"Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Thạch Vũ| 11/11/2022 09:44

Sáng 10/11 tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội và hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam tổ chức “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.

z3869670843242_8f0152e93cb8c63c1b999cd8dc558cf8.jpg
Một gian hàng tại “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên,… trưng bầy, giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... Riêng các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, TP Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65%. “Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Ngoài ra, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Quan trọng hơn cả doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market tiêu thụ, đồng thời nắm rõ những quy định sản phẩm của hệ thống phân phối, từ đó điều chỉnh về bao gói, quy cách… phù hợp.

Về phía doanh nghiệp bán lẻ, Giám đốc điều hành MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Đức Toàn cho biết, năm nay, siêu thị MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập. Sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp OCOP uy tín của các tỉnh, thành phố. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

z3869670848276_bb09c1473fa79dcf7cc9b88f26dd7e13.jpg
MM Mega Market ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP với các doanh nghiệp trong lễ khai mạc.

Ngay trong buổi khai mạc, Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market. Ngoài ra, MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP đưa các sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.

“Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/11.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO