Chuyển động Hà Nội

Khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công của Thành phố Hà Nội

Nhật Anh 10:05 28/09/2023

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội vừa triển khai khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Cấp phép xây dựng, Y tế công, Giáo dục công.

Đây là nội dung được thực hiện đồng thời với việc khảo sát trực tiếp được triển khai tại Kế hoạch số 120/KH-UBND, ngày 14/4/2023 của UBND Thành phố về khảo sát, đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Cấp phép xây dựng, Dịch vụ y tế công, Dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Hà Nội năm 2023.

Trong văn bản gửi các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã - những đơn vị phối hợp thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công này, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã kèm theo Đường dẫn (link) và QR code đối với 5 phiếu khảo sát trực tuyến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức. Theo đó, người dân đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công 4 dịch vụ công của Thành phố có thể lựa chọn đăng nhập theo Đường dẫn (link) hoặc QR code này để đánh giá.

1
Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất


https://form.o2tech.vn/dl7kZxYF


2
Cấp phép xây dựng


https://form.o2tech.vn/SG-AcDGQ


3
Y tế công
https://form.o2tech.vn/wr!rOLJg


4
Giáo dục công
4.1
Khảo sát: Phụ huynh học sinh bậc Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông


https://form.o2tech.vn/W_HZgIRD


4.2
Khảo sát: Học sinh bậc Trung học phổ thông


https://form.o2tech.vn/ossYIc1O


Cùng với kết quả khảo sát trực tiếp, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức qua hình thức trực tuyến sẽ được Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội phối hợp với các chuyên gia tổng hợp, thống kê, phân tích, đối chiếu, so sánh trong tháng 12/2023. Trên cơ sở tổng hợp kết quả khảo sát, Viện sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc Thành phố.

khao-sat.jpg
Khảo sát trực tiếp dịch vụ giáo dục công tại Trường THPT Đống Đa.

Hình thức khảo sát trực tiếp đối với 4 dịch vụ công đã được Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tiến hành ngay sau Hội nghị triển khai đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS) năm 2023 đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Đánh giá bước đầu cho thấy, sự đổi mới trong việc đo lường sự hài lòng của người dân (đội ngũ điều tra viên của Viện được tập huấn nghiệp vụ khảo sát bài bản trực tiếp lấy ý kiến người dân tại Bộ phận một cửa của các đơn vị cung ứng dịch vụ, các trường học và các cơ sở y tế) đảm bảo độ chính xác, minh bạch cho công tác điều tra, khảo sát năm 2023. Đánh giá bước đầu cũng cho thấy, các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã đã chú trọng, sâu sát, dành sự quan tâm thích đáng cho công tác cải cách hành chính tại đơn vị. Kết hợp với hình thức khảo sát trực tuyến vừa được triển khai, việc đo lường, khảo sát, nghiên cứu, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công năm 2023 sẽ toàn diện và minh bạch hơn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đôi mắt xuyên bão
    Buổi sáng đầu thu, gió vương chút lạnh và lá trên hàng sấu trước cửa văn phòng Hương bắt đầu úa vàng. Hương pha một ấm trà sen. Thói quen ấy cô đã giữ suốt bao năm cho dù cô chẳng nghiện.
  • Một dòng họ tài danh phát tích từ Lương Xá
    Nhà bác học Phan Huy Chú đã viết: “Ở làng Lương Xá nhà dòng dõi làm tướng, đời đời làm quan… Họ Đặng, từ Nghĩa Quốc công Đặng Huấn là công thần thời Lê Trung Hưng, có con gái lấy An vương Trịnh Tùng, sinh Văn tổ Trịnh Tráng. Về sau con cái đời đời vẻ vang, được phong Quận công, lấy Công chúa và làm chức Trấn thủ hơn 200 năm giàu sang mãi mãi…”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn.
  • “Hành động Hà Nội” nâng cao hiệu lực, hiệu quả chính quyền địa phương 2 cấp
    Để giải quyết nhanh chóng nhu cầu giao dịch của người dân, tổ chức, tăng cường trách nhiệm của công chức cấp xã trong giải quyết công việc khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết quy định ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Chủ tịch UBND cấp xã cho công chức thuộc UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố.
  • Hà Nội đánh giá các Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI và triển khai giải pháp nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính
    Hội nghị được tổ chức trong tháng 10/2025 với ba chuyên đề chính: Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số Hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS); Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); Triển khai Kế hoạch nâng cao Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025.
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công của Thành phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO