Hà Nội: Xem xét về danh mục dự án thu hồi đất

Thạch Vũ| 02/11/2022 11:23

Tại phiên họp UBND TP thường kỳ tháng 11/2022 diễn ra sáng 01/11 do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chủ trì đã xem xét một số nội dung trình Kỳ họp thứ 10 của HĐND TP và Chương trình công tác của UBND TP.

Dự phiên họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn; các Phó Chủ tịch UBND TP: Dương Đức Tuấn, Hà Minh Hải, Nguyễn Trọng Đông, Chử Xuân Dũng; các ủy viên UBND TP và một số thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

z3847737908616_ae9e2c048341c0d8eb6d45c91eb757d0.jpg
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chủ trì phiên họp

Tại phiên họp, lãnh đạo UBND TP tập trung xem xét, cho ý kiến về Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về danh mục các dự án thu hồi đất năm 2023; dự án chuyển đổi mục đích đất trồng lúa năm 2023 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tập thể lãnh đạo UBND TP cũng đã xem xét Tờ trình đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế và dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 08/2014/NQ-HĐND ngày 11/7/2014 quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa; Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết và dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ người có công với cách mạng và thân nhân người có công trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự phiên họp cũng cho ý kiến về Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết và dự thảo Nghị quyết quy định nội dung và mức tặng của TP. Hà Nội tới các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán; Ngày Quốc khánh 2/9, kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tết Trung thu.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Kế hoạch chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023
    Để đảm bảo người dân đều được đón Tết Quý Mão 2023 đầm ấm, trọn vẹn, Thành ủy Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết, chủ động triển khai công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, khu vực còn khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.
(0) Bình luận
  • Di dời 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ)
    Chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến và đơn vị chức năng, phường Thuỵ Khuê đã có mặt tại khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê – công trình nguy hiểm cấp D để vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.
  • Quận Ba Đình xử lý kịp thời khắc phục các sự cố do bão 3 gây ra
    Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, tính đến 13h30 ngày 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
  • Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt để tránh bão số 3
    Từ 13h30 ngày 7/9, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trợ giá trên địa bàn Thủ đô tạm dừng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).
  • Người dân Hà Nội không nên ra khỏi nhà khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội.
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Diễn biến của bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xem xét về danh mục dự án thu hồi đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO