Thế giới điện ảnh

"Mưa trên cánh bướm" tranh giải tại Liên hoan phim Venice 2024

Nguyễn Lâm 07:15 29/07/2024

“Mưa trên cánh bướm” (tên gốc: “Don't Cry, Butterfly”), tác phẩm đầu tay do nhà làm phim nữ Dương Diệu Linh làm đạo diễn và viết kịch bản, với diễn xuất của diễn viên Tú Oanh trong vai chính, góp mặt trong danh sách tranh giải “Phim đầu tay xuất sắc” và chiếu trong hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81, diễn ra từ ngày 28/8 đến 17/9 năm nay.

lmggjf7d.png
"Don't cry butterfly" của đạo diễn Dương Diệu Linh hứa hẹn tiếp tục nối dài thành tích của điện ảnh Việt Nam trên đấu trường quốc tế năm nay.

Phim lấy bối cảnh ở Hà Nội, kể về một người phụ nữ trung niên (Tú Oanh đóng) tìm đến thầy bùa online mong người chồng ngoại tình hồi tâm chuyển ý, nhưng vô tình đánh thức một thế lực siêu nhiên bí ẩn trong chính căn nhà của mình.

Đây là phim điện ảnh đầu tiên diễn viên Tú Oanh thủ vai chính và đi liên hoan phim quốc tế. Trước đó, chị từng tham gia phim điện ảnh đầu tay “Tướng về hưu” vào năm 1988 nhưng được biết đến nhiều hơn qua những vai diễn trong chương trình Gặp nhau cuối tuần hay vai bà Bích trong phim truyền hình “Hương vị tình thân”. Các phim truyền hình nổi bật vài năm trở lại đây của Tú Oanh còn có “Gia đình mình vui bất thình lình”, “Nàng dâu order”, “Chạm vào hạnh phúc”, “Đừng nói khi yêu” hay “Cuộc chiến không giới tuyến”.

Dàn diễn viên còn có Lê Vũ Long, Nguyễn Nam Linh, và Bùi Thạc Phong - con trai của Tú Oanh và đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

phim-dont-cry-butterfly-cua-dao-dien-viet-tranh-giai-tai-lhp-venice-2024-062838476-1-.jpg
Đạo diễn Dương Diệu Linh

Đạo diễn Dương Diệu Linh nói: "Don't Cry Butterfly là nỗ lực của tôi nhằm phá vỡ hình ảnh người phụ nữ buồn bã và bất lực. Thay vào đó, tôi muốn thể hiện họ có sức sống và hài hước. Tôi hy vọng tác phẩm lôi cuốn khán giả".

Dương Diệu Linh, 34 tuổi, sinh tại Hà Nội, hiện sống ở Singapore. Phim ngắn Mẹ, Con gái, Những giấc mơ của cô từng tham dự cuộc thi phim ngắn trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc).

Theo công bố từ LHP Venice năm nay, “Mưa trên cánh bướm” có tên trong danh sách 7 phim truyện đầu tay tranh giải. International Critics’ Week (Settimana Internazionale della Critica) là một phần song song của Liên hoan phim Quốc tế Venice. Chương trình này rất cạnh tranh và tuyển chọn 7 bộ phim đầu tay tham gia tranh giải. Hạng mục này đã khởi động sự nghiệp của nhiều đạo diễn nổi tiếng thế giới như Kenneth Lonergan (nổi tiếng với “You Can Count on Me”, giành Oscar với “Manchester by the Sea”); Olivier Assayas (chồng cũ của minh tinh Trương Mạn Ngọc, nổi tiếng với các phim “Irma Vep”, “Clean” hay “Personal Shopper”); Mike Leigh (nhà làm phim huyền thoại người Anh).

Cách đây 10 năm, tại Liên hoan phim Venice lần thứ 71, Việt Nam cũng có tác phẩm dự tranh hạng mục này là “Đập cánh giữa không trung” của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Biểu tượng của cảnh sát biển Việt Nam
    Đó là một buổi sáng thứ 2 đầu tuần, tổ công tác kết hợp với Trường THPT Bình Liêu tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển cho các học sinh trong trường. Buổi tuyên truyền diễn ra với những màn hỏi đáp và phát quà khiến không khí trở nên sôi động...
  • Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành công điện số 16/CĐ-UBND Hà Nội về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hoãn các chương trình lễ hội, sự kiện ở Festival Mùa thu Huế
    Thừa Thiên Huế tạm hoãn các chương trình lễ hội và sự kiện dự kiến tổ chức vào dịp Tết Trung thu trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024.
  • [Podcast] Tết Trung thu của người Hà Nội xưa
    Nhà văn Băng Sơn từng kể: Tết Trung thu ở Hà Nội rộn rã và tưng bừng. Trẻ em rất náo nức và thích thú theo các đoàn múa lân, múa sư tử đi biểu diễn khắp các tuyến phố của Hà Nội và đến tận khuya mới giải tán”.  Chính vì vậy mà sự rộn rã háo hức chờ đón Trung Thu chỉ một phần nào đó kém Tết Nguyên Đán. Cùng với ý nghĩa đoàn viên, mang hạnh phúc, vui vẻ cho trẻ em, tết trông trăng của người Việt còn mang riêng màu sắc, hồn cốt quê hương với những chiếc đèn ông sao và đặc biệt không thể thiếu mâm cỗ Trung Thu đêm Rằm đủ loại thức quà thân thuộc, gần gũi, vừa để cúng tổ tiên, vừa là thứ để trẻ con phá cỗ đêm Rằm...
  • Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá du lịch “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia
    Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” tại TP Melbourne (Australia).
  • Hà Nội: Hình ảnh mới nhất về tình hình mưa lũ tại xã Trung Giã, Sóc Sơn
    Đến rạng sáng ngày 12/9 mực nước sông Cầu vẫn ở trên mức báo động 3, tại xã Trung giã (huyện Sóc Sơn), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mực nước sông Cầu dâng cao nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu, nhiều khu dân cư vẫn bị cô lập. Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác hỗ trợ, di dời người dân ra khỏi những vùng có nguy cơ rủi ro để bảo đảm an toàn.
  • Quận Tây Hồ bảo đảm tính mạng, đời sống người dân trong quá trình tránh lũ
    Được sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của thành phố Hà Nội, cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ đã và đang nỗ lực triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão và di chuyển gần 21.000 nhân khẩu về nơi tránh lũ an toàn.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024
    Do tình hình mưa lũ phức tạp, Hà Nội quyết định lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội từ ngày 19 đến 22/9.
  • Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ tại quận Tây Hồ
    Tối 11/9, kiểm tra chỗ ăn, ở của người dân đang tạm trú tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ, quận Tây Hồ để phòng tránh mưa, lũ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh yêu cầu phải bảo đảm tốt cho đời sống của các hộ dân.
"Mưa trên cánh bướm" tranh giải tại Liên hoan phim Venice 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO