Thế giới điện ảnh

Trung tâm Chiếu phim quốc gia quá tải vì khán giả đặt vé xem “Đào, phở và piano”

Nguyễn Lâm (T/h) 19:15 19/02/2024

Bộ phim Tết Giáp Thìn “Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành hiện tượng khi liên tục "cháy vé" rạp, thậm chí trang web của trung tâm bị sập do lượng đặt vé xem bộ phim này tăng đột biến.

xx.jpg
Trang web đặt vé của Trung tâm Chiếu phim quốc gia sập vì khán giả đặt vé xem “Đào, phở và piano”

Đào, phở và pianoHồng Hà nữ sĩ là một trong hai phim nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

Phim được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) từ Mùng 1 Tết Nguyên đán (ngày 10/2/2024), nhưng những ngày gần đây, bộ phim Đào, phở và piano bất ngờ "gây sốt". Được biết vì lượng khán giả truy cập để mua vé xem Đào, phở và piano tăng mạnh nên trang web chính thức của rạp bị sập. Bộ phận kỹ thuật, công nghệ thông tin của Trung tâm chiếu phim đã làm việc để khắc phục tình trạng nhưng tới tối 18/2, trang web chưa thể mở lại.

Ông Vũ Đức Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - cho biết, "Trang web chính thức của rạp bị sập vài ngày qua vì lượng khán giả truy cập để mua vé xem Đào, phở và piano tăng nhanh và mạnh. Bộ phận kỹ thuật, công nghệ thông tin của Trung tâm Chiếu phim quốc gia làm việc nhiều ngày qua để khắc phục tình trạng nhưng tới nay trang web vẫn chưa thể mở lại", ông Tùng chia sẻ.

Theo số liệu từ Box Office Việt Nam, ngày 18/2, phim Đào, phở và piano có 11 suất chiếu, bán được 1.455 vé, thu được 87,3 triệu đồng tiền vé. Tổng doanh thu tiền vé của phim tính đến nay, sau 1 tuần ra mắt là hơn 344,4 triệu đồng - một con số khá ấn tượng đối với một bộ phim Nhà nước chiếu có bán vé.

Đào, phở và piano do Bộ VHTTDL đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. Phim do đạo diễn Phi Tiến Sơn thực hiện lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội. Cuộc chiến đấu trong 60 ngày đêm này thật đặc biệt với người Hà Nội. Phim xoay quanh đôi tình nhân trẻ vượt qua hoàn cảnh gian khó để gặp lại nhau, kịp cưới nhau và sống đời vợ chồng trước khi chia xa.

Hai nhân vật chính có tên riêng (do Doãn Quốc Đam và Thùy Linh đảm nhận), còn lại nhiều nhân vật khác được gọi theo nghề nghiệp, tạo thành những mảnh ghép về con người Hà Nội yêu, sống và chiến đấu giành từng ngôi nhà, từng con phố. Đó là ông họa sĩ già, cha xứ, ông phán, đứa bé đánh giầy, vợ chồng ông hàng phở. Họ có tên hoặc không có tên nhưng cùng nhau kể một câu chuyện bi tráng mà không kém phần lãng mạn về "tâm hồn Hà Nội" trong khói lửa.

Đào, phở và piano đoạt Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Đà Lạt cuối năm 2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Những dấu ấn về công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ quận Tây Hồ
    Ngày 14/6, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy “về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới” tại Đảng bộ quận Tây Hồ.
  • Hà Nội quyết liệt hành động chuyển đổi số, người dân Thủ đô hưởng nhiều lợi ích
    Hành động quyết liệt - phục vụ nhân dân thuộc nhóm phấn đấu của chuyển đổi số Thành phố Hà Nội. Từ thực tế, quá trình chuyển đổi số từ các cấp chính quyền đến các sở, ngành của Thành phố thời gian qua đã đạt được mục tiêu này. Quan trọng hơn cả, người dân là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất khi Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số.
  • “Bản hòa âm” nâng tầm Hà Nội
    Được xây dựng cùng lúc mang “tầm nhìn mới – tư duy mới”, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và “Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” (Quy hoạch Thủ đô) là một “bản hòa âm”, có tính tương hỗ nâng tầm Hà Nội, phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • “Hành trình OCOP” đưa sản phẩm nông nghiệp xanh – sạch vươn xa
    Chiều ngày 14/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình “Hành trình OCOP”. Đây là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của nhiều đơn vị, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.
  • Tìm giải pháp cho kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số
    Sáng 14/6, trong khuôn khổ sự kiện thường niên “Diễn đàn báo chí tháng sáu” lần thứ 3 năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số” đã tiếp cận phong phú theo nhiều góc độ, nhiều chiều cạnh về vấn đề kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số.
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Chiếu phim quốc gia quá tải vì khán giả đặt vé xem “Đào, phở và piano”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO