Ẩm thực

2 món Việt Nam vào danh sách 60 món ăn phải một lần thử trong đời

NH (t/h) 07:50 07/09/2023

Báo Mỹ Business Insider vừa bình chọn 60 món trên khắp thế giới mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần trong đời, trong đó có hai món Việt Nam.

Danh sách có một số món ăn nổi tiếng ở châu Á có các loại dim sum, vịt Bắc Kinh của Trung Quốc; mì ramen, sushi của Nhật Bản; bibimbap, kim chi của Hàn Quốc; kare-kare của Philippines; pad thai của Thái Lan; gà nhúng bơ của Ấn Độ; cơm biryani ở Iran.

Hai đại diện của Việt Nam chính là phở và bánh mì, đồng thời cũng là hai món Việt "quốc tế" nhất, dễ dàng tìm thấy ở nhiều quốc gia.

pho-1693965295321478417243.jpeg

Tờ báo cho rằng, phở Việt Nam có vô số hương vị và tốt nhất nên thưởng thức một tô phở nóng. Trong khi đó, bánh mì cũng nổi tiếng và phổ biến không kém phở ở Việt Nam. Món ăn giá rẻ này thường có nhân là các loại thịt khác nhau cùng pate, rau xanh, nước xốt, ớt... Bánh mì Huỳnh Hoa được công nhận là một trong những địa điểm du khách nhất định phải thử khi đến TP.HCM.

Bánh mì Việt Nam và phở từng được nhiều báo quốc tế vinh danh. Chẳng hạn, CNN năm ngoái ca ngợi bánh mì thịt Việt Nam khi xếp vào danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

banh-mi-1693965137963950615395.jpeg

"Bánh mì thịt được ra đời trong quá trình giao thoa văn hóa Pháp - Việt và bánh mì baguette của người Pháp được người Việt Nam biến tấu theo khẩu vị riêng của mình. Bánh mì thịt hiện có mặt trên những xe bán thức ăn ở khắp các con đường, góc phố tại TP.HCM và cả nước Việt Nam nói chung. Bánh mì thịt cũng được yêu thích rộng rãi bên ngoài biên giới đất nước", CNN ca ngợi.

Cùng với phở, "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford - trở thành danh từ riêng nói về một món ăn đặc sắc của Việt Nam vào năm 2011...

Bài liên quan
  • Khám phá bánh Trung thu Lava Nhân Chảy – sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống
    Với thông điệp “Ngon vị truyền thống, trọn vẹn tình thân”, mùa trăng Quý Mão những người nghệ nhân Bảo Minh đã tái hiện lại những hương vị bánh truyền thống, kết hợp với sáng tạo thêm hương vị bánh mới giao thoa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn mới mẻ để trao gửi yêu thương trong mùa trăng rằm năm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tạo lập không gian văn hóa đặc sắc cho Thủ đô
    Với vị trí “trái tim” của Thủ đô, khu vực như Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên hồ Gươm được Thành phố Hà Nội thực hiện chỉnh trang, vừa gìn giữ các không gian văn hóa, vừa nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân. Trong đó, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phường Hoàn Kiếm) vừa cơ bản hoàn thành phân kỳ 1 việc chỉnh trang, giúp không gian tại khu vực hồ Hoàn Kiếm trở nên khang trang và tươi đẹp hơn.
  • Nghệ sĩ Tây Phong: “Con đường diễn và ca như một mạch ngầm thôi thúc”
    Mái tóc dài, trang phục lụng thụng và luôn xuất hiện trước công chúng với những màn trình diễn độc, lạ… đó là hình ảnh quen thuộc của nghệ sĩ Tây Phong dù là trên sân khấu kịch nói hay trong những chương trình nghệ thuật biểu diễn sắp đặt âm nhạc đương đại kết hợp hội họa. Với anh, mỗi vở diễn hay trích đoạn sân khấu đều là một lần sáng tạo mới, nơi người nghệ sĩ được đối diện với nhân vật, được sống trong cùng không gian, thời gian.
  • Lễ hội Trung thu 2025 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam
    Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 3192/QĐ – BVHTTDL về việc giao Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (VHNT) chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức "Lễ hội Trung thu – 2025".
  • [Video] Không gian độc đáo của 12 ngành công nghiệp văn hoá tại triển lãm thành tựu đất nước
    Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 80 ngày Cách mạng tháng Tám thành công 19/8/1945-19/8/2025 và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 2/9/1945-2/9/2025. Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc gia, xã Đông Anh, TP. Hà Nội là sự kiện chính trị, văn hoá đặc biệt quan trọng. Trong đó, không gian chủ đề 12 ngành công nghiệp văn hóa không chỉ khắc hoạ sinh động tinh hoa của các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam mà còn gửi gắm thông điệp mạnh mẽ: văn hóa không chỉ là niềm tự hào, mà còn là nguồn lực to lớn để xây dựng thương hiệu quốc gia, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển của dân tộc trong kỷ nguyên mới.
  • Hà Nội chỉ đạo khẩn khắc phục tình trạng ngập úng, sạt lở tại xã Suối Hai
    Thành phố yêu cầu tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng các khu vực có sự cố; chủ động triển khai các biện pháp xử lý tạm thời, kịp thời khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
2 món Việt Nam vào danh sách 60 món ăn phải một lần thử trong đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO