Du lịch bốn phương

Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ các khách sạn 4-5 sao của Thủ đô

Hải Truyền 28/06/2024 18:41

Ngày 28/6, Sở Du lịch Hà Nội cùng đại diện các đơn vị trên địa bàn Thành phố đã tổ chức hội nghị nhằm tìm kiếm những giải pháp để kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm dịch vụ lưu trú tại các khách sạn chất lượng cao ở Hà Nội. Đặc biệt đẩy mạnh trong thời điểm mùa du lịch hè và dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô.

dsc02442.jpg
Hội nghị kích cầu chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” sáng 28/6.

Thực hiện triển khai kế hoạch về chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các cơ sở lưu trú 4-5 sao tiêu biểu của Hà Nội; các Hiệp hội, Doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay trên địa bàn Thủ đô.

dsc02422.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội có tiềm năng rất lớn về du lịch, đặc biệt là du dịch văn hóa và di sản. Tuy nhiên thói quen người Hà Nội trải nghiệm các khách sạn tại Hà Nội lại chưa nhiều. Do đó mới đây Sở Du lịch Hà Nội đã đưa ra ý tưởng về Chương trình “Người Hà Nội sử dung khách sạn Hà Nội” đến nay cũng đã có 17 khách sạn đăng ký tham gia. Tuy nhiên, để biến lợi thế thành thế mạnh cho các khách sạn cao cấp ở Hà Nội lại là một bài toán mà cần đến sự chia sẻ cũng như đồng thuận của chính các khách sạn tại Hà Nội.

Tại hội nghị, đại diện các khách sạn 4-5 sao tiêu biểu của Hà Nội trình bày nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách. Trong đó, những chính sách ưu đãi về giá, tăng số lượng các dịch vụ và giữ nguyên giá, tặng thêm combo, miễn phí đưa đón hay tặng vocher,… được đa số các khách sạn áp dụng. Tuy nhiên, kết quả thu được vẫn còn nhiều hạn chế.

Qua phát biểu của đại diện các khách sạn cao cấp tại Hà Nội như: JW Marriott, HÔTEL du PARC, Apricot, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Fortuna, Novotel, Hà Nội, Glory resort, Movenpick, Lotte,... có nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra. Trong đó, phải kể đến sự hạn chế trong công tác truyền thông và các gói dịch vụ, trải nghiệm tại các khách sạn này còn đơn điệu.

dsc02451.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Vân - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã nêu ra sự thành công của các tour đêm như di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long để phân tích về xu hướng du phát triển lịch của Thủ đô hiện tại và những năm tới. Đồng thời với kinh nghiệm 30 năm trực tiếp làm việc trong lĩnh vực du lịch - khách sạn, bà Nguyễn Thị Vân cũng đã có những chia sẻ bổ ích về thói quen tiếp cận các dịch vụ du lịch- khách sạn thông qua truyền thông của khách hàng theo từng lứa tuổi.

Đại diện 15 khách sạn cao cấp tại Hà Nội tham dự hội nghị đã thống nhất sẽ có sự kết nối và thường xuyên để chia sẻ về thông tin. Bên cạnh đó cũng đưa ra kinh nghiệm và giải pháp phù hợp trong mục tiêu thu hút du khách, đặc biệt là đối tượng du khách của Hà Nội tham gia trải nghiệm.

“Sở Du lịch Hà Nội với vai trò là trung tâm đầu mối và là đơn vị đại diện cho TP. Hà Nội sẽ ghi nhận những thuận lợi và khó khăn mà các khách sạn đã chia sẻ. Từ đó, Sở sẽ tham mưu cho thành phố có những chính sách thuận lợi hơn cho loại hình dịch vụ được lựa chọn phát triển trong tương lai này”, ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đề nghị Tổng Công ty Du lịch Hà Nội là đầu tàu dẫn dắt chương trình kích cầu. Đồng thời, là đầu mối kết nối với các điểm du lịch, khách sạn, xây dựng các tour trọn gói.

Ông Nguyễn Hồng Minh đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để đạt hiệu quả cao nhất.

dsc02428.jpg
Đại diện các khách sạn cao cấp tại Hà Nội phát biểu.

Nhiệm vụ trước mắt trong chương trình kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội là cần tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Cùng với đó là tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, trong thời điểm mùa du lịch hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”./.

Bài liên quan
  • Tạo “sức bật” cho du lịch nông thôn phát triển xứng tầm
    Hầu hết các địa phương ở nước ta đều có tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn song việc khai thác chưa tương xứng. Vì thế, Chính phủ đã yêu cầu các địa phương, Bộ ngành liên quan cần phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Khu du lịch núi Bà Đen ưu đãi và tặng quà đặc biệt cho giáo viên trong tháng 11
    Tháng 11, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng ưu đãi đặc biệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, với vé cáp treo combo Chùa – đỉnh núi chỉ còn 300.000 đồng, cùng voucher quà tặng 100.000 đồng.
  • Trường THCS Xuân La - 60 năm hành trình toả sáng
    Từ ngôi trường nhỏ bên làng Vệ Hồ năm 1965 đến ngôi trường hiện đại giữa lòng Tây Hồ hôm nay, Trường THCS Xuân La đã trải qua 60 năm bền bỉ xây dựng và phát triển. Sáu thập kỷ ấy là hành trình của tri thức, của tình yêu nghề, của những thế hệ thầy cô lặng lẽ gieo mầm và những học trò trưởng thành, góp phần tạo nên bản sắc một mái trường hiếu học, nhân văn và không ngừng đổi mới.
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ các khách sạn 4-5 sao của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO