Sân khấu

NSND Thu Hà, NSND Trung Hiếu tái hợp ở “Cát bụi”

Hoa Quỳnh 22/05/2023 19:45

Lâu lắm khán giả mới thấy NSND Trung Hiếu và “tiểu thư lá ngọc cành vàng” – NSND Thu Hà cùng góp mặt ở một vở diễn, trích đoạn kịch.

“Liên hoan các trích đoạn hay Nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023” đã chính thức khai màn tối 21/5 tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Nam. Đây là ngày hội dành cho các nghệ sĩ sân khấu nước nhà gặp gỡ, giao lưu và cũng là dịp để tôn vinh các nghệ sĩ sân khấu ở mọi lứa tuổi đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo và khát vọng cống hiến trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật.

trung-hieu-thu-ha-.jpg
NSND Thu Hà và NSND Trung Hiếu trong trích đoạn vở "Cát bụi", tiết mục chào mừng Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc 2023.

Trong đêm khai mạc Liên hoan, khán giả đã được thưởng thức những trích đoạn hay, hấp dẫn ở các thể loại sân khấu do các nghệ sĩ ở nhiều đơn vị nghệ thuật tham gia biểu diễn. Đáng chú ý, Nhà hát kịch Hà Nội có tiết mục chào mừng Liên hoan, với sự xuất hiện của NSND Trung Hiếu (Giám đốc Nhà hát) và NSND Thu Hà, NSND Tiến Đạt trong trích đoạn của vở kịch “Cát bụi”.

Trong vở diễn nói chung và trích đoạn nói riêng, NSND Trung Hiếu vào vai Tống Thoại – một nhà văn tha hóa, NSND Thu Hà lại hóa thân thành vai Ái Trinh, con gái út của Tổng giám đốc Thúc Đại (NSND Tiến Đạt). Tại trích đoạn “Cát bụi” kéo dài gần 20 phút, NSND Trung Hiếu cùng bạn diễn “lá ngọc cành vàng” Thu Hà, Tiến Đạt đã chinh phục được khán giả bởi nét diễn xuất duyên dáng, nhập vai và kỹ năng làm chủ sân khấu.

NSND Trung Hiếu nổi tiếng cùng loạt phim “Đại gia chân đất” vẫn giữ được cái chất hài mộc mạc, dân dã khi vào vai nhà văn Tống Thoại nhiều mưu mô, xảo quyệt. Anh diễn mà như không diễn, rất đời và gần gũi. Với NSND Thu Hà, dù đã U60 nhưng chị vẫn xuất sắc hóa thân thành cô gái trẻ đầy cá tính, bụi bặm ở tuổi đôi mươi. Không phải phong cách quý phái, sang trọng thường thấy, NSND Thu Hà trong vai Ái Trinh diện váy ngắn ôm sát khoe đôi chân thon dài và đường cong quyến rũ. Chị để lại ấn tượng với kiểu tóc tém đầy cá tính, thời thượng của thời hiện đại và lối diễn tinh tế.

Nói thêm về vở “Cát bụi” (kịch bản nhà văn Triệu Huấn, dàn dựng NSND Xuân Huyền), đây là tác phẩm sân khấu được Nhà hát Kịch Hà Nội đưa vào kịch mục biểu diễn thường xuyên phục vụ khán giả tại Thủ đô Hà Nội cũng như những chuyến lưu diễn tại nhiều địa phương trên cả nước hàng chục năm qua. Tác phẩm như một "sản phẩm nghệ thuật" góp phần làm nên thương hiệu của Nhà hát trong hoạt động sân khấu.

Năm 2014, “Cát bụi” giành giải “Vở diễn ấn tượng” nhất tại Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc, đồng thời nghệ sĩ Tiến Đạt vai Thúc Đại và NSND Hoàng Dũng (1956 – 2021) vai Cả Khoa đã giành được huy chương vàng tại Liên hoan. Kể từ đó, “Cát bụi” là một trong những vở diễn để lại nhiều dấu ấn với khán giả trong nhiều chuyến lưu diễn của Nhà hát.

Theo NSND Trung Hiếu, sức hút và thành công của vở “Cát bụi” đã được chứng minh bởi Nhà hát kịch Hà Nội đã đem tác phẩm sân khấu này biểu diễn ở Nga, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Czech… Và đi đến đâu, sức hấp dẫn của vở kịch này chưa bao giờ suy giảm bởi tính thời sự sâu sắc; khán giả luôn đến kín rạp và dành nhiều tình cảm cho các nghệ sĩ, diễn viên tham gia “Cát bụi”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
NSND Thu Hà, NSND Trung Hiếu tái hợp ở “Cát bụi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO