Ẩm thực

Sôi động Lễ hội văn hóa ẩm thực “Hương vị Australia”

Ngân Hà (t/h) 19:24 23/08/2023

Tối 22/8, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, hơn 1.000 khách mời đã tham dự Đại tiệc BBQ Hương vị Australia (Taste of Australia) nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Australia.

Hương vị Australia là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia (1973-2023) và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong.

photo-5-9877.jpg
Quang cảnh sự kiện Taste of Australia tại Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Đại sứ quán Australia).

Thực đơn cho chương trình do đại sứ chương trình, đầu bếp hàng đầu người Australia Luke Nguyễn lựa chọn. Đầu bếp Luke Nguyễn đã mở màn chương trình với món thịt cừu Australia được nướng trên lò nướng BBQ được thiết kế dành riêng cho sự kiện lần này.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong cho biết bà cảm thấy vinh dự khi được đến thăm Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Nhấn mạnh ẩm thực dễ đưa mọi người xích lại gần nhau, Bộ trưởng Penny Wong cho rằng Việt Nam là một đất nước có một nền văn hóa ẩm thực phát triển. Cũng như Việt Nam, Australia có lịch sử phát triển là sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa và tôn giáo. Chính vì vậy, văn hóa ẩm thực Australia được tạo nên bởi sự dung hòa, kết tinh của nhiều gốc ẩm thực khác nhau.

Cho biết năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao hai nước, Bộ trưởng Penny Wong khẳng định đây không chỉ là sự kiện đánh dấu mối quan hệ giữa chính phủ hai nước, mà còn thể hiện mối quan hệ giao lưu nhân dân bền chặt, khăng khít.

Ngày hội khám phá văn hóa ẩm thực Australia là dịp để giới thiệu tới người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế về những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Australia cũng như khẳng định sự gắn bó khăng khít giữa hai đất nước trong suốt 50 năm qua.

1-4517.jpg
Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong chế biến món ăn truyền thống Australia cùng các đầu bếp. (Ảnh: Đại sứ quán Australia).

Tại sự kiện, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong cùng các vị khách mời hai nước Việt Nam, Australia, bạn bè quốc tế đã cùng tham quan, thưởng thức các món ăn, đồ uống mang đậm văn hóa ẩm thực Australia, qua đó hiểu hơn về cuộc sống, con người và văn hóa Australia. Thực đơn tại ngày hội do đầu bếp kiêm chủ nhà hàng nổi tiếng người Australia gốc Việt, Luke Nguyễn phụ trách.

Các khách mời cũng được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật của nghệ sỹ người bản địa Australia, Thelma Plum và ban nhạc Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sôi động Lễ hội văn hóa ẩm thực “Hương vị Australia”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO