Đời sống văn hóa

Trải nghiệm không gian văn hoá qua “Sắc màu Việt Nam” tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Kim Thoa 09:28 12/04/2023

 Từ ngày 14 đến 16/4, tại Hà Nội sẽ diễn ra không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản vật đặc trưng và văn hóa ẩm thực đến từ nhiều địa phương cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

phodi_bo_1029-16_38_43_877.jpg
Trải nghiệm không gian văn hoá qua “Sắc màu Việt Nam” tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (ảnh minh hoạ)

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện của Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

 “Sắc màu Việt Nam” là Không gian trải nghiệm văn hóa đầy màu sắc tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với quy mô 60 gian hàng quảng bá quan hệ hợp tác Việt Nam - Pháp; quảng bá của các tỉnh, thành phố; sản phẩm làng nghề; ẩm thực. Sự kiện bao gồm các khu vực chính: Không gian quảng bá của các tỉnh, thành phố; Không gian trưng bày sản phẩm làng nghề; Không gian giới thiệu ẩm thực; Không gian chung giới thiệu quan hệ hợp tác Việt Nam – Pháp.

Sự kiện mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương của Việt Nam. Qua đó, góp phần tuyên truyền, khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gợi mở tư duy cải cách từ những thăng trầm của kinh tế Việt Nam
    Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức: tăng trưởng chậm lại, thị trường bất động sản trầm lắng, yêu cầu cải cách thể chế ngày càng rõ rệt…, việc nhìn lại những bài học từ lịch sử là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Cuốn sách “Kinh tế Việt Nam – Thăng trầm và đột phá” (NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, 2025) của hai tác giả Phạm Minh Chính và Vương Quân Hoàng mang đến một nền tảng tri thức khoa học và thực tiễn để suy ngẫm, định hướng cho hiện tại và tương lai.
  • Sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” được vinh danh tại Trung Quốc
    Cuốn sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” của tác giả Vũ Thế Long, ấn bản tiếng Trung do Công ty Cổ phần Văn hóa Chi – Chibooks thực hiện và bán bản quyền cho Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật Quảng Tây, vừa chính thức được trao giải thưởng “Sách Đông Nam Á có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc năm 2025”.
  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa
    Chương trình sẽ diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn. Các tác phẩm tập trung nhấn mạnh và khẳng định những thành tựu văn hóa của đất nước; ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng của văn hóa qua 80 năm...
  • SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
    “Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
  • Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
    Trong bối cảnh thị trường lao động không ngừng biến động bởi chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Đây là một trong những giải pháp chiến lược nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững Thủ đô trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm không gian văn hoá qua “Sắc màu Việt Nam” tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO