Thế giới điện ảnh

LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn

Việt Thương 02/07/2024 11:02

Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

63-phim-tham-du-lien-hoan-phim-chau-a-da-nang-2024-222619439.jpg
Chùm phim của NSND Đặng Nhật Minh sẽ được chiếu miễn phí tại DANAFF 2024

Chiều 1/7, tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim.

Theo đó, tiếp nối thành công của Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch cùng các sở ngành TP Đà Nẵng, Công ty UNIMedia và các đơn vị tổ chức DANAFF II từ ngày 2 - 6/7/2024 tại Đà Nẵng.

Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF II cho biết: Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, DANAFF II lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

DANAFF II sẽ có nhiều gương mặt nghệ sĩ, đạo diễn tên tuổi, gạo cội trong nước tham gia. Ngoài ra, còn có các nghệ sĩ, nhà làm phim nước ngoài tên tuổi như: Diễn viên Jeon So Min (phim Tuổi thanh xuân); đạo diễn Warwich Thornton (phim Cậu bé lạ kỳ); nhà sản xuất Quan Cẩm Bằng (phim Nguyện ước vĩnh cửu).

Tổng số phim tham dự các hạng mục, chương trình của DANAFF II là 63 phim, trong đó ở hạng mục phim châu Á dự thi: 13 phim; hạng mục phim Việt Nam dự thi: 10 phim; chương trình "Điện ảnh Việt Nam hôm nay": 18 phim.

Điểm nhấn của DANAFF II là việc tranh tài của các phim ở hai hạng mục: Hạng mục "phim châu Á dự thi - ASIAN IN-COMPETITION FILMS" và hạng mục "phim Việt Nam dự thi - VIETNAMESE IN-COMPETITON FILMS" với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải "Thành tựu điện ảnh" cho một nhà làm phim xuất sắc.

Theo Ban tổ chức, ngoài các bộ phim đặc sắc của nước ngoài, tham dự Liên hoan phim còn có những phim Việt Nam được khán giả yêu thích như “Đào, Phở và Piano”, “Lật mặt 7-Một điều ước” hay “Mai”.

Lễ khai mạc và Lễ bế mạc - Trao giải Liên hoan phim được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV8 và VTV2), Đài Truyền hình Đà Nẵng, An ninh TV, Truyền hình Quốc hội, các đài truyền hình tỉnh, thành phố trong cả nước và các nền tảng số tiếp sóng.

Trong khuôn khổ liên hoan còn có chương trình chiếu phim tại các rạp Lê Độ, CGV, Galaxy, Starlight và chiếu phim ngoài trời với tổng số 103 suất chiếu. Đồng thời, có chương trình gặp gỡ, trò chuyện giữa khán giả với đoàn làm phim; giao lưu giữa nghệ sĩ nổi tiếng với khán giả; các hội thảo, tọa đàm và workshop Ươm mầm tài năng…

Là sự kiện văn hóa, điện ảnh nổi bật trong năm nay ở Việt Nam, Ban tổ chức hy vọng DANAFF 2024 sẽ tạo sức lan tỏa, gắn kết du lịch- điện ảnh, biến tiềm năng, lợi thế để đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế./.

Bài liên quan
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
(0) Bình luận
  • Công chiếu toàn quốc phim tài liệu về bóng đá nữ Việt Nam
    Bộ phim tài liệu “Bóng Đá Nữ Việt Nam, Chuyện lần đầu kể” do đạo diễn Nguyễn Thị Thắm thực hiện được công chiếu tại 52 cụm rạp toàn quốc bắt đầu công chiếu từ ngày 18/10/2024.
  • "The Kid" trở lại với trẻ em Hà Nội
    Vào lúc 15h00 thứ Bảy 19/10/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp cùng Chùm Nho Cinema mang đến sự kiện chiếu phim cho trẻ em với bộ phim trăm tuổi “The Kid” (Đứa trẻ).
  • Phim được đề cử Oscar 2024 mở màn Liên hoan phim Đức tại Hà Nội
    Liên hoan phim Đức: KinoFest là Liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Sau thành công của hai mùa liên hoan trước vào năm 2022 và 2023, KinoFest 2024 sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam trong tháng 10. Khán giả có thể thưởng thức các tác phẩm tại các rạp chiếu phim và địa điểm công cộng ở: Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Lạt, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ.
  • Bản hùng ca về người Hà Nội trên màn ảnh
    Những thước phim về Hà Nội từ lâu đã khắc họa nên một thành phố không chỉ là trái tim của Việt Nam mà còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự lãng mạn đầy chất thơ. Trải qua 70 năm kể từ ngày giải phóng Thủ đô, điện ảnh Hà Nội đã viết nên nhiều bản hùng ca về con người và vùng đất này. Việc tiếp tục khơi dậy cảm hứng về người Hà Nội trên màn ảnh là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng vô cùng cấp thiết.
  • Chiếu miễn phí phim “Đào, phở và piano” dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), phim Đào, phở và piano sẽ được chiếu miễn phí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO