Chuyển động Hà Nội

Cụm Thi đua số 15: Phát huy thế mạnh, lan toả các gương điển hình

Hồng Thái - Ảnh: Thắng Văn 06:12 11/07/2023

Ngày 10/7, Cụm thi đua số 15 - UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của cụm.

e3b6396f-bcb1-4797-8646-5d26d67e7122.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Trần Thị Thu Hà và đại diện của các đơn vị trong Cụm thi đua số 15 cùng 18 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của các đơn vị.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm năm 2023, công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong Cụm thi đua số 15 có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao của từng đơn vị. Các đơn vị trong Cụm đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề và thi đua thường xuyên gắn với các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của thành phố và đơn vị nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên tinh thần cán bộ, hội viên của đơn vị với nhiều hình thức gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

z4504926438198_09146bb060944c6b109032890c6384c9.jpg
Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Cụm thi đua tiếp tục phát động, triển khai phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh theo Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Trung ương và thành phố. Cùng đó, tiếp tục thực hiện chuyên đề, mô hình các đơn vị đã đăng ký và triển khai; tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ, hội viên…

Trong khuôn khổ của hội nghị, Ban tổ chức đã lựa chọn 3 gương điển hình tiên tiến trò chuyện, giao lưu về sự nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm đối với cộng đồng. Đó là luật gia Nguyễn Văn Thơ - Phó Chủ tịch Hội Luật gia huyện Đông Anh - người đã kết nối để tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Đông Anh; Ông Lê Đình Duật có 24 năm tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và tích cực tham gia vận động nhân dân hiến máu tình nguyện; Chị Dương Thanh Hiền - Hội viên Hội Người mù thành phố Hà Nội - giáo viên dạy bộ môn tác động cột sống, kỹ năng nấu ăn, khiêu vũ thể thao... cho người khiếm thị. Đây đều là những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu.

74cce8ee-a54c-4884-8155-66cda7806260.jpeg
Ban tổ chức lựa chọn 3 gương điển hình tiên tiến trò chuyện, giao lưu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Trần Thị Thu Hà đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo và nội dung thiết thực của Hội nghị do Cụm thi đua số 15 tổ chức. Hoạt động của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện đúng kế hoạch của thành phố, triển khai đầy đủ các nội dung chuyên môn theo tôn chỉ, mục đích.

Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Trần Thị Thu Hà cũng lưu ý 4 nhóm nội dung Cụm thi đua số 15 và các đơn vị cần triển khai trong thời gian tới. Trong đó, tập trung rà soát nội dung thực hiện mô hình, chuyên đề; trong Cụm cần có đánh giá, kiểm tra về việc triển khai trong từng tháng. Cùng đó, tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt giai đoạn 2023 -2025.

Ngoài ra, tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước, trong đó có phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến được phát động vào tháng 10/2023; Tổ chức tổng kết, bình xét thi đua, nghiên cứu bảng chấm điểm thi đua năm 2023 phù hợp với đặc thù của Cụm.

Cụm thi đua số 15 - UBND thành phố Hà Nội gồm: Hội Luật gia (Cụm trưởng), Hội Người mù (Cụm phó), Hội Nhà báo, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật, Liên hiệp Các Hội khoa học kỹ thuật, Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y./.

Bài liên quan
  • Hà Nội hướng tới mục tiêu trở thành “Thành phố của sự kiện”
    Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” của Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch tập trung đầu tư phát triển một số lĩnh vực giàu tiềm năng, lợi thế, trong đó có nghệ thuật biểu diễn; đưa Hà Nội trở thành "thành phố của sự kiện".
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
  • Giới thiệu nhiều công nghệ thông minh tại ENE Viet Nam 2024
    Diễn đàn “Hợp tác phát triển ngành điện lực Trung Quốc – ASEAN” diễn ra chiều ngày 16/5 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp điện lực Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương.
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Cụm Thi đua số 15: Phát huy thế mạnh, lan toả các gương điển hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO