Thế giới điện ảnh

Nhiều phim Việt có mặt tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024

Việt Thương 20:25 04/07/2024

63 tác phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế sẽ tranh giải và trình chiếu từ ngày 2-6/7, tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024 (DANAFF II). Trong đó có nhiều “bom tấn” phòng vé như "Mai"; "Lật mặt 7". Đặc biệt, "cơn sốt" Đào, phở và piano vẫn tiếp tục "nóng lên" ...

dao-pho-va-piano-3666.jpg
Phim Đào, Phở và Piano tiếp tục “nóng” tại LHP châu Á Đà Nẵng. (Ảnh: Hãng phim truyện I)

Ban tổ chức cho biết, điểm nổi bật của mùa phim năm nay là việc vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo của nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á - Thái Bình Dương…

Tổng số phim tham dự các hạng mục, chương trình của DANAFF II là 63 phim, trong đó: Hạng mục Phim châu Á dự thi: 13 phim; Hạng mục Phim Việt Nam dự thi: 10 phim; Chương trình "Điện ảnh Việt Nam hôm nay": 18 phim; Chương trình "Tiêu điểm Điện ảnh Pháp": 8 phim; Chương trình phim chọn lọc của Đạo diễn Đặng Nhật Minh: 7 phim; Chương trình phim về Đà Nẵng: 4 phim; Chương trình phim tài liệu Varan: 3 phim. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc.

Ngoài những bộ phim đặc sắc của nước ngoài, các bộ phim Việt Nam được khán giả yêu thích như Đào, phở và piano, Lật mặt 7- Một điều ước, Mai là 3 trong số 63 phim tham gia dự thi tại LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ II năm 2024.

Trong liên hoan phim còn có chương trình chiếu phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh quy tụ những tác phẩm thành công nhất của ông từ trước tới nay như: Bao giờ cho đến tháng Mười, Cô gái trên sông, Đừng đốt, Hà Nội mùa đông năm 46.

Đào, phở và piano có mặt trong hạng mục phim Việt Nam tranh giải, được đánh giá là một trong những đối thủ đáng gờm tại DANAFF II.

Đoàn phim đã tham gia các buổi giao lưu cùng báo chí, khán giả. Tại buổi giao lưu với khán giả Đà Nẵng sau khi bộ phim trình chiếu, êkip Đào, phở và piano nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả ở nhiều lứa tuổi, đối tượng. Tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII được tổ chức tại Đà Lạt, Đào, phở và piano cũng đã gây được tiếng vang với giải thưởng Bông Sen Bạc.

Trong số các phim dự thi, có nhiều phim lần đầu tiên tham dự một kỳ Liên hoan phim ở Việt Nam mặc dù đã dự và đoạt giải ở một số liên hoan phim quốc tế. Điều này đã mang lại những cảm xúc hạnh phúc và tự hào cho các đoàn làm phim. Bên trong vỏ kén vàng là một trong số đó.

Được đánh giá cao trước kỳ Liên hoan phim nhưng đây là lần đầu tiên Bên trong vỏ kén vàng dự tranh giải tại một liên hoan phim trong nước, ở hạng mục tranh giải Phim châu Á. Đối với các thành viên đoàn làm phim, ngoài niềm vui, hạnh phúc, còn là cảm xúc tự hào dân tộc dâng trào.

Còn với đoàn làm phim Kẻ ăn hồn, việc có mặt tại hạng mục giải thưởng Phim Việt Nam là một bất ngờ lớn. Thông thường chúng ta vẫn xếp phim kinh dị vào loại phim thị trường và rất ít phim kinh dị được mời tranh giải tại các liên hoan phim.

Trong số những bộ phim nước ngoài trình chiếu tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng, Muôn vị nhân gian của đạo diễn Trần Anh Hùng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Nhà sản xuất, nhà thiết kế nghệ thuật Trần Nữ Yên Khê lần này đảm nhiệm vai trò đại diện đoàn làm phim có mặt tại các buổi giao lưu với khán giả và báo chí, bên cạnh vai trò thành viên Ban giám khảo hạng mục phim châu Á dự thi.

Từ 63 phim dự thi ở các hạng mục Phim châu ÁPhim Việt Nam, ban tổ chức sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo. Cùng với đó, sự kiện giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á-Thái Bình Dương và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Điểm nhấn của DANAFF II là việc tranh tài của các phim ở hai hạng mục: Hạng mục "Phim châu Á dự thi - ASIAN in-competition films" và Hạng mục "Phim Việt Nam dự thi - Vietnamese in-competiton films" với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, chương trình tổ chức chiếu phim miễn phí tại các rạp Lê Độ, CGV, Galaxy, Starlight và chiếu phim ngoài trời tại: Công viên hành chính quận Liên Chiểu (3-7), Vòng bán nguyệt đường Như Nguyệt (4-7), Vòng bán nguyệt Phố đi bộ Bạch Đằng (5-7) với tổng số 103 suất chiếu phục vụ nhân dân và du khách. Tại các buổi chiếu phim còn có hoạt động giao lưu cùng diễn viên và đoàn làm phim./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn
    Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Bom tấn Hàn Quốc "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" đổ bộ rạp Việt
    "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" (tên tiếng Anh: Project Silence) được trình chiếu lần đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes lần thứ 76 ở hạng mục Phim không cạnh tranh sẽ đổ bộ rạp Việt trong tháng 7 tới.
  • “Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu
    Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng).
  • 14 dự án xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024
    Dự án phim ngắn CJ 2024 vừa công bố 14 dự án xuất sắc chính thức bước vào vòng thuyết trình ý tưởng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Hà Nội: Đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7
    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 4-7, các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.
  • Hà Nội cơ bản chuyển đổi thành công nhiều diện tích tầng 1 chung cư sang nhà sinh hoạt cộng đồng
    Việc bố trí cho diện tích công cộng, trong tổng số 201 chung cư tái định cư có 94 chung cư không có diện tích kinh doanh dịch vụ, nhà sinh hoạt cộng đồng nên để chuyển đổi diện tích kinh doanh dịch vụ sang bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng được Thành phố chỉ đạo quyết liệt về cơ bản đã hoàn thành...
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phim Việt có mặt tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO