Chuyển động Hà Nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp công dân, giải quyết 2 vụ việc liên quan đến người có công

Kim Thoa 08:02 12/07/2023

Chiều 11/7, tại trụ sở Ban Tiếp công dân TP Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP đã tiếp công dân, giải quyết 2 vụ việc liên quan đến người có công.

cong-dan-220230711193641.jpg
Quang cảnh buổi tiếp công dân, giải quyết 2 vụ việc liên quan đến người có công (Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô)

Tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Phạm Thị Thanh Mai; Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành và các huyện Quốc Oai, Đông Anh...

Vụ thứ nhất là trường hợp bà Bùi Thị Thanh, ở tổ dân phố Dư Nghệ (thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai) đề nghị cấp đất ở cho gia đình, do gia đình bà là gia đình chính sách (vợ liệt sĩ) và gặp khó khăn về nhà ở (hiện không có nhà ở phải ở nhờ).

Sau khi nghe lãnh đạo chính quyền địa phương và sở ngành chức năng báo cáo cũng như ý kiến đề đạt của công dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kết luận, cấp đất ở cho hộ gia đình chính sách như trường hợp gia đình bà Bùi Thị Thanh là chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước đối với người có công.

Chỉ đạo giải quyết vụ việc, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cấp đất ở cho hộ gia đình chính sách như trường hợp gia đình bà Bùi Thị Thanh là chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Bí thư Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP, huyện Quốc Oai và các Sở, ngành liên quan tập trung hoàn thiện nhanh các thủ tục để giao đất cho gia đình bà Thanh trước ngày 27/7/2023.

Nhân vụ việc này, đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã rút kinh nghiệm, rà soát các vụ việc tương tự, nếu đủ điều kiện theo quy định pháp luật phải giải quyết ngay; Không để kéo dài 6 năm như vụ việc này, gây ra bức xúc không đáng có cho công dân.

Vụ việc thứ hai là trường hợp ông Nguyễn Văn Quang (ở thôn Đại Độ, xã Võng La, huyện Đông Anh) đề nghị được nhận bằng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của bà nội là cụ Nguyễn Thị Huệ (tức Vệ) theo quy định. Đồng thời di dời phần mộ của cụ Nguyễn Thị Huệ về nghĩa trang liệt sĩ.

Cụ Nguyễn Thị Huệ và cụ Nguyễn Văn Phiên có người con duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Văn Chiến hy sinh trong kháng chiến chống Pháp. Do vậy, cụ Huệ được truy tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng vào ngày 4/11/2005. Đây là vụ việc khá phức tạp vì ngoài giải quyết theo quy định chung còn liên quan đến việc chưa thống nhất giữa gia đình bên nội và bên ngoại của cụ Nguyễn Thị Huệ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đã nghe báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân về hướng giải quyết và nghe ý kiến công dân Nguyễn Văn Quang.

Kết luận vụ việc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo huyện Đông Anh và các bên liên quan tập trung giải quyết theo đúng quy định pháp luật hiện hành; Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động công dân để giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo đảm hài hòa cả “lý và tình”, cố gắng hóa giải mâu thuẫn giữa hai gia đình. Trước mắt tiến hành thủ tục để trao bằng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng theo quy định trước ngày 27/7/2023./.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Xây dựng nghị quyết chuyên đề về khuyến học, khuyến tài và xã hội học tập
    Sáng 11/7, Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Trung ương Hội khuyến học Việt Nam về tình hình triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư (Khoá XII) về việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (Khoá X) "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập" trên địa bàn TP Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp công dân, giải quyết 2 vụ việc liên quan đến người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO