải thưởng cao cho các bộ phim của Việt Nam. Phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành giành các giải thưởng quan trọng. Đặc biệt, lần này hạng mục Phim châu Á xuất sắc nhất thuộc về bộ phim của Việt Nam với phim "Cu li không bao giờ khóc". Bộ phim được đánh giá xuất sắc về kịch bản, đạo diễn.

Phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành giành các giải thưởng quan trọng, gồm giải thưởng Phim Việt Nam hay nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất dành cho nữ diễn viên chính Phương Anh Đào và Trấn Thành được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

phdva7c7.png
Trấn Thành nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất và Diễn viên nữ xuất sắc nhất (thay Phương Anh Đào) ở hạng mục Phim Việt Nam dự thi - Ảnh: BTC

“Lật mặt 7: Một điều ước” của đạo diễn Lý Hải cũng thắng lớn khi giành 2 giải quan trọng đó là giải đặc biệt NETPAC Phim được yêu thích nhất và Dàn diễn viên hay nhất - một giải mới của liên hoan năm nay.

Trong khi đó, giải Nam diễn viên xuất sắc được trao cho Thái Hoà với màn thể hiện trong “Con Nhót mót chồng”. Khác với năm ngoái, hạng mục Phim Việt Nam năm nay không trao giải Kịch bản xuất sắc nhất.

Ở hạng mục phim châu Á dự thi, giải thưởng phim hay nhất thuộc về bộ phim "Cu Li không bao giờ khóc"; kịch bản xuất sắc nhất trao cho Liu Jiayin (Những mảnh đời đáng giá); nam chính xuất sắc nhất trao cho diễn viên Wu Kang Ren (Nguyện ước vĩnh cửu); nữ chính xuất sắc nhất trao cho diễn viên Yuumi Kawai (Cuộc đời của Ann); đạo diễn xuất sắc nhất Phạm Thiên Ân (Bên trong vỏ kén vàng) và giải đặc biệt của Ban giám khảo dành cho Cuộc đời của Ann.

Ngoài ra, Ban giám khảo trao giải khán giả cho phim VN được yêu thích cho chùm phim hoạt hình Cá chép của ông Táo, Độc lạ làng Khoai, Đội Lân sư nhí nhố. Giải NETPAC được trao cho bộ phim của đạo diễn Lý Hải Lật mặt 7: Một điều ước.

428613222-122124915806194163-1-7976-1955-1708823951.jpg
Một cảnh trong phim "Cu li không bao giờ khóc". Ảnh: Cadence Studio

DANAFF 2 đã khép lại với hàng loạt sự kiện, chương trình điện ảnh hấp dẫn. Tại kỳ DANAFF này, lần đầu tiên tại VN trao giải Thành tựu điện ảnh cho NSND, đạo diễn Đặng Nhật Minh./.

Bài liên quan
  • Phim điện ảnh "Mưa đỏ": Khúc tráng ca Thành cổ bất diệt
    Những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị sẽ được tái hiện trong dự án phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ”. Đây là dự án có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội nhân dân trong 10 năm trở lại đây.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Giò chả Ước Lễ - Hương vị truyền thống ở ngôi làng gần 500 năm tuổi của Thủ đô
    Làng Ước Lễ, huyện Thanh Oai (Hà Nội) có một nghề gia truyền nổi tiếng Kinh kỳ đó là nghề làm giò chả. Những ngày giỗ, ngày Tết hay tiếp đón khách phương xa, mâm cơm của người Hà Thành xưa khi nào cũng có đĩa giò lụa, chả quế Ước Lễ. Các bà, các cô đi chợ cũng quen đến từng vị giò chả do chính dân làng này làm ra. Qua hàng thế kỷ, nghề làm giò chả đã theo người làng Ước Lễ đi khắp các tỉnh thành trong cả nước.
  • Hà Nội chú trọng xây dựng văn hóa học đường ngay từ những ngày đầu năm học
    UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2848/UBND-KGVX về việc tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025.
  • Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
    Trong tháng 9 và tháng 10, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Các hoạt động này không chỉ hướng tới việc tôn vinh lịch sử hào hùng của Thủ đô mà còn thể hiện những nét đặc trưng văn hoá riêng có của quận.
  • Nhớ gì khi xa Hà Nội
    Thanh xuân tươi đẹp nhất của tôi gắn bó cùng Hà Nội. Đó là quãng đời sinh viên tươi vui, hồn nhiên được cùng các bạn đồng trang lứa sinh sống và học tập giữa lòng Thủ đô, dưới mái trường Học viện hành chính Quốc gia. Lần đầu tiên bước ra khỏi ngưỡng cửa an toàn của gia đình, Hà Nội đã hiếu khách đón nhận, ôm tôi vào lòng, gieo vào tâm hồn thật nhiều kỉ niệm đặc biệt. Để rồi sau khi ra trường, trở về quê hương công tác, lòng tôi lại bồi hồi xao xuyến mỗi khi nhớ về Hà Nội với những hồi tưởng xuyến xao về quãng đời sinh viên.
  • Tô thắm Hà Nội bốn mùa hoa
    Có lẽ hiếm có thủ đô của đất nước nào trên thế giới lại có đủ thời tiết đặc trưng của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, cùng với đó là thiên nhiên tuần hoàn luân chuyển quay vòng bốn mùa như Hà Nội. Để tạo nên diện mạo của Thủ đô, ngoài các công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh… thì còn có cả hệ thống cây xanh và hoa cỏ được trồng khắp các nẻo đường của Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
"Cu li không bao giờ khóc" là phim châu Á hay nhất tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO