Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” có 70 gian hàng và triển lãm ẩm thực 3D bằng công nghệ AR và Hologram
Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5 quy tụ 70 gian hàng và trải nghiệm triển lãm ẩm thực 3D bằng công nghệ AR, Hologram.

Ngày 24/4, tin từ Sở Du lịch Thành phố Huế cho biết, tại Công viên Thương Bạc (quận Phú Xuân, TP Huế) sẽ diễn ra chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” từ tối ngày 29/4 - 2/5 để quảng bá các loại hình ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Huế nói riêng đến với du khách nhằm góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” là sự giao thoa tinh hoa ẩm thực Huế hòa cùng các địa phương trong cả nước mang đến cho công chúng và du khách một cái nhìn mới lạ, cùng những trải nghiệm thú vị về ẩm thực Huế nói riêng và các vùng miền nói chung thông qua các hoạt động quảng diễn, trưng bày ẩm thực như cơm muối, bún Vân Cù, bún bò Huế… được thực hiện bởi các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng như Mai Thị Trà, Nguyễn Văn Tích, Trần Thị Loan… và ẩm thực, đặc sản OCOP vùng miền như chả mực, chả cá mực, phở Atiso, xôi chiên phồng, bánh ít cù lao phố … qua bàn tay điêu luyện của các đầu bếp đến từ các tỉnh, thành phố Lâm Đồng, Đồng Nai, Đăk Nông, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Bình…
“Huế - Kinh đô ẩm thực” có sự tham gia của gần 70 gian hàng ẩm thực với các hoạt động quảng diễn, chế biến, trưng bày ẩm thực còn đan xen các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, các trò chơi tại các gian hàng ẩm thực. Đặc biệt là trải nghiệm về triển lãm ẩm thực 3D bằng công nghệ AR & Hologram, không gian đa giác quan của nhãn hàng Maggi - Công ty TNHH Nestlé Việt Nam… Sở Du lịch Thành phố Huế cũng sẽ ra mắt bộ nhận diện “Huế - Kinh đô ẩm thực”.
Sự kiện “Huế - Kinh đô ẩm thực” hứa hẹn sẽ tạo ra không gian văn hoá ẩm thực đặc sắc, độc đáo, hấp dẫn và là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động văn hóa lễ hội trong Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025. Tạo cơ hội cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm, món ăn đặc sắc và quảng bá thương hiệu của mình góp phần nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế, khẳng định thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Thành phố Festival”.