Thế giới điện ảnh

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

KT 17/07/2024 14:20

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 7 đến 11/11/2024.

lhp-quoc-te-ha-noi-lan-thu-vii-dien-ra-vao-quy-iv-nam-2024-223201178.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông và các đại biểu tại một sự kiện của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI, tháng 11/2022. (Ảnh: haniff.vn)

Đây là thông tin được Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ VHTT&DL về Đề án tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII, ngày 16/7.

Thông qua Liên hoan Phim nhằm giới thiệu các tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Việt Nam và quốc tế đến với khán giả yêu điện ảnh trong và ngoài nước; tìm ra những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Kết nối, giao lưu để cùng phát triển, hợp tác giữa các nhà làm phim, nhà phát hành phim, nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Sự kiện cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, Thủ đô Hà Nội – thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo trong lĩnh vực Thiết kế của UNESCO. Định vị thương hiệu điện ảnh Việt Nam gắn với tầm nhìn phát triển văn hóa nghệ thuật hội nhập và bền vững.

Các sự kiện chính của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII bao gồm: Chương trình phim dự thi; Chương trình phim không dự thi; Chương trình Hội thảo; Chương trình tiêu điểm điện ảnh một quốc gia "Điện ảnh Đức"; Chương trình Khai mạc; Lễ bế mạc và trao giải thưởng.

Ngoài ra, Liên hoan Phim còn tổ chức một số sự kiện bên lề khác như: Chợ Dự án làm phim; Chương trình chiếu phim ngoài trời; Chương trình giao lưu với ngôi sao điện ảnh; Chương trình chiếu phim cho các đơn vị báo chí; Chương trình tham quan…

Cũng theo ông Vi Kiến Thành, dự kiến, năm nay Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII sẽ tổ chức thêm các sự kiện ngoài trời (tổ chức tại phố đi bộ Trần Nhân Tông trước Công viên Thống Nhất hoặc Vườn hoa nhà kèn sau tượng đài Lý Thái Tổ)...

Phát biểu góp ý cho Đề án, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Hải Vân nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa, góp phần tác động đến quảng bá và phát triển nền điện ảnh Việt Nam. Trong khi đó, Liên hoan diễn ra chỉ 5 ngày nhưng với rất nhiều hoạt động nên Cục Điện ảnh cần phân chia nhiệm vụ cụ thể, đúng chuyên môn, tránh chồng chéo, để đạt hiệu quả cao nhất. Cục Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp và hỗ trợ trong việc quảng bá và cung cấp danh sách khách mời quốc tế trong khuôn khổ Liên hoan Phim…

Trên cơ sở báo cáo Đề án tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII cùng với các ý kiến bổ sung tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Với tiềm năng sáng tạo dồi dào, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội chính là điểm đến quan trọng để các nhà làm phim trong nước và quốc tế cùng giao lưu, hợp tác, đề cao các tác phẩm điện ảnh mang dấu ấn sáng tạo, giàu giá trị nhân văn, phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp điện ảnh Việt Nam. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng không chỉ của điện ảnh mà qua đó còn góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách và hội nhập.

Vì vậy, từng thành viên tham gia tổ chức Liên hoan Phim cần có sự kết nối chặt chẽ, rà soát từng đầu việc nhằm đảm bảo các hoạt động, sự kiện trong Liên hoan phim sẽ diễn ra đầy hấp dẫn và đạt hiệu quả cao nhất, góp phần nâng tầm thương hiệu Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội, quảng bá hình ảnh quốc gia và Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước với giới nghề điện ảnh, công chúng trong nước và quốc tế.../.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra vào tháng 11/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO