Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm 2025
Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 2,23 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 9,61 triệu lượt khách, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51,94 nghìn tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Riêng trong tháng 5/2025, Hà Nội đón khoảng 2,72 triệu lượt khách, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, khách quốc tế đạt 567,37 nghìn lượt, tăng 25%; khách nội địa đạt 2,16 triệu lượt, tăng 14,9%. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 5 đạt khoảng 10,54 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.
Trước nhu cầu ngày càng cao, hệ thống lưu trú tại Hà Nội cũng không ngừng được mở rộng và nâng cấp. Toàn thành phố hiện có gần 3.800 cơ sở lưu trú với hơn 70.000 phòng, trong đó nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao, đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng của du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, dịch vụ ăn uống, mua sắm và giải trí du lịch trên địa bàn cũng được chú trọng phát triển, nâng cao trải nghiệm cho du khách, đặc biệt là những người lưu trú dài ngày. Hà Nội đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa, du lịch hàng đầu trong khu vực, không chỉ thu hút du khách đến mà còn giữ chân họ ở lại lâu hơn để khám phá sâu hơn vẻ đẹp của thành phố ngàn năm văn hiến.
Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm đặc trưng như du lịch văn hóa, du lịch đêm, du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc thiểu số tại các huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai. Đồng thời, thành phố cũng chú trọng phát triển các loại hình như du lịch ẩm thực, du lịch MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm), du lịch chăm sóc sức khỏe…
Cùng với đó, Hà Nội sẽ tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch trên các kênh trong và ngoài nước, với thông điệp xuyên suốt: “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”. Nhiều sự kiện lớn cũng sẽ được triển khai trong thời gian tới như Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025.
Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành để xây dựng các tuyến và sản phẩm du lịch liên kết, theo nhóm sản phẩm có thế mạnh bổ trợ lẫn nhau. Một số hành trình tiêu biểu gồm tour văn hóa – tâm linh Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình; tuyến khám phá, trải nghiệm Hà Nội – Sơn La; Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu.../.