Ẩm thực

Những tiệm bánh ngọt ngon mê ly tại Hà Nội

Kim Ngân (t/h) 07:25 05/04/2023

Cùng Người Hà Nội điểm danh những tiệm bánh ngọt ngon mê ly cho "team hảo ngọt" tại Hà Nội nhé!

1. Paris Gâteaux

paris-gateaux(1).jpg
Paris Gâteaux.

Paris Gâteaux là một hệ thống bánh ngọt nổi tiếng, từ lâu đã không còn xa lạ với người dân Hà Thành. Paris Gâteaux được đánh giá là cửa hàng bánh có chất lượng cực tốt với nhiều sự lựa chọn phong phú. Nhân viên phục vụ và tư vấn ở đây rất nhiệt tình. Đó là sẽ là lựa chọn không tồi để có chiếc bánh sinh nhật như ý của bạn. Cùng kinh nghiệm lâu năm và bàn tay lành nghề của các các thợ làm bánh, Paris Gâteaux không ngừng đổi mới cũng như sáng tạo hàng ngày.

banh-mi.jpg
Hệ thống cửa hàng Paris Gâteaux phủ sóng mạnh mẽ tại Hà Nội, các cửa hàng nằm ở mặt đường trung tâm nên rất dễ tìm.

Menu thì rất đa dạng tha hồ cho bạn lựa chọn, từ các loại bánh mặn, bánh ngọt, bánh to, bánh nhỏ, gato, tart, su kem... hình thức bánh thì miễn chê, xinh đẹp, sang chảnh vô cùng. 

2. Fresh Garde

foody-mobile-fresh-garden-mb-jpg-323-635867261475246041.jpg

Đến với Fresh Garden là đến với hàng trăm hương, vị bánh đa chủng loại Á – Âu: bánh ngọt, bánh mì tươi, các dòng bánh kem sinh nhật, sự kiện, theo mùa… Các loại bánh luôn được chú trọng sản xuất trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon và hợp vệ sinh. Thương hiệu cũng chăm chút cho hình thức bánh với nhiều kiểu mẫu sáng tạo, độc đáo.

Thế mạnh của Fresh Garden nằm ở những dòng bánh kem tươi mềm mịn ngọt dịu, bánh mì nướng 2 lần đặc biệt giòn thơm, bánh cuộn chuẩn Nhật với lớp kem sữa Hokkaido… rất được ưa chuộng. Trong mỗi dịp lễ hay sinh nhật, bánh kem của Fresh Garden luôn là một lựa chọn hàng đầu, bởi độ ngọt vừa phải, mẫu bánh đẹp, giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, đồng hành với khách hàng mỗi ngày là các sản phẩm bánh mì tươi – bánh mỳ kẹp tiện lợi, dinh dưỡng.  

Đi cùng quy trình làm bánh nghiêm ngặt, khép kín, đòi hỏi nhân viên phải cẩn thận, tỉ mỉ và chăm chút trong từng công đoạn nhỏ, chất lượng bánh Fresh Garden được đầu tư rất kỹ ngay từ khâu chọn nguyên liệu, chủ yếu đang sử dụng đều đến từ những nhãn hiệu có uy tín như: Anchor, Vivo, Meiji, Komplet… Một số dòng sốt của Ý như sốt pizza, sốt mayonaise cũng được nhập trực tiếp từ Ý.

3. Bánh ngọt Hồng Kông
Địa chỉ: 149 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Nói chỉ có 1 quán bánh này mà chứa đựng cả bầu trời tuổi thơ của người Hà Nội quả thực không hề sai. Bởi ở đây có đủ hết tất cả các loại bánh cũ, các loại bánh “huyền thoại" tưởng như đã biến mất từ lâu như tart mặt trời, su kem, tart dâu, socola. Theo review từ người ăn thì đây cũng là các món bánh truyền thống được ưa chuộng nhất ở hàng bánh ngọt này.

241496841_4414582878587819_8087351163318541057_n.jpeg
Các loại bánh của tiệm được làm rất bắt mắt từ hình thức đến hương vị.

Bánh su kem: Kiểu vị truyền thống với phần kem béo nhẹ dễ ăn và ngọt mát, trong khi vỏ bánh bông lan thì thơm vị vani và xốp. Bánh tart: Có nhiều loại bánh tart khác nhau, best seller là bánh tart mặt trời (vị kem béo) hoặc tart trứng. Ngoài ra, tiệm còn có tart socola và tart dâu cũng rất xịn, thậm chí là độc lạ như bánh tart Bồ Đào Nha mà những quán ăn vặt ngon ở Hà Nội khác không có.

Ngoài vị bánh truyền thống, Bánh ngọt Hồng Kông Hàng Lược vẫn có các loại bánh có vị mới hơn, đa dạng kiểu cách và bắt trend hơn. Trong đó điển hình là món bánh kiểu su dài ngập kem hay món bánh ruốc gà cay đẫm sốt ruốc rầm rộ một thời.

4. Nguyễn Sơn Bakery

Nguyễn Sơn Bakery đã có mặt ở Hà Nội khá sớm và cũng là một trong những quán Cafe bánh ngọt đời đầu của dân 9X nên bạn hãy yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Quán tiện cho làm việc, không bị ồn, còn có phòng hút thuốc riêng.

ns.jpg
Nét đặc trưng của tiệm bánh ngọt Nguyễn Sơn với hai gam màu chủ đạo đen và trắng.

Bánh ngọt Nguyễn Sơn được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên như xoài, cam, táo, dâu, không pha tạp các chất phụ gia khác, bánh mang hương vị đặc trưng Châu Âu. Bánh của Nguyễn Sơn được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như dâu tây, chanh leo, cam, xoài… không pha tạp các chất phụ gia. Ngoài ra, bánh được trang trí bởi kem tươi và socola trắng, đen, mang hương vị châu Âu.

5. Bread Factory

Không phải ngẫu nhiên mà người ta “ưu ái” gọi Bread Factory với cái tên “thiên đường bánh ngọt”. Ở đây có vô vàn loại bánh cho bạn thỏa sức lựa chọn, phục vụ đa dạng nhu cầu của mọi khách hàng. Từ bánh mì, bánh cuộn, bánh kem, donut cho tới macaron,… tất cả đều được tạo ra một cách tỉ mỉ và chỉn chu với công thức đặc biệt của đầu bếp Kim tài năng.

Tại đây, chất lượng và hương vị của bánh rất được chú trọng. Vì thế, các mẻ bánh tươi chỉ được làm và bán trong ngày, đảm bảo chất lượng luôn ở mức tốt nhất. Mức giá từ 20.000 VNĐ đến 70.000 VNĐ cho các loại bánh mì (bread) và bánh bột nhào (pastry) và trung bình khoảng 350k cho một chiếc bánh kem sinh nhật chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy “đáng đồng tiền bát gạo” khi trải nghiệm menu của tiệm.

290678150_5090813964364571_2992592000428241997_n.jpg
Một trong những loại bánh được yêu thích nhất tại Bread Factory là bánh donut nhân kem trứng.

Không gian tiệm được bài trí theo phong cách Hàn Quốc vô cùng trẻ trung, rất phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều góc “sống ảo” xinh xắn trong tiệm bánh này.

Bài liên quan
  • Nghệ thuật ẩm thực chay của người Việt
    Ẩm thực chay là một trong những nét văn hoá đặc sắc chứa đựng cả một nghệ thuật chế biến. Món chay hiện đại giúp thực khách có cảm giác ngon miệng, thư thái và nâng cao sức khỏe.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
Những tiệm bánh ngọt ngon mê ly tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO