TP. Hà Nội chào đón các đại biểu đến Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội

NHN| 07/11/2022 16:21

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 12/11, tại Hà Nội. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh có Lời chào mừng Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022.

Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn Lời chào mừng của Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh:

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý!

Thành phố Hà Nội vinh dự và vui mừng được chào đón các đại biểu, khách quý - đại diện cho các nền điện ảnh và nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đến với Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022. Thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, tôi nhiệt liệt chào mừng các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên điện ảnh, phóng viên báo chí trong nước và quốc tế, các quý bà, quý ông có mặt trong sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa này.

Sau 5 kỳ tổ chức, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội đã dần định hình một thương hiệu liên hoan phim có quy mô nhất được tổ chức tại Việt Nam. Liên hoan phim không chỉ quy tụ và giới thiệu nhiều đại diện điện ảnh xuất sắc, các nghệ sĩ nổi tiếng cùng các giải thưởng được trao mà còn lan tỏa sự đam mê nghề nghiệp, tìm tòi cơ hội hợp tác sản xuất, mở rộng thị trường điện ảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam và một thành phố Hà Nội “An toàn, thân thiện, mến khách”.

Thủ đô Hà Nội tự hào được chào đón các bạn, những nhà sản xuất, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc đại diện cho các bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự liên hoan phim. Với chủ đề “Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”, tôi tin tưởng rằng, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 tiếp tục phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim chuyên nghiệp, cùng vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, sáng tạo, giàu tính nhân văn, đồng thời, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh Việt Nam mở rộng, hội nhập với thị trường điện ảnh khu vực và thế giới.

Thủ đô Hà Nội, thành phố 1.012 năm tuổi, với bề dày truyền thống văn hiến, anh hùng - một Thủ đô vì hòa bình, năng động, đang đổi thay từng ngày. Tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, Hà Nội - Thủ đô của đất nước Việt Nam, thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”, một thành phố xanh thân thiện, mến khách tiếp tục xuất hiện trong những tác phẩm điện ảnh mới.

Thành phố Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, góp phần vào thành công chung của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022, một sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa trong những ngày mùa thu Hà Nội.

Chúc toàn thể các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên điện ảnh, phóng viên báo chí, các quý bà, quý ông có những trải nghiệm thú vị, những ký ức tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Chúc quý vị đại biểu, các vị khách quốc tế mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn.

Trần Sỹ Thanh
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
TP. Hà Nội chào đón các đại biểu đến Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO