Âm nhạc

Diva Hồng Nhung thực hiện live concert hát nhạc Trịnh theo văn hóa Pháp

Phương Anh 14:17 16/02/2023

Diva Hồng Nhung thực hiện dự án âm nhạc đặc biệt live concert “Bống là ai?”, đồng thời cho ra mắt 1000 đĩa than độc bản cùng tên gồm những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hát theo phong cách blue-jazz với âm hưởng văn hóa Pháp.

screenshot-452-.png
Diva Hồng Nhung chia sẻ về dự án âm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt lần này.

Diva Hồng Nhung đã có buổi gặp gỡ với báo giới tại Hà Nội vào chiều 15/2 để giới thiệu về những sản phẩm âm nhạc cô dành rất nhiều tâm huyết và đầu tư lớn lần này. Diva Hồng Nhung cho biết, nhân Tuần lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, kỷ niệm ngày sinh nhật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28/2), sinh nhật ca sĩ Hồng Nhung (15/3), 22 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm (1/4/2001) và đặc biệt kỷ niệm tròn 30 năm ca khúc “Bống Bồng ơi” ra đời, nữ ca sĩ thực hiện dự án “Bống là ai?” theo một trong những ý nguyện của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tiếp tục lan tỏa thông điệp tình yêu cuộc sống trong nhạc Trịnh tới đông đảo khán giả.

Dự án này gồm live concert “Bống là ai?” diễn ra tối 11 và 12/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội; 1.000 đĩa than độc bản “Bống là ai?”; MV (video âm nhạc) “Simple Beauty - Vẻ đẹp giản đơn” với những ca khúc do chính cô sáng tác.

Đặc biệt, những hình ảnh quý giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và diva Hồng Nhung do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện lần đầu tiên được trưng bày đúng ngày sinh nhật cô (15/3) tại Ngôi nhà Đức (thành phố Hồ Chí Minh).

screenshot-451-.png
Một số bức ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và diva Hồng Nhung dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Live concert “Bống là ai?” gồm 20 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thể hiện theo phong cách blue-jazz. Chương trình do nghệ sĩ Cao Trung Hiếu đạo diễn, có sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và các quốc gia khác như Pháp, Ba Lan, Italia. Trong live concert, nữ ca sĩ sẽ chọn những bài hát về tình yêu giữa con người với con người, giữa con người với cuộc sống, với quê hương, đất nước.

1.000 đĩa than độc bản “Bống là ai?” ra mắt trong live concert sắp tới được ca sĩ Hồng Nhung thực hiện sau gần 2 năm sinh sống tại Paris (Pháp). Toàn bộ phần thu âm được sản xuất live tại phòng thu La Buissonne nổi tiếng hàng đầu châu Âu và được tinh chỉnh sau cùng bởi một trong những huyền thoại làng audio thế giới - Mark Levinson.

Ê-kíp âm nhạc được diva Hồng Nhung lựa chọn cũng đều là những tên tuổi lớn của âm nhạc thế giới, như nghệ sĩ piano và trumpet Jean-Sébastien Simonovier, nghệ sĩ bass Dominique Di Pizza (Italia), nghệ sĩ guitar Nguyên Lê, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc. Đặc biệt, 2 trong số 8 ca khúc trong đĩa than là “Bống Bồng ơi” và “Như cánh vạc bay” được chuyển thể sang tiếng Pháp và thể hiện bởi nữ ca sĩ Pháp Clara Simonovier.

Bên cạnh đó, sân khấu sẽ tối giản triệt để, không bày biện cái gì, không có cả ánh đèn màu, chỉ có ánh đèn sáng - tối. Trang phục biểu diễn của nghệ sĩ cũng chỉ hai màu đen, trắng. Đây sẽ là một đêm nhạc thuần chất blue-jazz.

MV “Simple Beauty - Vẻ đẹp giản đơn”, gồm 3 ca khúc do Hồng Nhung sáng tác tại Paris: “Ngày nắng lên chờ”, “Simple Beauty” và “My Dream”. Các ca khúc được viết theo tư tưởng sống mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi gắm tới mọi thế hệ thông qua âm nhạc và hội họa.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hồi ký chân thực của một người từng thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống” của tác giả của Denise Affonço. Qua lời kể của một người đã từng trải qua những năm tháng địa ngục ở Campuchia, cuốn sách giúp những thế hệ đi sau hiểu hơn về một giai đoạn tang thương của người Campuchia dưới tội ác diệt chủng của chính quyền Khmer đỏ, cũng như tôn vinh những đóng góp to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam trong sự nghiệp quốc tế cao cả, giúp giải phóng đất nướ
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Phát động cuộc thi sáng tác “Rẻo cao hạnh phúc” về bình đẳng giới vùng dân tộc và miền núi
    Mỗi bạn đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực cuộc thi để có nhiều hơn nữa những sản phẩm sáng tạo của người trẻ, là công cụ tuyên truyền hữu hiệu, lan tỏa thông điệp tích cực về cuộc sống bình đẳng, an toàn, hạnh phúc...
  • Quốc hội thông qua Luật BHXH sửa đổi, đồng ý phương án về hạn chế rút BHXH một lần
    Tiếp tục kỳ họp thứ 7, sáng 29/6, với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 93,42% tổng số đại biểu Quốc hội), Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua.
Đừng bỏ lỡ
Diva Hồng Nhung thực hiện live concert hát nhạc Trịnh theo văn hóa Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO