Du lịch bốn phương

Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ các khách sạn 4-5 sao của Thủ đô

Hải Truyền 28/06/2024 18:41

Ngày 28/6, Sở Du lịch Hà Nội cùng đại diện các đơn vị trên địa bàn Thành phố đã tổ chức hội nghị nhằm tìm kiếm những giải pháp để kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm dịch vụ lưu trú tại các khách sạn chất lượng cao ở Hà Nội. Đặc biệt đẩy mạnh trong thời điểm mùa du lịch hè và dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô.

dsc02442.jpg
Hội nghị kích cầu chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” sáng 28/6.

Thực hiện triển khai kế hoạch về chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các cơ sở lưu trú 4-5 sao tiêu biểu của Hà Nội; các Hiệp hội, Doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay trên địa bàn Thủ đô.

dsc02422.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội có tiềm năng rất lớn về du lịch, đặc biệt là du dịch văn hóa và di sản. Tuy nhiên thói quen người Hà Nội trải nghiệm các khách sạn tại Hà Nội lại chưa nhiều. Do đó mới đây Sở Du lịch Hà Nội đã đưa ra ý tưởng về Chương trình “Người Hà Nội sử dung khách sạn Hà Nội” đến nay cũng đã có 17 khách sạn đăng ký tham gia. Tuy nhiên, để biến lợi thế thành thế mạnh cho các khách sạn cao cấp ở Hà Nội lại là một bài toán mà cần đến sự chia sẻ cũng như đồng thuận của chính các khách sạn tại Hà Nội.

Tại hội nghị, đại diện các khách sạn 4-5 sao tiêu biểu của Hà Nội trình bày nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách. Trong đó, những chính sách ưu đãi về giá, tăng số lượng các dịch vụ và giữ nguyên giá, tặng thêm combo, miễn phí đưa đón hay tặng vocher,… được đa số các khách sạn áp dụng. Tuy nhiên, kết quả thu được vẫn còn nhiều hạn chế.

Qua phát biểu của đại diện các khách sạn cao cấp tại Hà Nội như: JW Marriott, HÔTEL du PARC, Apricot, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Fortuna, Novotel, Hà Nội, Glory resort, Movenpick, Lotte,... có nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra. Trong đó, phải kể đến sự hạn chế trong công tác truyền thông và các gói dịch vụ, trải nghiệm tại các khách sạn này còn đơn điệu.

dsc02451.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Vân - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã nêu ra sự thành công của các tour đêm như di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long để phân tích về xu hướng du phát triển lịch của Thủ đô hiện tại và những năm tới. Đồng thời với kinh nghiệm 30 năm trực tiếp làm việc trong lĩnh vực du lịch - khách sạn, bà Nguyễn Thị Vân cũng đã có những chia sẻ bổ ích về thói quen tiếp cận các dịch vụ du lịch- khách sạn thông qua truyền thông của khách hàng theo từng lứa tuổi.

Đại diện 15 khách sạn cao cấp tại Hà Nội tham dự hội nghị đã thống nhất sẽ có sự kết nối và thường xuyên để chia sẻ về thông tin. Bên cạnh đó cũng đưa ra kinh nghiệm và giải pháp phù hợp trong mục tiêu thu hút du khách, đặc biệt là đối tượng du khách của Hà Nội tham gia trải nghiệm.

“Sở Du lịch Hà Nội với vai trò là trung tâm đầu mối và là đơn vị đại diện cho TP. Hà Nội sẽ ghi nhận những thuận lợi và khó khăn mà các khách sạn đã chia sẻ. Từ đó, Sở sẽ tham mưu cho thành phố có những chính sách thuận lợi hơn cho loại hình dịch vụ được lựa chọn phát triển trong tương lai này”, ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đề nghị Tổng Công ty Du lịch Hà Nội là đầu tàu dẫn dắt chương trình kích cầu. Đồng thời, là đầu mối kết nối với các điểm du lịch, khách sạn, xây dựng các tour trọn gói.

Ông Nguyễn Hồng Minh đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để đạt hiệu quả cao nhất.

dsc02428.jpg
Đại diện các khách sạn cao cấp tại Hà Nội phát biểu.

Nhiệm vụ trước mắt trong chương trình kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội là cần tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Cùng với đó là tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, trong thời điểm mùa du lịch hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”./.

Bài liên quan
  • Tạo “sức bật” cho du lịch nông thôn phát triển xứng tầm
    Hầu hết các địa phương ở nước ta đều có tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn song việc khai thác chưa tương xứng. Vì thế, Chính phủ đã yêu cầu các địa phương, Bộ ngành liên quan cần phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tiên phong, tạo ra tài sản rất cơ bản trong chuyển đổi số, là động lực để các địa phương khác tiếp tục triển khai hiệu quả
    Đánh giá về việc triển khai Đề án 06, chuyển đổi số của Thành phố Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Thành phố Hà Nội đã tạo ra một tài sản chuyển đổi số rất cơ bản, tạo động lực để Hà Nội nói riêng, các địa phương khác ở nước ta nói chung tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 Chính phủ.
  • [Infographic] iHANOI - đa dạng các chức năng, tiện ích
    iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Thí sinh Hà Nội hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Chiều 28/6, sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã chính thức khép lại một cách an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
  • Hà Nội ban hành Khung Chỉ số Cải cách hành chính đối với cấp huyện, cấp xã
    Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 3199/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 về việc ban hành Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với các phòng chuyên môn và tương đương thuộc UBND cấp huyện và Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với UBND các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ các khách sạn 4-5 sao của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO