Thế giới điện ảnh

LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn

Việt Thương 02/07/2024 11:02

Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

63-phim-tham-du-lien-hoan-phim-chau-a-da-nang-2024-222619439.jpg
Chùm phim của NSND Đặng Nhật Minh sẽ được chiếu miễn phí tại DANAFF 2024

Chiều 1/7, tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim.

Theo đó, tiếp nối thành công của Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch cùng các sở ngành TP Đà Nẵng, Công ty UNIMedia và các đơn vị tổ chức DANAFF II từ ngày 2 - 6/7/2024 tại Đà Nẵng.

Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF II cho biết: Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, DANAFF II lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

DANAFF II sẽ có nhiều gương mặt nghệ sĩ, đạo diễn tên tuổi, gạo cội trong nước tham gia. Ngoài ra, còn có các nghệ sĩ, nhà làm phim nước ngoài tên tuổi như: Diễn viên Jeon So Min (phim Tuổi thanh xuân); đạo diễn Warwich Thornton (phim Cậu bé lạ kỳ); nhà sản xuất Quan Cẩm Bằng (phim Nguyện ước vĩnh cửu).

Tổng số phim tham dự các hạng mục, chương trình của DANAFF II là 63 phim, trong đó ở hạng mục phim châu Á dự thi: 13 phim; hạng mục phim Việt Nam dự thi: 10 phim; chương trình "Điện ảnh Việt Nam hôm nay": 18 phim.

Điểm nhấn của DANAFF II là việc tranh tài của các phim ở hai hạng mục: Hạng mục "phim châu Á dự thi - ASIAN IN-COMPETITION FILMS" và hạng mục "phim Việt Nam dự thi - VIETNAMESE IN-COMPETITON FILMS" với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải "Thành tựu điện ảnh" cho một nhà làm phim xuất sắc.

Theo Ban tổ chức, ngoài các bộ phim đặc sắc của nước ngoài, tham dự Liên hoan phim còn có những phim Việt Nam được khán giả yêu thích như “Đào, Phở và Piano”, “Lật mặt 7-Một điều ước” hay “Mai”.

Lễ khai mạc và Lễ bế mạc - Trao giải Liên hoan phim được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV8 và VTV2), Đài Truyền hình Đà Nẵng, An ninh TV, Truyền hình Quốc hội, các đài truyền hình tỉnh, thành phố trong cả nước và các nền tảng số tiếp sóng.

Trong khuôn khổ liên hoan còn có chương trình chiếu phim tại các rạp Lê Độ, CGV, Galaxy, Starlight và chiếu phim ngoài trời với tổng số 103 suất chiếu. Đồng thời, có chương trình gặp gỡ, trò chuyện giữa khán giả với đoàn làm phim; giao lưu giữa nghệ sĩ nổi tiếng với khán giả; các hội thảo, tọa đàm và workshop Ươm mầm tài năng…

Là sự kiện văn hóa, điện ảnh nổi bật trong năm nay ở Việt Nam, Ban tổ chức hy vọng DANAFF 2024 sẽ tạo sức lan tỏa, gắn kết du lịch- điện ảnh, biến tiềm năng, lợi thế để đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế./.

Bài liên quan
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
(0) Bình luận
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Bom tấn Hàn Quốc "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" đổ bộ rạp Việt
    "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" (tên tiếng Anh: Project Silence) được trình chiếu lần đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes lần thứ 76 ở hạng mục Phim không cạnh tranh sẽ đổ bộ rạp Việt trong tháng 7 tới.
  • “Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu
    Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng).
  • 14 dự án xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024
    Dự án phim ngắn CJ 2024 vừa công bố 14 dự án xuất sắc chính thức bước vào vòng thuyết trình ý tưởng.
  • Lật Mặt 7 ra mắt ở Mỹ, chiếu tại 270 cụm rạp ở nước ngoài
    "Lật mặt 7: Một điều ước" vừa tổ chức buổi họp báo đặc biệt, chính thức khởi chiếu tại Mỹ. Trước đó, thông tin "Lật mặt 7" chiếu tại thị trường quốc tế khiến khán giả vô cùng háo hức. Đây cũng là phim Việt đầu tiên chiếu cùng lúc tại 3 châu lục Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Úc, mở chiếu 40/50 tiểu bang ở Mỹ và mở bán vé trên 270 cụm rạp tại 12 quốc gia trên thế giới.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Nghệ sĩ Hoàng Tùng Ngọn lửa đam mê theo cùng năm tháng
    Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2005, Hoàng Tùng được Đạo diễn - NSND Lan Hương “đón” về Nhà hát Tuổi trẻ thành lập đoàn kịch 3 mang tên Đoàn kịch Hình thể: chuyên dựng diễn các vở mang tính nghệ thuật thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể, kết hợp lời thoại nhưng ít hơn so với kịch nói.
  • Nghiêm cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay từ ngày 1/7
    Điểm nổi bật trong Luật Các tổ chức tín dụng 2024 là quy định cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay.
  • Hoa hậu Ngọc Hân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy
    Hoa hậu Ngọc Hân cùng các ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá… tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy.
Đừng bỏ lỡ
LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO