Du lịch bốn phương

Hà Nội: Doanh thu ngành du lịch 6 tháng đầu năm 2023 tăng 74,4%

Ngân Hà (t/h) 15:36 02/07/2023

Sáu tháng đầu năm 2023, tổng thu từ khách du lịch Thủ đô ước đạt 44,9 nghìn tỉ đồng, tăng 74,4% so với cùng kỳ theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội mới đây.

du-lich-hanoi-5-16818102307371446616440.jpg
Du khách quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Cụ thể, theo thông tin mới nhất từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6/2023 ngành Du lịch Thủ đô đã đón 2,21 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 5% so với cùng kỳ 2022, tăng 10% so với tháng 5/2023.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 316,3 nghìn lượt, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 1,9 triệu lượt, tăng 11,8% so với tháng 5/2023.

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. 

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước.

Tính từ đầu năm đến tháng 6/2023, Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; Trong đó có 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 6/2023 đạt 65,9%, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022.

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,1%, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, tính đến tháng 6/2023, trên địa bàn Hà Nội có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí. Hệ thống các cơ sở này đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.

Những con số này cho thấy ngành du lịch Thủ đô đang phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ kể từ sau dịch bệnh Covid-19.

Để đạt được kết quả này, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Để giữ đà tăng trưởng, trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ ban hành và triển khai kế hoạch xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”
    Sáng 17/5/2025, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Tiếp tục phát triển những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam (Bài 2)
    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền... Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Người về xây dựng “Đảng cầm quyền”; Đảng ta đã và đang kế thừa, phát triển, nâng cao hơn nữa bản lĩnh và trí tuệ của Đảng, để Đảng thực sự “là đạo đức là văn minh”.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh qua góc nhìn của nghệ thuật tạo hình
    Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”, khai mạc sáng 16/5 tại Hà Nội. Với 60 tác phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập của Bảo tàng, triển lãm là dịp để công chúng trong và ngoài nước chiêm ngưỡng những hình tượng nghệ thuật đặc sắc về lãnh tụ của dân tộc Việt Nam.
  • Hà Nội: Hợp tác với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 137/KH-UBND ngày 15/5/2025 về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế của thành phố Hà Nội đến năm 2030.
  • Chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" trở lại với diện mạo mới
    Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" tiếp tục lên sóng VTV3 với dàn nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến và thông điệp đậm chất văn hóa, gắn kết và truyền tải thông điệp lan tỏa giá trị tình cảm cha con, tình cảm gia đình và du lịch, văn hóa Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Doanh thu ngành du lịch 6 tháng đầu năm 2023 tăng 74,4%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO