Cán bộ công chức đi xe buýt nhanh cao hơn xe buýt thường

Đăng Chung| 27/06/2018 06:59

Đây là thông tin được ông Nguyễn Công Nhật, phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải hành khách Hà Nội cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 26/6.

Theo ông Nhật, khi triển khai tuyến xe buýt nhanh BRT thì Hà Nội hướng đến đối tượng nhiều nhất là cán bộ, công chức. Sau một thời gian đi vào hoạt động cho thấy, tỷ lệ cán bộ công chức tham gia đi xe buýt nhanh cao hơn so với xe buýt thông thường.

Cán bộ công chức đi xe buýt nhanh cao hơn xe buýt thường
Buýt nhanh BRT đang được nhiều cán bộ công chức lựa chọn (Ảnh minh họa, nguồn IT).

Cụ thể, tỷ lệ cán bộ công chức đi xe buýt thường chỉ 20%-25%, còn lại là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, trên tuyến BRT tỷ lệ cán bộ công chức tham gia lại chiếm tỷ lệ cao, trên 50%. Đây là đối tượng hướng đến, mong muốn nhiều nhất khi triển khai tuyến buýt nhanh.

Ông Nhật thừa nhận, với tuyến BRT còn nhiều vấn đề cần điều chỉnh, tuy nhiên đánh giá ban đầu là đã thu hút được đối tượng công nhân viên chức bởi thời gian chuyến đi nhanh hơn 25%-30% so với tuyến buýt thông thường.

Trong khi đó, báo cáo về công tác vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP 6 tháng đầu năm 2018, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông-vận tải Hà Nội cho biết: Tính đến tháng 6 năm 2018, mạng lưới tuyến buýt bao gồm 112 tuyến, trong đó 92 tuyến buýt có trợ giá; 20 tuyến buýt không trợ giá (9 tuyến nội đô, 10 tuyến buýt kế cận, 01 tuyến City tour) mức độ bao phủ của mạng lưới tuyến buýt đạt 30/30 quận, huyện (đạt 100%).

Với tổng chiều dài tuyến hơn 3.781 km sản lượng hành khách 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 221,5 triệu lượt hành khách (tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017; sản lượng hành khách năm 2017 đạt 441 triệu lượt hành khách, tăng 1,9% so với năm 2016).

Đến nay số đơn vị đang tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP là 12 đơn vị.

Trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện mở mới 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch vận hành từ 1-7-2018; đồng thời thực hiện điều chỉnh 26 tuyến buýt theo tổ chức giao thông, điều chỉnh hợp lý hóa mạng lưới đối với 13 tuyến buýt, mở rộng vùng phục vụ đối với 2 tuyến buýt…

Thời gian tới, Sở GTVT dự kiến tiếp tục mở mới 8 đến 10 tuyến, tăng thêm 33 xã (đạt 76%, tăng 6% so với năm 2017). Sau khi có các tuyển mở mới tổng số tuyến trên địa bàn là 120 đến 122 tuyến, sản lượng hành khách dự kiến đạt 470 triệu lượt hành khách (tăng 7% so với năm 2017).

Tổ chức rà soát điều chỉnh mạng lưới các tuyến buýt để đảm bảo kết nối, nâng cao hiệu quả khai thác của mạng lưới tuyến và tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Ha Đông) đi vào hoạt động cuối năm 2018.

Bài liên quan
  • [Podcast] Bánh đúc riêu cua – Món ngon của người Hà Nội xưa
    Hà Nội là nơi lưu giữ những hương vị khó quên với những món ăn không quá cầu kỳ nhưng lại chứa đựng biết bao tinh túy của đất trời, của văn hóa, của con người, được tích tụ và lan tỏa theo chiều dài hơn 1000 năm lịch sử. Và có một món ăn dân dã, bình dị nhưng đã đi cùng bao thế hệ người Hà Nội, nhất là những ai từng lớn lên trong những con phố nhỏ. Một món ăn mà chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ gợi lên cả một trời ký ức: Bánh đúc riêu cua.
(0) Bình luận
  • Ô Quan Chưởng - Cửa ô cuối cùng của Hà Nội
    Cửa Ô Quan Chưởng nằm ở phía Đông thành Thăng Long xưa, hiện nay thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những cửa ô quan trọng của thành Thăng Long còn sót lại cho đến ngày nay. Chứng kiến biết bao biến đổi thăng trầm của Thủ đô, giữa phố phường Hà Nội nhộn nhịp hôm nay, Ô Quan Chưởng vẫn sừng sững uy nghiêm, khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên...
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ công chức đi xe buýt nhanh cao hơn xe buýt thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO