Sân khấu

Đặc sắc kịch xiếc dành tặng khán giả nhí Ngày Quốc tế Thiếu nhi

Phương Anh (t/h) 18:00 24/05/2023

Những vở kịch xiếc, nhạc kịch hấp dẫn và đặc sắc sẽ được mang tới cho các khán giả nhí nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Chào đón mùa hè 2023 và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), nhiều đơn vị nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô đã đầu tư sáng tạo, mang đến những chương trình nghệ thuật hấp dẫn, được dàn dựng công phu tới các em nhỏ.

img_0943.jpg
Vở kịch thiếu nhi "Hai viên ngọc thần".

Theo đó, vào 20h ngày 28/5, tại Rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm), Nhà hát Kịch Hà Nội mang đến khán giả vở diễn “Hai viên ngọc thần” (hay còn gọi là “Sự tích dã tràng”). Tác phẩm sẽ đưa các em nhỏ trải nghiệm, khám phá những điều bí ẩn và thú vị dưới thủy cung do Long Vương trị vì. Câu chuyện “Hai viên ngọc thần” còn ẩn chứa nhiều bài học về nhân nghĩa, đạo lý và bồi đắp niềm tin cuộc sống cho các em. Đặc biệt, tại đây, các em nhỏ được gặp gỡ, giao lưu với Nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng, diễn viên Thanh Hương, Ngọc Quỳnh...

img_0955-1-.jpg
Nghệ sĩ nhân dân Tự Long và Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc xuất hiện trong chương trình "Biệt đội siêu anh hùng".

Bên cạnh đó, sáng và tối 28/5, tối 1/6, tại địa chỉ Nhà hát Star Galaxy (87 Láng Hạ, Ba Đình), Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục phối hợp với Nhà hát Star Galaxy đưa chương trình “Biệt đội siêu anh hùng” – thương hiệu nghệ thuật dịp hè với sự tham gia của Nghệ sĩ nhân dân Tự Long và Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc. Các em nhỏ sẽ được thưởng thức nghệ thuật trên sân khấu hiện đại, chuyển động liên tục với những nhân vật bước ra từ “vũ trụ Marvel – siêu anh hùng” hấp dẫn, kịch tính, mang những thông điệp về tinh thần đoàn kết, sự dũng cảm.

img_0949.jpg
Vở nhạc kịch "Giấc mơ thằng Bờm".

Nhà hát Tuổi trẻ sẽ trình làng hai vở diễn mới là nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” và vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay” tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng). Trong đó, vở nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” diễn ngày 28/5 và 1/6, mượn tích truyện dân gian “Thằng Bờm”, đưa các em nhỏ về với làng quê yên bình, những bài hát, điệu múa, màn đối thoại vui nhộn, hài hước.

img_0950-1-.jpg
Vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay”.

Còn vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay” diễn ngày 27 và 31/5, chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng của nhà văn Chile Luis Sepulveda, sẽ giúp các em hòa mình vào câu chuyện của các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu.

img_0948.jpg
Cùng nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn trong vở múa rối "Thế giới thần tiên".

Vở múa rối “Thế giới thần tiên” của Nhà hát Múa rối Việt Nam đến với khán giả nhí vào tối 27/5 tới và các ngày thứ bảy hằng tuần, là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật múa rối cạn và rối nước. Các bạn nhỏ sẽ được bước vào không gian lung linh, huyền ảo, khám phá thế giới cổ tích đầy diệu kỳ cùng nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn bằng những chú rối sinh động. “Thế giới thần tiên” sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Múa rối Việt Nam (361 Trường Chinh, Thanh Xuân).

img_0898.jpg
Nhiều màn xiếc mãn nhãn sẽ được trình diễn trong vở "Tấm Cám - Bống bống, bang bang".

Bên cạnh các sân khấu nhạc kịch, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng góp mặt trong mùa diễn cho thiếu nhi năm nay bằng vở kịch xiếc “Tấm Cám – Bống bống, bang bang”. Vở kịch bắt đầu công diễn vào ngày 27/5 tới và diễn liên tục đến hết ngày 4/6, tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng). Với 3 phân cảnh độc đáo, hoành tráng, “Tấm Cám – Bống bống, bang bang” sẽ kể câu chuyện cổ tích quen thuộc bằng những màn xiếc đu bay, nhào lộn, tung hứng, xiếc thú, ảo thuật độc đáo, kịch tính, mãn nhãn.../.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc kịch xiếc dành tặng khán giả nhí Ngày Quốc tế Thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO