Chuyển động Hà Nội

Khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công của Thành phố Hà Nội

Nhật Anh 10:05 28/09/2023

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội vừa triển khai khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Cấp phép xây dựng, Y tế công, Giáo dục công.

Đây là nội dung được thực hiện đồng thời với việc khảo sát trực tiếp được triển khai tại Kế hoạch số 120/KH-UBND, ngày 14/4/2023 của UBND Thành phố về khảo sát, đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Cấp phép xây dựng, Dịch vụ y tế công, Dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Hà Nội năm 2023.

Trong văn bản gửi các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã - những đơn vị phối hợp thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công này, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã kèm theo Đường dẫn (link) và QR code đối với 5 phiếu khảo sát trực tuyến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức. Theo đó, người dân đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công 4 dịch vụ công của Thành phố có thể lựa chọn đăng nhập theo Đường dẫn (link) hoặc QR code này để đánh giá.

1
Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất


https://form.o2tech.vn/dl7kZxYF


2
Cấp phép xây dựng


https://form.o2tech.vn/SG-AcDGQ


3
Y tế công
https://form.o2tech.vn/wr!rOLJg


4
Giáo dục công
4.1
Khảo sát: Phụ huynh học sinh bậc Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông


https://form.o2tech.vn/W_HZgIRD


4.2
Khảo sát: Học sinh bậc Trung học phổ thông


https://form.o2tech.vn/ossYIc1O


Cùng với kết quả khảo sát trực tiếp, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức qua hình thức trực tuyến sẽ được Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội phối hợp với các chuyên gia tổng hợp, thống kê, phân tích, đối chiếu, so sánh trong tháng 12/2023. Trên cơ sở tổng hợp kết quả khảo sát, Viện sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc Thành phố.

khao-sat.jpg
Khảo sát trực tiếp dịch vụ giáo dục công tại Trường THPT Đống Đa.

Hình thức khảo sát trực tiếp đối với 4 dịch vụ công đã được Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tiến hành ngay sau Hội nghị triển khai đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS) năm 2023 đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Đánh giá bước đầu cho thấy, sự đổi mới trong việc đo lường sự hài lòng của người dân (đội ngũ điều tra viên của Viện được tập huấn nghiệp vụ khảo sát bài bản trực tiếp lấy ý kiến người dân tại Bộ phận một cửa của các đơn vị cung ứng dịch vụ, các trường học và các cơ sở y tế) đảm bảo độ chính xác, minh bạch cho công tác điều tra, khảo sát năm 2023. Đánh giá bước đầu cũng cho thấy, các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã đã chú trọng, sâu sát, dành sự quan tâm thích đáng cho công tác cải cách hành chính tại đơn vị. Kết hợp với hình thức khảo sát trực tuyến vừa được triển khai, việc đo lường, khảo sát, nghiên cứu, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công năm 2023 sẽ toàn diện và minh bạch hơn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
    Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công của Thành phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO