Sở Du lịch Hà Nội

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025: Nhiều hoạt động đặc sắc khẳng định Thủ đô là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang vừa chia sẻ, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 (từ ngày 30/5/2025 – 1/6/2025) tại Hoàng Thành thăng Long (số 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình) là hoạt động quan trọng của Thành phố, với rất nhiều hoạt động đặc sắc tiếp tục khẳng định Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.
  • [Infographic]Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
  • Tuyến du lịch "Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long"
    Ngày 12/4, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn khảo sát, trải nghiệm và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long” nhằm hưởng ứng Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hanoi 2024 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11-14/4.
  • Du lịch Hà Nội “cất cánh” trên nền sáng tạo
    Sở hữu nguồn tài nguyên phong phú, kết hợp khai thác tiềm năng hợp lý và bài bản, mở rộng các loại hình và tạo ra sản phẩm mới hấp dẫn, cùng thực hiện các chính sách, pháp luật về phát triển du lịch hiệu quả; du lịch Thủ đô đã phục hồi mạnh mẽ và “cất cánh”. Từ đó, thương hiệu du lịch Hà Nội đã được định vị trên bản đồ du lịch quốc tế.
  • Nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2023
    Sáng 22/12, tại Khu du lịch Ao Vua (Ba Vì, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tập huấn tăng cường nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn du lịch tại điểm 2023” nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch; công tác thuyết minh, hướng dẫn, người lao động tham gia, phục vụ trực tiếp tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố.
  • “Giải mã” áo dài Hà Nội
    Các chuyên gia cho rằng, ngoài giá trị về mặt văn hóa thì áo dài có thể sử dụng để kết nối và thúc đẩy du lịch. Trong đó, Hà Nội có nhiều yếu tố để triển khai hoạt động này.
  • Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 vượt kế hoạch khi đón hơn 60.000 lượt khách tham quan
    Theo chia sẻ của bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội với Phóng viên Tạp chí Người Hà Nội, chỉ sau 2 ngày, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 đã đón hơn 60.000 lượt khách, qua đó vượt kế hoạch Ban tổ chức đặt ra trước đó.
  • Huyện Sóc Sơn: Phát huy tiềm năng du lịch văn hóa phía Bắc Thủ đô
    Với thế mạnh được thiên nhiên ưu đãi cùng sự đa dạng về văn hóa bản sắc riêng biệt vùng miền, huyện Sóc Sơn được quy hoạch trở thành một trong những trọng điểm du lịch thu hút khách đến từ Thủ đô và các tỉnh lân cận: “Nhiều tiềm năng, lợi thế cần được khai thác triệt để và có những bước đi đúng đắn để xây dựng du lịch văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương”
  • Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023: Tôn vinh, khai phá giá trị áo dài Việt
    Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc tôn vinh áo dài Việt Nam. Sự kiện này cũng lùi thời gian tổ chức so với kế hoạch ban đầu.
  • Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội đông kín khách ngày 2/9
    Các điểm du lịch chính của Hà Nội luôn trong tình trạng chật kín ngày 2/9, khách đôi khi phải chờ cả giờ mới vào được.
  • Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng trong hai ngày Blackpink biểu diễn
    Các hoạt động du lịch tại Hà Nội hưởng lợi lớn trong hai đêm diễn 29-30/7 của Blackpink, theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày diễn ra đêm nhạc của BlackPink là khoảng 630 tỷ đồng.
  • Sẽ có thêm nhiều hoạt động để phát triển du lịch đêm của Thủ đô
    Sở Du lịch Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, thu hút ngày càng nhiều hơn khách đến với Thủ đô.
  • Hà Nội sẽ quảng bá du lịch qua TikTok và mạng xã hội
    Hà Nội sẽ quảng bá du lịch trên kênh truyền hình quốc tế CNN, trên các website và các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook hay YouTube. Đây là quyết tâm của Sở Du lịch Hà Nội nhằm tạo ra sức lan tỏa lớn thu hút du khách đến Thủ đô.
  • Hà Nội: Doanh thu ngành du lịch 6 tháng đầu năm 2023 tăng 74,4%
    Sáu tháng đầu năm 2023, tổng thu từ khách du lịch Thủ đô ước đạt 44,9 nghìn tỉ đồng, tăng 74,4% so với cùng kỳ theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội mới đây.
  • Xây dựng bản đồ Food tour quảng bá ẩm thực Hà Nội
    Sau khi ba nhà hàng của thành phố được gắn 1 sao Michelin (Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới), 45 nhà hàng khác được vinh danh và một giải thưởng dành cho đầu bếp trẻ xuất sắc tại sự kiện Michelin Guide Ceremony mới diễn ra, Sở Du lịch Hà Nội khẳng định đây là tin vui cho ngành Du lịch Thủ đô, là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi ẩm thực Hà Nội ra thế giới.
  • Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 5/2023
    Du lịch Thủ đô trong tháng 5/2023 được ghi nhận là có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước khi đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4%, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 7,26 nghìn tỷ đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO