Du lịch - Ẩm thực

Bước đột phá trong quảng bá, thu hút du khách lưu trú và trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn cao cấp

Đình Vũ 08:32 01/07/2024

Nhằm chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn cho các đơn vị kinh doanh khách sạn cao cấp trong việc thu hút khách lưu trú và trải nghiệm dịch vụ, tại Hà Nội vừa diễn ra hội nghị triển khai Chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024.

dsc02434.jpg
Hội nghị Chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Năm 2024 là cơ hội để Du lịch Hà Nội tạo bước đột phá.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2024, là năm có ý nghĩa đặc biệt khi Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10) với rất nhiều các sự kiện đang và sắp diễn ra sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Hà Nội. Đây là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội nói chung và các khách sạn trên địa bàn tạo bước đột phá trong việc thu hút du khách lưu trú và trải nghiệm dịch vụ.

Không chỉ hướng đến đối tượng là du khách từ các tỉnh thành khác và quốc tế, mà còn thu hút được khách là những người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội. Làm sao để các đối tượng này sử dụng và trải nghiệm dịch vụ của các khách sạn cao cấp Hà Nội cũng là một mục tiêu được Sở Du lịch Hà Nội và các khách sạn cao cấp đặc biệt quan tâm. Trên cơ sở đó, ngày 31/5/2024, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-SDL về Chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024.

Qua hội nghị này, với sự tham gia của Tổng công ty Du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông, báo chí và đặc biệt là sự có mặt của 15 khách sạn 4-5 sao tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội hy vọng sẽ có nhiều giải pháp được đưa ra để mục tiêu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” tạo được bước đột phá trong việc quảng bá và thu hút người Hà Nội lưu trú và trải nghiệm các dịch vụ tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị bà Nguyễn Thị Vân - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ đứng đầu cả nước. Đây là đầu mối giao thông quan trọng, trung tâm phân phối khách chủ yếu của các tỉnh phía Bắc, đặc biệt đối với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

Với lịch sử nghìn năm văn hiến, Hà Nội là địa phương có số lượng các di tích lịch sử, di sản văn văn hóa đứng đầu cả nước. Đặc biệt, ẩm thực Hà Nội đã tạo được nét riêng, hình thành và phát triển tạo nên nền “văn hóa ẩm thực”. Nhiều món ăn của Hà Nội đã trở thành thương hiệu của ẩm thực Việt Nam.

dsc02449.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

“Sự ra đời của Nghị quyết số 09-NQ/TU về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa là kim chỉ nam vừa là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong việc thu hút du khách đến với Hà Nội, tìm hiểu văn hóa Hà Nội và yêu Hà Nội. Trong đó khách Hà Nội vừa là chủ thể tạo nên văn hóa Hà Nội và cũng chính là những người đầu tiên thụ hưởng thành quả của nền văn hóa đó cần được chú trọng đúng mức”, bà Nguyễn Thị Vân nhấn mạnh.

Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các gói ưu đãi tiếp cận khách hàng

Tham dự hội nghị, đại diện các khách sạn 4-5 sao tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội đã trình bày nhiều phương thức kích cầu, thu hút đối tượng khách hàng là những người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội lưu trú và trải nghiệm các dịch vụ của các khách sạn cao cấp ngay trong địa bàn Hà Nội vào những kỳ nghỉ ngắn ngày dựa trên thế mạnh của mình.

Ngoài các chính sách ưu đãi về giá thì hưởng ứng chương trình kích cầu các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu như: combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ,…

Đại diện khách sạn JW Marriott cho biết, với thế mạnh là khách sạn có không gian xanh, bao quanh bởi hồ nước, hưởng ứng chương trình kích cầu, JW Marriott đã xây dựng nhiều gói dành cho các gia đình người Hà Nội có thể nghỉ dưỡng ngay trong thành phố. Ngoài lưu trú thì JW Marriott cung cấp các dịch vụ như bể bơi, spa, các khu vui chơi cho trẻ em,… để khách hàng trải nghiệm. Ngoài ra JW Marriott cũng xây dựng nhiều trò chơi dân gian và hiện đại kết hợp để khách hàng khám phá và tìm hiểu văn hóa truyền thống Việt Nam.

Khách sạn Apricot tọa lạc ở “địa điểm vàng” trong trung tâm thành phố với lối kiến trúc tân cổ điển và những tác phẩm điêu khắc, hội họa nổi tiếng cũng đã xây dựng những gói dịch vụ ưu đãi hấp nhằm giúp người Hà Nội có được những trải nghiệm thú vị ngay tại nơi mình sinh sống. Apricot luôn trú trọng việc thu hút khách nội địa, đặc biệt là khách Hà Nội bởi thực tế nhiều năm qua cho thấy khách nội địa vẫn là đối tượng sẵn sàng chi trả cao nhất tại khách sạn này.

Cùng với JW Marriott và Apricot thì các khách sạn cao cấp khác cũng tham gia kích cầu bằng các gói ưu đãi. Tiêu biểu như: gói ưu đãi “Kỳ nghỉ trong thành phố”, “Trà chiều sang trọng” của khách sạn Sofitel Legend Metropole; gói “Summer indulgence staycation” của khách sạn de l’Opera Hanoi; sản phẩm “Kỳ nghỉ hè vui vẻ” của khách sạn Movenpick living west Hanoi;....

dsc02438.jpg
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành phát biểu tại hội nghị.

Khó khăn chung của các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội hiện nay thứ nhất là làm thế nào để thông tin các gói sản phẩm đến với người Hà Nội và du khách nội địa vì trong suy nghĩ của nhiều người giá của các khách sạn 5 sao khá đắt đỏ.

Tiếp đó, hướng đến đối tượng khách hàng là người Hà Nội mà chỉ có những trải nghiệm ở khách sạn sẽ không đủ hấp dẫn. Do đó, đại diện Grand Vista mong muốn Sở Du lịch Hà Nội là đầu mối kết nối các khách sạn với điểm đến và doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các tour ngắn ngày gồm cả lưu trú, trải nghiệm ẩm thực, trải nghiệm tour đêm tại các không gian văn hóa như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long,…

Bên cạnh việc xây dựng các gói ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn, vấn đề được các khách sạn đặc biệt quan tâm là công tác truyền thông để đưa các dịch vụ của mình đến với khách hàng. Mỗi khách sạn đều có những kênh và chiến lược truyền thông riêng, tuy nhiên sức lan tỏa vẫn còn hạn chế. Do đó, có những thời điểm các khách sạn tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn nhưng số lượng khách hàng sử dụng vẫn ở mức thấp trong khi nhu cầu nghĩ dưỡng, sử dụng dịch vụ của các gia đình ở Thủ đô là rất lớn.

Để giải quyết vấn đề này, các khách sạn đề nghị Sở Du lịch Hà Nội đóng vai trò dẫn dắt, hỗ trợ kết nối các khách sạn với các tour, điểm du lịch hấp dẫn trong nội đô và cùng với các khách sạn xây dựng chiến dịch truyền thông mạnh mẽ thông qua các báo, đài chính thống nhằm tạo sự lan tỏa đến với du khách Hà Nội và cả nước.

Chia sẻ những khó khăn trong việc thu hút khách Hà Nội sử dụng dịch vụ của các khách sạn cao cấp ngay trên địa bàn Hà Nội bà Nguyễn Thị Vân đồng quan điểm với đề xuất của các khách sạn về công tác kết nối và xây dựng chiến lược truyền thông qua kênh các báo, đài chính thống.

“Để hình thành thói quen người Hà Nội sử dụng dịch vụ tại các khách sạn cao cấp ngay trên địa bàn Hà Nội không phải là việc làm có thể một sớm một chiều. Ngoài các kênh riêng của mỗi khách sạn xây dựng, phương thức truyền thông trên nền tảng các báo, đài chính thống cần được các khách sạn coi trọng. Việc làm này không chỉ làm tăng lòng tin của khách hàng mà còn giúp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận đến mọi đối tượng khách hàng”, bà Nguyễn Thị Vân chia sẻ thêm.

Phát biểu hội nghị, đại diện các báo, đài cũng đã có những chia sẻ về những xu hướng mới trong công tác truyền thông. Đặc biệt là phương thức truyền thông để khơi dậy được sự chú ý của độc giả, tạo sức hấp dẫn để kéo gần hơn khoảng cách từ việc tiếp cận thông tin đến việc đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ.

Thông qua hội nghị, với sự có mặt của 14 cơ quan báo, đài của Thủ đô và trung ương, chương trình bước đầu đã góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn cũng như đưa thông tin các gói ưu đãi hấp dẫn mà các khách sạn 4-5 sao này đang áp dụng đến với đông đảo người dân Hà Nội cũng như cả nước.

Với những gói ưu đãi lớn hơn, những dịch vụ phong phú hơn sẽ được các khách sạn giới thiệu trong thời gian tới, sẽ là một trải nghiệm thực sự hấp dẫn cho người dân Thủ đô trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội trong sự kiện đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô vào tháng 10 sắp đến./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bước đột phá trong quảng bá, thu hút du khách lưu trú và trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO