Hoài Đức: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở vui chơi giải trí

Hà Trang - Nguyễn Bảy| 31/10/2022 10:59

Sáng ngày 28/10/2022, tại Công ty TNHH MTV du lịch giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) năm 2022. Cuộc diễn tập huy động 11 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp với khoảng gần 200 người, 11 phương tiện cùng nhiều trang thiết bị tham gia, phục vụ.

Thực hiện Kế hoạch 278/KH-UBND ngày 13/10/2022 của UBND huyện Hoài Đức về tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng tại Công ty TNHH MTV du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn, nhằm nâng cao kỹ năng chủ động xử lí tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố cho cơ sở doanh nghiệp.

ca-pccc-hoai-duc.6.jpg

Trưởng Công an huyện Hoài Đức đồng chí Nguyễn Ngọc Mẽ phát biểu tại buổi diễn tập

Nội dung buổi diễn tập là tình huống giả định vào khoảng 09h00 ngày 28/10, tại Khu vui chơi thế giới vui nhộn, Công ty TNHH MTV du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn, xã An Khánh xảy ra cháy. Nguyên nhân do chập điện phát sinh từ máy chơi điện tử; chất cháy chủ yếu là nhựa, gỗ, các thiết bị điện, vật liệu trang trí nội thất…. Đám cháy có nguy cơ lây lan sang các khu lân cận. Vào thời điểm trên, có khoảng 20 khách tham quan và cán bộ, nhân viên của cơ sở đang mắc kẹt bên trong.

ca-pccc-hoai-duc.2..jpg
Lực lượng triển khai chữa cháy
ca-pccc-hoai-duc.3.jpg
Các chiến sĩ khẩn trương cứu người bị nạn từ trên mái của ngôi nhà trong tình huống giả định
ca-pccc-hoai-duc.4..jpg

Lực lượng cứu hộ cùng y bác sĩ nhanh chóng sơ cứu và đưa người bị thương lên xe cấp cứu

ca-pccc-hoai-duc.1.(1).jpg
Lực lượng tham gia nghe đánh giá kết quả buổi diễn tập
ca-pccc-hoai-duc.7.jpg

Đồng chí Nguyễn Anh - UV BTV Huyện Ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện lên trao tặng khen thưởng

Kết thúc buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Ngọc Mẽ - UV BTV, Trưởng Công an huyện, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ tổ chức diễn tập đã lên phát biểu, tổ chức rút kinh nghiệm và cho thấy được hiệu quả của công tác thực tập phương án, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm PCCC của từng cán bộ, người lao động, người dân, các cơ sở doanh nghiệp, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn sự cố của lực lượng PCCC cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ông Vũ Duy An - Giám đốc chiến lược và đối ngoại Tập đoàn Bảo Sơn có chia sẻ: “Qua buổi diễn tập theo tôi quan sát thấy ý thức của đội ngũ cán bộ, người lao động trong công ty chúng tôi đã thay đổi hơn trước rất nhiều. Đây là nơi tập trung đông khách thăm quan đến vui chơi giải trí đặc biệt là vào dịp cuối tuần, lễ Tết. Hoạt động và phương án diễn tập PCCC ngày hôm nay sẽ là dịp để càng nâng cao hơn nữa ý thức, năng lực về PCCC của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty. Đối với đội ngũ bảo vệ, an ninh của chúng tôi luôn được nhắc nhở phải hàng ngày, hàng giờ thường xuyên kiểm tra, giám sát kể cả buổi tối những trang thiết bị, vật dụng chưa đảm bảo hoặc có nguy cơ gây ra cháy nổ, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Đối với toàn công ty chúng tôi, buổi diễn tập là một vinh dự khi đại diện là địa điểm tổ chức và kết quả đã đạt hiệu quả cao như vậy; cũng là một hình thức tuyên truyền, phổ biến rộng hơn nữa về công tác PCCC, CNCH đối với toàn bộ người dân và cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoài Đức”

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở vui chơi giải trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO