Người dùng Việt Nam chưa quan tâm tới ĐTDĐ 3G

VNN| 15/06/2009 08:13

Lý do được cho là  loại điện thoại nà y có trên thị trường đã lâu, viễn thông lại là  loại dịch vụ "đi trước kích thích nhu cầu". Vì thế, hỗ trợ 3G chưa thà nh "tiêu chuẩn" để lựa chọn khi mua điện thoại mới.

Theo nghiên cứu của một hãng thị trường, các model АTDА 3G được bán tại Việt Nam những tháng đầu năm 2009 chỉ dao động trong khoảng 10% tổng lượng hà ng tiêu thụ. Nếu chỉ tính riêng trong các loại điện thoại GSM (sử­ dụng phổ biến với MobiFone, Viettel và  VinaPhone), tỷ lệ điện thoại 3G chỉ còn khoảng 3,3%. Tỷ lệ nà y được duy trì trong và i năm gần đây.

Theo số liệu kinh doanh của Công ty Thế Giới Di Аộng, các sản phẩm hỗ trợ 3G chỉ chiếm từ 3-5% vử số lượng đơn vị bán. Аại diện Công ty Viễn Thông A cũng cho biết tỷ lệ АTDА 3G bán ra tại đơn vị nà y cũng chỉ dao động trong mức 5-7% mỗi tháng.

Người dùng Việt Nam chưa quan tâm tới ĐTDĐ 3G

 Xuất hiện lâu, điện thoại hỗ trợ 3G vẫn thuộc hà ng cao cấp với giá bán khá đắt.

Dạo qua các cử­a hà ng điện thoại nhử lẻ và  các nhà  phân phối lớn, hầu hết đửu khẳng định số lượng АTDА bán ra chưa có dấu hiệu gì sôi động đặc biệt. Những yêu cầu khách hà ng đặt ra đến thời điểm nà y vẫn là : giá tiửn, sóng khửe, chụp ảnh mấy chấm và  bộ nhớ bao nhiêu. Câu hửi "có kết nối 3G được không" hầu như không được đặt ra nếu không có sự tư vấn của người bán.

"3G vẫn chưa trở thà nh tiêu chuẩn lựa chọn và  mua sắm điện thoại mới do chưa có hệ thống mạng di động hỗ trợ 3G tại Việt Nam", ông Lê Quang Vu, Phó TGА Công ty Viễn Thông A, cho biết. "Nhưng sau khi các nhà  cung cấp dịch vụ điện thoại động Việt Nam cung cấp và  hỗ trợ khách hà ng các dịch vụ ứng dụng công nghệ 3G, thì chắc chắn rằng thị trường điện thoại 3G tại Việt Nam sẽ sôi động hơn nhiửu".

Anh Quang, chủ một cử­a hà ng АTDА nhử tại phố Аặng Dung (Hà  Nội), cho biết hiện có khá nhiửu loại АTDА 3G của Nhật như Softbank, NTT,... được nhập theo đường "tiểu ngạch" kiểu xách tay được bà y bán ở phố nà y. Tuy nhiên, khi bán hà ng vẫn nhấn mạnh và o các yếu tố "hà ng độc", khả năng chụp hình "nhiửu chấm", nghe gọi tốt, giá rẻ,... Còn các tính năng "và o mạng nhanh" với "3G được" thì được đánh giá là  "mơ hồ lắm".

Một lý do được nhiửu người bán hà ng cho rằng các model 3G chưa tạo chuyển biến mạnh trên thị trường vì đã xuất hiện tại Việt Nam từ và i năm trước. Hiện tại đã có sẵn một lượng máy 3G tương đối đang lưu hà nh trên thị trường. Mặc dù không sử­ dụng hết tính năng, nhưng đây là  những model cao cấp nên khả năng chụp hình, nghe nhạc và  kết nối Internet bằng GPRS/EDGE đửu khá tốt.

Người dùng Việt Nam chưa quan tâm tới ĐTDĐ 3G

Những model АTDА 3G chỉ chiếm 5-7% tổng số điện thoại bán ra tại Việt Nam.

Lý do quan trọng khác là  viễn thông dịch vụ thuộc dạng "đi trước và  kích thích nhu cầu". Ở thời điểm hiện nay, nhiửu người vẫn không biết cụ thể 3G sẽ đem lại cái gì cho mình. Một bộ phận người dùng khác lại muốn "nghe ngóng", nếu có gì hay thì khi đó đổi điện thoại "cũng không muộn". 

Mặt khác, giá bán các loại АTDА 3G hiện nay vẫn còn ở mức cao cấp và  khó đến với đại đa số người dùng, chẳng hạn như iPhone  và  BlackBerry. Vận dụng các tính năng 3G thà nh công còn phụ thuộc nhiửu và o nhà  cung cấp mạng với chính sách giá cả cũng như chất lươÌ£ng của diÌ£ch vuÌ£ khi đưa vaÌ€o sử duÌ£ng cho khách haÌ€ng.

"АTDА là  phương tiện chủ yếu để tôi liên hệ công việc, không biết có 3G thì chất lượng cuộc gọi có tốt hơn không. Tôi không rà nh lắm vử kử¹ thuật", chị Mai Phương, nhân viên kinh doanh tại Hà  Nội, chia sẻ.

Mặc dù vậy, các nhà  phân phối bán lẻ vẫn tự tin khi mạng 3G hoạt động, doanh số bán dòng АTDА có hỗ trợ sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Một và i công ty đã lên kế hoạch "đón đầu", đưa ra những phương tiện tư vấn cho khách hà ng cách sử­ dụng băng thông lớn hơn của 3G để giải trí và  là m việc như thế nà o.

"Từ kinh nghiêÌ£m kinh doanh thiết biÌ£ công nghêÌ£ di đôÌ£ng và  nghiên cứu nhu cầu của khách hà ng, Viễn Thông A cho răÌ€ng không chỉ tiửm năng cho việc tiêu thụ các thiết bị đâÌ€u cuối có khả năng sử­ dụng dịch vụ 3G maÌ€ coÌ€n laÌ€ viêÌ£c giới thiêÌ£u cho ngươÌ€i tiêu duÌ€ng sử duÌ£ng đươÌ£c các tiêÌ£n ích của diÌ£ch vuÌ£", Phó TGА Viễn Thông A nói.

Có lẽ chỉ tới khi các dịch vụ 3G được triển khai chính thức tại thị trường Việt Nam, kèm theo những ưu điểm vượt trội vử chất lượng dịch vụ và  giá cước "tương đương 2G" như các mạng di động từng hứa hẹn, người tiêu dùng Việt mới quan tâm tới khả năng kết nối 3G khi chọn mua АTDА mới.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Nghệ thuật múa với đời sống đương đại
    Trong bối cảnh đời sống đương đại biến đổi nhanh chóng bởi toàn cầu hóa, giao lưu văn hóa và sự bùng nổ của công nghệ số, nghệ thuật múa Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Câu hỏi lớn đặt ra cho giới nghề là làm thế nào để nghệ thuật múa vừa giữ được bản sắc dân tộc, vừa thích ứng với nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khán giả hôm nay. Từ yêu cầu cấp thiết đó, ngày 15/11/2025, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nghệ thuật múa với đời sống đương đại”, quy tụ các nhà nghiên cứu lý luận, phê bì
  • Trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông kỷ niệm 40 năm thành lập
    Sáng 16/11, trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông (phường Phú Lương, Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1985 - 2025).
  • Xây dựng nền "kinh tế bạc" thích ứng với già hóa dân số nhanh tại Việt Nam
    Nền kinh tế bạc không chỉ mang lại giá trị vật chất, góp phần đáng kể vào mục tiêu chiến lược tăng trưởng và ổn định kinh tế quốc gia mà còn tác động sâu rộng tới việc đảm bảo an sinh xã hội bền vững, là môi trường kinh tế-xã hội giúp cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Việt Nam chưa quan tâm tới ĐTDĐ 3G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO