Chuyển động Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Xử lý các vi phạm trên đất nông nghiệp cần có cái nhìn toàn diện hơn

Kim Thoa 14:08 13/05/2023

Tại phiên chất vấn của HĐND TP. Hà Nội sáng 12/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trả lời, làm rõ các thông tin cử tri quan tâm về các vấn đề "nóng" như xử lý vi phạm đất nông nghiệp, thu hút doanh nghiệp đầu tư cơ sở giết mổ tập trung...

36befe343e8de1d3b89c-1683880595777460798541.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh trả lời, làm rõ các thông tin đại biểu và cử tri quan tâm. Ảnh: VGP/BP

Phát biểu tiếp thu tại phiên chất vấn, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, các vấn đề đại biểu nêu đúng và trúng, được cử tri quan tâm. Qua đó chỉ rõ các tồn tại, hạn chế để UBND thành phố, các sở, ngành, quận, huyện nhận diện rõ để có giải pháp giải quyết triệt để. Với các vấn đề chưa được trả lời thấu đáo, UBND thành phố sẽ giao các đơn vị trả lời cụ thể bằng văn bản.

Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết thêm, nông nghiệp, nông thôn ở Hà Nội thời gian qua đã đạt những thành tựu cơ bản; thành phố lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, ban hành hàng loạt chính sách, cơ chế thực hiện. Cả hệ thống chính trị có sự quan tâm đầy đủ, kịp thời với lĩnh vực này. Phiên chất vấn đã thể hiện, nêu rõ những tâm tư, nguyện vọng của bà con nông dân, cử tri với lĩnh vực nông nghiệp. 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Hà Nội là 1 trong 3 tỉnh, thành phố còn nông dân, tỷ trọng nông nghiệp lớn nhất cả nước với 383 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới (111 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao). Trong năm 2023, thành phố quyết tâm hoàn thành xây dựng nông thôn mới với tất cả các huyện.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng thẳng thắn chỉ rõ, nông nghiệp ở Hà Nội chưa phát triển được như mong muốn do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, song thực tế công tác quy hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp còn chậm. Đặc biệt, đối với việc xử lý các vi phạm trên đất nông nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố phân tích cần có cái nhìn toàn cảnh, toàn diện.

Minh chứng cho việc này, ông Trần Sỹ Thanh cho biết: "Hơn 2 tháng trước, tôi đã chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố lập tổ công tác, bay flycam ở 6 quận, huyện ven sông, chỉ rõ các vi phạm để xử lý. Không phải chờ báo chí phản ánh mới làm. Xử lý nghiêm các vi phạm, không cần rầm rộ truyền thông lấy thành tích”.

Liên quan vướng mắc về xây dựng trên đất nông nghiệp do quy định trong Luật Đất đai và đang được sửa đổi, Chủ tịch UBND thành phố cho hay, cần có sự nghiên cứu của chuyên gia, hướng dẫn cụ thể, quy hoạch rõ ràng. Liên quan các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị rà soát kỹ càng, xây dựng đầy đủ, sớm trình HĐND thành phố xem xét.

Liên quan dự án khu giết mổ giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở xã Bình Minh (huyện Thanh Oai), Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, phải có cách làm phù hợp, cách thức tiếp cận khả thi, mới có kết quả.

"Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư cơ sở giết mổ tập trung mà phải hỗ trợ cả từng hộ giết mổ khi tham gia vào khu giết mổ gia súc tập trung. Cùng đó, cần tổng thể cơ chế chính sách, đẩy nhanh tiến trình chuẩn hóa quá trình giết mổ gia súc, gia cầm. Trong tháng 7, UBND Thành phố sẽ trình HĐND thành phố tổng thể các vấn đề này", Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Xử lý các vi phạm trên đất nông nghiệp cần có cái nhìn toàn diện hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO