Thế giới điện ảnh

LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn

Việt Thương 02/07/2024 11:02

Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

63-phim-tham-du-lien-hoan-phim-chau-a-da-nang-2024-222619439.jpg
Chùm phim của NSND Đặng Nhật Minh sẽ được chiếu miễn phí tại DANAFF 2024

Chiều 1/7, tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim.

Theo đó, tiếp nối thành công của Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch cùng các sở ngành TP Đà Nẵng, Công ty UNIMedia và các đơn vị tổ chức DANAFF II từ ngày 2 - 6/7/2024 tại Đà Nẵng.

Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF II cho biết: Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, DANAFF II lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

DANAFF II sẽ có nhiều gương mặt nghệ sĩ, đạo diễn tên tuổi, gạo cội trong nước tham gia. Ngoài ra, còn có các nghệ sĩ, nhà làm phim nước ngoài tên tuổi như: Diễn viên Jeon So Min (phim Tuổi thanh xuân); đạo diễn Warwich Thornton (phim Cậu bé lạ kỳ); nhà sản xuất Quan Cẩm Bằng (phim Nguyện ước vĩnh cửu).

Tổng số phim tham dự các hạng mục, chương trình của DANAFF II là 63 phim, trong đó ở hạng mục phim châu Á dự thi: 13 phim; hạng mục phim Việt Nam dự thi: 10 phim; chương trình "Điện ảnh Việt Nam hôm nay": 18 phim.

Điểm nhấn của DANAFF II là việc tranh tài của các phim ở hai hạng mục: Hạng mục "phim châu Á dự thi - ASIAN IN-COMPETITION FILMS" và hạng mục "phim Việt Nam dự thi - VIETNAMESE IN-COMPETITON FILMS" với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải "Thành tựu điện ảnh" cho một nhà làm phim xuất sắc.

Theo Ban tổ chức, ngoài các bộ phim đặc sắc của nước ngoài, tham dự Liên hoan phim còn có những phim Việt Nam được khán giả yêu thích như “Đào, Phở và Piano”, “Lật mặt 7-Một điều ước” hay “Mai”.

Lễ khai mạc và Lễ bế mạc - Trao giải Liên hoan phim được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV8 và VTV2), Đài Truyền hình Đà Nẵng, An ninh TV, Truyền hình Quốc hội, các đài truyền hình tỉnh, thành phố trong cả nước và các nền tảng số tiếp sóng.

Trong khuôn khổ liên hoan còn có chương trình chiếu phim tại các rạp Lê Độ, CGV, Galaxy, Starlight và chiếu phim ngoài trời với tổng số 103 suất chiếu. Đồng thời, có chương trình gặp gỡ, trò chuyện giữa khán giả với đoàn làm phim; giao lưu giữa nghệ sĩ nổi tiếng với khán giả; các hội thảo, tọa đàm và workshop Ươm mầm tài năng…

Là sự kiện văn hóa, điện ảnh nổi bật trong năm nay ở Việt Nam, Ban tổ chức hy vọng DANAFF 2024 sẽ tạo sức lan tỏa, gắn kết du lịch- điện ảnh, biến tiềm năng, lợi thế để đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế./.

Việt Thương