Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Khát vọng hòa bình luôn bùng cháy trong tim

Sơn Dương| 14/11/2022 11:06

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình được thành lập từ lòng nhiệt huyết cùng khát vọng hòa bình luôn bùng cháy trong tim của những cựu chiến binh, thương bệnh binh. Và, dưới sự chèo lái tài tình của “thuyền trưởng” Nguyễn Hữu Đường - một doanh nhân cựu chiến binh, Hòa Bình ngày càng phát triển, lớn mạnh và mở rộng…

aanh-1(1).jpg
Doanh nhân, cựu chiến binh Nguyễn Hữu Đường thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Trong suốt chặng đường phát triển đó, các cựu chiến binh, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội, tri ân báo đáp đối với các đồng đội đã ngã xuống trong cuộc chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta… Minh chứng rõ nét nhất cho việc làm đó chính là Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình của doanh nhân, cựu chiến binh - Nguyễn Hữu Đường đã đón nhận rất nhiều thương binh, bệnh binh và các đối tượng chính sách vào làm việc. Bản thân Tổng giám đốc và các cán bộ của doanh nghiệp luôn hết lòng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để đồng đội yên tâm làm việc, sống khỏe, sống vui. Hằng năm, đối với các học sinh là con thương binh đang làm việc tại công ty học giỏi, mỗi cháu được công ty thưởng 5 triệu đồng. Nếu các cháu thi đỗ vào đại học, công ty mua tặng mỗi sinh viên một xe máy. Gia đình nào khó khăn về chỗ ở, đơn vị hỗ trợ kinh phí để nâng cấp nhà. Ngoài ra, đối với hàng nghìn công nhân đang lao động trong các cơ sở sản xuất, công ty bảo đảm tiền lương đủ sống so với mức lương trung bình của xã hội; tổ chức bữa ăn trưa miễn phí và có chế độ nghỉ mát thường xuyên hằng năm.

anh-2.jpg
Tháp chuông và chuông được Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình cung tiến tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9.


Cùng với đó, nhằm tri ân các đồng đội đã ngã xuống vì hòa bình độc lập dân tộc, ông Nguyễn Hữu Đường và những thương binh, người lao động của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã không tiếc công, tiếc của cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Năm 2003, công ty tiến hành xây dựng đền thờ, đúc chuông, đúc tượng Lễ nghi Học sĩ Nguyễn Thị Lộ; năm 2005, cung tiến quả chuông nặng 1,2 tấn tại đền thờ Bác Hồ ở đèo De, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; năm 2007, đúc tượng Bác Hồ cung tiến đền thờ các anh hùng liệt sĩ toàn quốc ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; xây dựng tháp chuông và cung tiến hai quả chuông, mỗi quả nặng 1,2 tấn tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Năm 2011, công ty đúc quả chuông 1,2 tấn dâng tặng nghĩa trang Quảng Ngãi… Công ty còn chi hàng tỷ đồng ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Tấm lòng Việt; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt trên mọi miền Tổ quốc. Năm 2014, Công ty TNHH Hòa Bình xây tặng một trung tâm tiếp đón thân nhân gia đình liệt sĩ ở Thành cổ Quảng Trị, xây nhà tình nghĩa cho các thương binh có hoàn cảnh khó khăn, làm nhà cho nhà văn liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Thi.

anh-3.jpg
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình xây nhà tình nghĩa cho các thương binh có hoàn cảnh khó khăn, làm nhà cho nhà văn liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Thi.


Mặt khác, để góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho Thủ đô, hỗ trợ nhà ở người có thu nhập thấp, những cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã khai trương nhà mẫu thuộc dự án nhà ở xã hội trên cả nước. Được biết, mỗi căn hộ nhà ở xã hội mà Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình xây dựng có từ 1 đến 3 phòng ngủ, diện tích theo quy định tối thiểu là 25m2, tối đa 70m2. Các căn hộ được thiết kế thông thoáng, mọi phòng ngủ đều chan hòa ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, trong mỗi khu, tòa nhà ở xã hội, công ty sẽ bố trí một phần diện tích miễn phí thuê mặt bằng để làm trung tâm y tế khám sức khỏe định kỳ; căng tin bán suất ăn, thực phẩm; gian hàng shopping bán các loại hàng hóa thiết yếu chất lượng và giá rẻ cho cư dân sinh sống tại đây. Việc làm này đã hiện thực hóa sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Đồng thời công ty còn hỗ trợ những hộ cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên tâm lao động, xóa đói giảm nghèo.


Với khát vọng, ý chí và lòng nhiệt huyết vẫn mãi cháy trong tim, những người cựu chiến binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình không chỉ góp phần đưa nền kinh tế - xã hội đất nước phát triển mà họ còn tạo ra một “giá trị” nhân văn sâu sắc để những thế hệ tiếp bước noi theo.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Khát vọng hòa bình luôn bùng cháy trong tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO